ภาพ All-New 2021 Mitsubishi Outlander PHEV เปิดไฟรอบคัน ก่อนเปิดตัวปลายปี 2020

ปลายปี 2020 นี้ ถ้าทุกอย่างเป็นไปตามแผน เราจะได้เห็นการเปิดตัว All-new Mitsubishi Outlander PHEV ที่นอกจากจะเป็นทางเลือกใหม่พลังไฮบริดแล้ว ยังเป็นรถที่มีการผลิตขึ้นในเมืองไทย ด้วยการสนับสนุนจากทาง BOI อีกด้วย

ล่าสุด สื่อในต่างประเทศอย่าง carscoops ได้เผยแพร่ภาพ spy shot ล่าสุดของ Outlander ในขณะวิ่งทดสอบในยุโรป ซึ่งครั้งนี้ ภาพของ Outlander โฉมใหม่ ได้แสดงให้เห็นการเปิดไฟส่องสว่างด้านหน้า ทั้งด้านบนและด้านข้าง รวมถึงไฟท้าย เหมือนจงใจปล่อยของ ให้กลุ่มเป้าหมายสนใจมากขึ้น

Mitsubishi Outlander ใหม่ ถูกพัฒนาขึ้นบนแพลตฟอร์มเดียวกันกับ All-New Nissan X-Trail โดยใช้ดีไซน์ที่ถูกถอดแบบมาจาก concept car อย่าง Engelberg Tourer ตามที่เคยมีข่าวมาก่อนหน้านี้ โดยจะมาพร้อมหนึ่งในขุมพลังทางเลือก ที่ยืนพื้น ค่อนข้างจะแน่นอนแล้ว นั่นก็คือเครื่องยนต์ NA 4 สูบ ความจุ 2.4 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 126 แรงม้า ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ขนาด 96 แรงม้า ส่วนแบตเตอรี่ลิเธี่ยมไอออน จะเป็นขนาด 12-13.8 กิโลวัตต์ชั่วโมง โดยคาดว่าระยะทางทำการ ในโหมดไฟฟ้าอย่างเดียว อยู่ที่ 69 กิโลเมตร

ส่วนขุมพลังทางเลือกอื่นที่เป็นไปได้ ได้แก่ เครื่องยนต์ 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร พ่วงด้วยเทอร์โบชาร์จเจอร์ ในขณะที่สื่อยานยนต์ในญี่ปุ่นเผยว่า อาจจะมีเครื่องยนต์ความจุ 2.0 ลิตร เป็นทางเลือกด้วย

สำหรับกำหนดการเปิดตัวนั้น ทั้งสื่อตะวันตกและญี่ปุ่น คาดว่าจะมีขึ้นในปลายปีนี้ ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับที่ Mitsubsihi ประเทศไทย เตรียมเปิดตัว Outlander PHEV ในไทยเช่นกัน โดยมีการคาดการณ์ว่า การเปิดตัวครั้งแรก อาจจะเกิดขึ้นในงาน Paris Motor Show 2020 ที่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 1 ตุลาคม ปีนี้

Leave a Reply