เปิดตัว-ราคา 2020 Volvo V60 T8 Twin Engine Plug-in Hybrid ในงาน Motor Expo 2019

วอลโว่เปิดตัวยนตรกรรม ระดับ Ultra Luxury รุ่นล่าสุด “All-New Volvo V60 T8 Twin Engine Plug-in Hybrid Sporty Premium Estate” ในงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 36 Thailand International Motor Expo 2019

วอลโว่ยึดมั่นในปรัชญาแห่งการคิดค้นนวัตกรรม ที่ให้ความสำคัญกับผู้คนเป็นอันดับแรก ทำให้ All-New Volvo V60 ถูกพัฒนาขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของแฟนๆวอลโว่ ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ผ่านการผสานฟีเจอร์เพื่อความปลอดภัยขั้นสูง และนวัตกรรมเทคโนโลยีสุดล้ำ ได้อย่างกลมกลืน พร้อมสมรรถนะการขับขี่ ที่เต็มเปี่ยมจากขุมพลังเครื่องยนต์ T8 Twin Engine Plug-in Hybrid

“The All-New Volvo V60 เหมาะทั้งสำหรับครอบครัว หรือการขับขี่ส่วนบุคคล ที่เน้นการใช้งาน แต่ต้องการดีไซน์ที่สวยงามเป็นเยี่ยม และประสิทธิภาพขั้นสูงที่เหนือชั้น และด้วยแนวทางของวอลโว่ ประสิทธิภาพการขับขี่ ต้องไม่แลกมาด้วยการทำลายสิ่งแวดล้อม ซึ่งรถยนต์รุ่นนี้ มีอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 4.6 วินาที แต่ปล่อยไอเสียเพียง 42 กรัม/กม. เท่านั้น พร้อมกำลังสูงสุด ถึง 407 แรงม้า ด้วยเครื่องยนต์แบบ T8 Twin-Engine Plug in Hybrid โดยลูกค้ายังสามารถเลือกการตกแต่ง ในรุ่น Momentum หรือรุ่น Inscription ซึ่งเป็นการตกแต่งรุ่นท็อปสุด ของรถยนต์รุ่นนี้

“The All-New Volvo V60 นำเสนอในราคาเริ่มต้น 2.29 ล้านบาท สำหรับรุ่น Momentum และราคา 2.69 ล้านบาท สำหรับการตกแต่ง รุ่น Inscription เต็มรูปแบบ โดยการส่งมอบรถยนต์ล็อตแรก จะเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันนี้ และบริษัท กำลังรับจอง ล็อตการส่งมอบในเดือนมกราคมต่อไป ซึ่งบริษัทสามารถจำหน่ายรถยนต์รุ่นนี้ ล็อตปี 2019 ได้หมด ไปเรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่ก่อนการเปิดตัว”

The All-New Volvo V60 ถูกออกแบบมาเพื่อทลายกรอบ ของรถยนต์เอสเตตรุ่นเก่า แก่นแท้แห่งสุนทรียภาพตามแบบฉบับสแกนดิเนเวียน ที่ให้ความสวยสง่า สปอร์ต พร้อมดีไซน์ใหม่ ให้ความรู้สึกโอ่อ่าภายในห้องโดยสาร ตกแต่งด้วย driftwood décor inlays ลายไม้ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว บ่งบอกถึงความหรูหรา และมีสไตล์ของผู้ขับขี่ (V60 Crafted Interior – driftwood décor inlays) หัวเกียร์คริสตัลใหม่ดีไซน์พิเศษสำหรับ The All-New Volvo V60 โดยเฉพาะ ตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์ (Dynamic Versatility) ด้วยพื้นที่เก็บสัมภาระกว้างขวาง ปรับเปลี่ยนเพิ่มได้ถึง 1,440 ลิตร เพลิดเพลินกับทัศนียภาพอันสวยงาม ตลอดการเดินทาง ด้วยหลังคา Panoramic Sunroof รุ่นใหม่

ด้วยแชสซีแบบไดนามิก มอบความมั่นใจและความสะดวกสบาย สมดุลกับความสปอร์ต และความสนุกสนานพร้อมเครื่องยนต์ทรงพลัง ปล่อยก๊าซ เรือนกระจกเป็นศูนย์ ในโหมดขับขี่แบบ Pure mode

ยกระดับประสบการณ์การขับขี่ที่สะดวกสบาย และปลอดภัย ด้วยดีไซน์ที่ไร้กาลเวลา ผนวกกับเทคโนโลยีที่ชาญฉลาด ด้วยระบบความปลอดภัยที่เป็นเอกลักษณ์ของวอลโว่ หรือ Intellisafe ที่ควบรวมระบบความปลอดภัย ทั้งป้องกันและปกป้อง

ระบบซิตี้ เซฟตี้ (City Safety) เทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยของวอลโว่ ที่มาพร้อมกับเซ็นเซอร์ตรวจจับรถยนต์ คนเดินถนน หรือแม้แต่สัตว์ขนาดใหญ่ เพื่อป้องกันการชน นวัตกรรมอัจฉริยะที่ช่วยให้ผู้ขับขี่ สามารถลด หรือหลีกเลี่ยงโอกาสที่จะเกิดอุบัติเหตุ ที่มักเกิดขึ้นบนท้องถนนในเมือง เมื่อขับขี่ด้วยความเร็วต่ำ (ซึ่งป้องกันรถก่อนการปะทะ ด้วยความเร็วต่ำกว่า 30 กม./ ช.ม.) หรือรถติด เพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัย ตลอดการเดินทาง ทั้งกลางวันและกลางคืน

