เปิดตัวในไทย BMW X3 M และ X4 M 2020 ใหม่ 480 แรงม้า ราคาเริ่มที่ 7.699 ล้านบาท

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เข้าร่วมงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 36 นำขบวนโดยบีเอ็มดับเบิลยู X3 M ใหม่ และ บีเอ็มดับเบิลยู X4 M ใหม่ สมาชิกใหม่ในตระกูล M ที่ผสมผสานมิติรถที่กว้างขวาง ในสไตล์รถยนต์เอนกประสงค์ รวมถึงความโฉบเฉี่ยว กับทรวดทรงแบบรถสปอร์ตคูเป้ เข้ากับขุมพลังในแบบฉบับ BMW M ได้อย่างลงตัว

เริ่มจากบีเอ็มดับเบิลยู X3 M ใหม่ ในราคาจำหน่าย: 7,699,000 บาท (ซึ่งรวมภาษีมูลค่าเพิ่ม และโปรแกรมบำรุงรักษา BSI Standard)

ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ กับรถยนต์ในตระกูลบีเอ็มดับเบิลยู M ที่เปิดตลาดใหม่ จับกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบรถยนต์เอนกประสงค์ในเซ็กเมนต์ Mid-Size Sports Activity Vehicle (SAV) ควบด้วยความทรงพลัง แบบบีเอ็มดับเบิลยู M เข้าไว้ด้วยกัน บีเอ็มดับเบิลยู X3 M ใหม่ ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังใหม่ เครื่องยนต์ M TwinPower Turbo แบบ 6 สูบเรียง ที่มอบพละกำลังสูงสุด 353 กิโลวัตต์ / 480 แรงม้า สามารถเร่งความเร็วจาก 0 – 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้ภายใน 4.2 วินาที โลดแล่นสู่ความเร็วสูงสุด ที่ 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พร้อมผนวกสุดยอดโครงสร้างแชสซี ในสไตล์รถแข่ง สุดดุดัน และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ M xDrive ที่ส่งพละกำลังอย่างเหนือชั้น และแม่นยำบนทุกสภาพถนน

มิติของตัวรถ มีความยาว 4,726 มิลลิเมตร กว้าง 1,897 มิลลิเมตร สูง 1,667 มิลลิเมตร และฐานล้อมีความยาว 2,864 มิลลิเมตร ภายนอกรถยนต์ ได้รับการปรับปรุงช่องดักลมด้านหน้า เพื่อประสิทธิภาพในการส่งลมเย็น เข้าไประบายความร้อนในเครื่องยนต์ ตามหลักอากาศพลศาสตร์ ส่วนภายในห้องโดยสาร ตกแต่งในสไตล์ M อันเป็นเอกลักษณ์ เบาะนั่งปรับไฟฟ้าสไตล์ M บุด้วยหนังแท้ Merino ทรงสปอร์ต พร้อมเข็มขัดนิรภัยสไตล์ M พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น และหัวเกียร์ในสไตล์ M เสริมความสปอร์ตและสง่างามในห้องโดยสาร ด้วยหัวใจของการเป็นรถเอนกประสงค์ บริเวณห้องโดยสารด้านหลัง จึงมีพื้นที่กว้างขวาง ให้ความรู้สึกโปร่งสบายแก่ผู้โดยสาร และมาพร้อมกับปริมาตรในการบรรจุสัมภาระ 550-1,600 ลิตร

อุปกรณ์พื้นฐานอื่นๆ ของบีเอ็มดับเบิลยู X3 M ใหม่ สำหรับรุ่นที่จำหน่ายในประเทศไทย มีล้ออัลลอย M ขนาด 21 นิ้ว หลังคาแก้ว Panorama glass roof ไฟหน้าแบบ Adaptive LED ชุดระบบเครื่องเสียง Harman Kardon พร้อมด้วยระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่สุดทันสมัย ทั้ง Driving Assistant, Parking Assistant Plus และบริการดิจิทัลครบวงจร ภายใต้บริการ BMW ConnectedDrive อีกมากมาย

บีเอ็มดับเบิลยู X3 M ใหม่ มีสีตัวถังให้เลือก 2 สีด้วยกัน คือสีเทา Donington Grey และสีน้ำเงิน Phytonic Blue มาพร้อมกับแพคเกจ BSI Standard ซึ่งประกอบด้วย การบริการบำรุงรักษา 3 ปี หรือ 60,000 กม. และการรับประกัน 3 ปี ไม่จำกัดระยะทาง

สำหรับบีเอ็มดับเบิลยู X4 M ใหม่ ที่มีราคาเพิ่มขึ้นมาอีก 3 แสนบาท จากรุ่น X3 M คืออยู่ที่ 7,999,000 บาท (ซึ่งรวมภาษีมูลค่าเพิ่ม และโปรแกรมบำรุงรักษา BSI Standard)

X4 M ใหม่ เป็นรถยนต์ Sports Activity Coupe (SAC) ทรงสปอร์ตโฉบเฉี่ยว ที่มีคุณสมบัติหลายอย่าง เหมือนที่มีในรุ่น X3 M ใหม่ โดยขับเคลื่อนด้วยขุมพลังใหม่ เครื่องยนต์ M TwinPower Turbo แบบ 6 สูบเรียง ให้กำลังสูงสุด 353 กิโลวัตต์ / 480 แรงม้า เท่ากับรุ่น X3 M ใหม่ สามารถเร่งความเร็วจาก 0 – 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน 4.2 วินาทีเช่นกัน ความเร็วสูงสุด อยู่ที่ 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พร้อมโครงสร้างแชสซีในสไตล์รถแข่ง และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ M xDrive

มิติของตัวรถของ X4 M ใหม่ จะยาวและกว้างกว่ารุ่น X3 M ใหม่ แต่ต่ำกว่า คือมีความยาว 4,758 มิลลิเมตร กว้าง 1,927 มิลลิเมตร สูง 1,618 มิลลิเมตร ส่วนฐานล้อมีความยาวเท่ากัน ที่ 2,864 มิลลิเมตร ภายในห้องโดยสารตกแต่งในแบบเดียวกับรุ่น X3 M ใหม่ นอกจากนี้ บริเวณห้องโดยสารด้านหลัง มีพื้นที่กว้างขวาง สะดวกสบาย พร้อมปริมาตรในการบรรจุสัมภาระ 525-1,430 ลิตร น้อยกว่ารุ่น X3 M ใหม่

อุปกรณ์พื้นฐานอื่นๆ ของบีเอ็มดับเบิลยู X4 M ใหม่ จะเหมือนกับที่ได้กล่าวไป ในรุ่น X3 M ใหม่

บีเอ็มดับเบิลยู X4 M ใหม่ มีสีตัวถังให้เลือก 3 สีด้วยกัน คือสีเทา Donington Grey สีน้ำเงิน Phytonic Blue และสีแดง Toronto Red มาพร้อมกับแพคเกจ BSI Standard ซึ่งประกอบด้วย การบริการบำรุงรักษา 3 ปี หรือ 60,000 กม. และการรับประกัน 3 ปี ไม่จำกัดระยะทาง

Leave a Reply