Hyundai เล็งเปิดตัว All-New Santa Cruz 2021 รถปิกอัพสายพันธุ์ใหม่ ในปลายปี 2020

เมื่อ 3 สัปดาห์ก่อน ภาพของรถกระบะต้นแบบ Hyundai Santa Cruz ที่ถูกปกปิดตัวถังบางส่วน ได้ถูกเผยแพร่ออกมา พร้อมข้อมูลการเปิดตัวว่า รถกระบะน้องใหม่รุ่นนี้ อาจจะเข้าสู่สายการผลิตในปี 2020 เป็นอย่างเร็ว โดย Hyundai เอง ยังเสริมว่า Santa Cruz มี Ford Ranger เป็นคู่แข่งสำคัญ ที่บริษัทใช้เป็น benchmark ในการพัฒนา

ล่าสุด มีภาพ spyshot ของ Hyundai Santa Cruz ในระหว่างการขับทดสอบ หลุดออกมา จากการเปิดเผยของเว็บไซต์ thekoreancarblog พร้อมข้อมูลเพิ่มเติมจากแหล่งข่าวว่า รถกระบะรุ่นนี้ ใช้ชื่อรหัสภายใน ที่เรียกกันว่า NX4 ซึ่งเหมือนกับรุ่น Tucson แต่เพิ่มคำว่า OB ต่อท้ายเข้ามา เป็น NX4 OB โดยภาพที่ถูกถ่ายได้ล่าสุดนี้ แสดงให้เห็นมุมมองใหม่ ซึ่งก็คือ ด้านหลัง ที่ถูกปกปิดเอาไว้เกือบจะทั้งหมด ยกเว้นด้านบนของไฟท้าย ที่ถูกเปิดเผยออกมา เพื่อใช้งานจริง

สิ่งที่น่าสนใจก็คือ การให้สัมภาษณ์ของหัวหน้าศูนย์ออกแบบจากส่วนกลางของ Hyundai ที่ตั้งอยู่ในเมืองนัมยาง ประเทศเกาหลีใต้ ว่า Santa Cruz รุ่น production จะมีดีไซน์ที่แตกต่างออกไปเล็กน้อย จากที่เห็นอยู่นี้ โดยจะมีความโดดเด่น และมีเอกลักษณ์ที่ชัดเจน มากกว่ารถต้นแบบ ที่ทุกคนได้เห็นไปแล้วก่อนหน้านี้มาก ซึ่งดีไซน์ของรถต้นแบบ ที่เห็นในคลิปนี้ ได้รับเสียงตอบรับในทางบวกอย่างท่วมท้น จากรูปโฉมที่ดูทันสมัย โฉบเฉี่ยว มากกว่าที่จะเป็นรถกระบะทั่วไป การออกมายืนยันในเรื่องรูปลักษณ์ ที่เหนือกว่ารถต้นแบบล่าสุดนี้ ยิ่งทำให้รถกระบะรุ่นนี้ เป็นที่น่าจับตามองมากขึ้น

ข้อมูลสำคัญอีกอย่าง ที่ถูกเปิดเผยออกมาในครั้งนี้ก็คือ กำหนดการเปิดตัว ที่ล่าสุด Hyundai อยู่ในขั้นตอนของการเตรียมการ ตั้งสายการผลิต ที่โรงงานในรัฐอลาบาม่า สหรัฐอเมริกา โดยบริษัทคาดว่า จะสามารถจะทำการเปิดตัวรถกระบะรุ่นนี้ ได้ในปลายปี 2020 หรือไม่เกิน 1 ปีนับจากนี้

นอกจากนั้น ยังมีการคาดการณ์ว่า Hyundai Santa Cruz จะมาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์ความจุ 2.5 ลิตร โดยมีอ็อปชั่นเป็นระบบไฮบริด ซึ่งในช่วงแรก จะมาพร้อมตัวถังแบบ 4 ประตู ที่สร้างขึ้นบนโครงสร้างแบบ monocoque โดยมีกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่ ในยุคมิลเลนเนี่ยม

อีกไม่นาน เราน่าจะได้เห็นรูปร่างหน้าตา ของรถกระบะจากแดนกิมจิ ที่น่าจะดูแปลกตาไปจากรถกระบะทั่วไป เหมือนกับ Tesla Cybertruck แต่ในเรื่องของแนวทางการออกแบบ เชื่อว่าคงมีทิศทาง ที่ตรงกันข้ามกันอย่างสิ้นเชิง

Leave a Reply