ระบบ Pilot Assist ระบบช่วยในการขับขี่กึ่งอัตโนมัติ ระบบนี้ช่วยในการบังคับ และควบคุมพวงมาลัย และจะปรับตำแหน่งของรถ ให้วิ่งอยู่กึ่งกลางของเลนบนท้องถนน ซึ่งฟังก์ชันดังกล่าว จะทำงานที่อัตราความเร็วสูงสุดที่ 130 กม./ ช.ม. พร้อมระบบช่วยจอดอัตโนมัติ สำหรับการจอดแบบขนาน และแบบตั้งฉาก ด้วยกล้องช่วยจอด 360° (360° Parking Camera) ที่จะทำให้การใช้ชีวิตของคุณ ง่ายดายยิ่งขึ้น ทั้งนี้ Pilot Assist เป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญ ไปสู่วิสัยทัศน์ของวอลโว่ที่ว่า “ในปี ค.ศ. 2020 จะต้องไม่มีผู้เสียชีวิต หรือบาดเจ็บสาหัส ในรถยนต์วอลโว่รุ่นใหม่”

ง่ายดาย ด้วยระบบ Sensus Navigation ระบบนำทาง พร้อมข้อมูลการจราจร ผ่านการควบคุมด้วยระบบเสียงสำหรับแผนการเดินทางและเส้นทาง พร้อมคำนวนเส้นทางแบบขั้นสูง ตามข้อมูลการจราจรปัจจุบัน พร้อมมอบ
ประสบการณ์อากาศภายในห้องโดยสาร ด้วยระบบกรองอากาศ Clean Zone ที่ดักละอองฝุ่น เกสรดอกไม้ อันเป็นสาเหตุของโรคภูมิแพ้ และสูดสัมผัสได้ถึงบรรยากาศในรถ ที่บริสุทธิ์สะอาด เหมือนที่สวีเดน

เพลิดเพลินกับสุนทรียศาสตร์ตลอดการเดินทาง ด้วยระบบเสียงจาก Harman Kardon สเตอริโอรอบทิศทาง ที่ให้คุณภาพเสียงที่ใสกังวาน พร้อมบาลานซ์ ความหนักแน่น และความคมชัด ที่ผสานกันอย่างกลมกลืน มอบประสบการณ์ความบันเทิงอันน่าประทับใจ โดยระบบเสียงชั้นนำชุดนี้ มาพร้อมกับแอมพลิฟายเออร์ 600 วัตต์ และลำโพง 14 ตัว รวมซับวูฟเฟอร์ รอบห้องโดยสาร

ขุมพลังของ Volvo V60 เป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1969 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 320 แรงม้าที่ 5,700 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตรที่ 2,200 – 5,400 รอบต่อนาที ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า ที่ให้กำลัง 87 แรงม้า แรงบิด 240 นิวตันเมตร ส่งผลให้มีกำลังเครื่องยนต์ รวมสูงสุด 407 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 640 นิวตันเมตร ควบคุมผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด พร้อมเกียร์ทรอนิก

ให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ช.ม. ใน 4.6 วินาที ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 250 กม./ช.ม. อัตราการใช้น้ำมันโดยเฉลี่ย 55.6 กม./ ลิตร

ล้อและยาง

19 นิ้ว ในรุ่น Inscription: ล้อแบบ 5 – Multi Spoke Black Diamond Cut (235/ 40 R19 Continental W)

18 นิ้ว ในรุ่น Momentum: ล้อแบบ 5 – Y Spoke Black Diamond Cut (235/ 45 R18: Continental W)

New Volvo V60 นำเสนอ 5 โทนสี ได้แก่ Birch Light Metallic (โทนสีใหม่), Pebble Grey Metallic (โทนสีใหม่), Crystal White Premium Metallic, Bright Silver Metallic และ Onyx Black Metallic พร้อมเบาะหุ้มหนังสีชาร์โคลเสริมการตกแต่งในสไตล์ Iron Ore Decor สำหรับรถยนต์วอลโว่รุ่น Momentum และเบาะหุ้มหนังสีชาร์โคลเสริมการตกแต่งในสไตล์ดริฟต์วู้ด (Drift Wood Decor) สำหรับรถยนต์วอลโว่ V60 รุ่น Inscription

พบกับ All-New Volvo V60 ได้ในงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 36 จนถึงวันที่ 10 ธันวาคมศกนี้ หรือที่ตัวแทนจำหน่าย Volvo ทั่วประเทศ

วอลโว่นำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์รถยนต์รุ่นใหม่เต็มอัตรา ทั้งรุ่น All-New Volvo V60 รวมไปถึงรถยนต์รุ่นปี 2020 อื่นๆ ทั้ง XC40, XC60, XC90 และ S90 ทั้งรุ่น Inscription และ R-Design เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ระดับเวิลด์คลาสที่สมบูรณ์แบบแก่นักขับในเมืองไทย พร้อมสัมผัสการเปิดตัวรถยนต์รูปแบบใหม่ด้วย “Innovative Box” จากวอลโว่ และชมการแสดงของ Volvo Safety Dummies

Leave a Reply