Tesla Cybertruck อาจเจอปัญหาในยุโรป เมื่อถูกระบุว่า รถไม่ปลอดภัยจริง

ถือว่าเป็นหนึ่งในรถรุ่นใหม่ ที่เป็นกระแส และมีการพูดถึงกันมากที่สุดในโลก ในปี 2019 นี้ มันคือ Tesla Cybertruck รถกระบะไฟฟ้าหน้าตาประหลาด ที่ Elon Musk หมายมั่นปั้นมือว่า จะสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงอย่างขนานใหญ่ ขึ้นในตลาดรถกระบะของอเมริกา ด้วยการปฏิวัติรูปโฉมของรถกระบะรูปแบบเดิมๆ ที่เราคุ้นเคยกันมานานหลายสิบปี

แต่สำหรับชาวยุโรปแล้ว มันอาจจะไม่ใช่เรื่องที่น่าสนุก หรือดูตื่นเต้น หาก Tesla ต้องการจำหน่ายรถรุ่นนี้ ในตลาดที่มีกำลังซื้อสูงที่สุดในโลกแห่งหนึ่ง โดยเฉพาะเยอรมนี ที่หน่วยงานของรัฐบาล ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องในการตรวจสอบความปลอดภัยของรถยนต์ ที่จำหน่ายในประเทศ มองว่า Cybertruck เป็นรถที่ไม่มีความปลอดภัยเอาเสียเลย จากการเปิดเผยของ Automobilewoche สื่อยานยนต์จากเยอรมนี

Tesla Cybertruck ถูกวิพากย์วิจารณ์ในเรื่องของโครงสร้าง ที่มีความแข็งแรงมากเกินไป นั่นทำให้ผู้โดยสาร อาจจะไม่ได้รับความปลอดภัย หากเกิดอุบัติเหตุ ยิ่งไปกว่านั้น มันอาจจะกลายเป็นฝันร้ายของคนเดินถนน หากถูกชนด้วยรถที่มีตัวถังที่แข็งและไม่สามารถดูดซับแรงกระแทกได้ ซึ่งส่วนของกันชนหน้าและฝากระโปรง จำเป็นจะต้องมีการยุบตัว ในกรณีที่เกิดการชน

Stefan Teller ผู้เชี่ยวชาญจาก TUV แนะนำว่า Cybertruck จำเป็นจะต้องมีการดัดแปลงขนานใหญ่ ในส่วนของโครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งผู้โดยสารอาจจะรู้สึกปลอดภัย แต่ในความเป็นจริงแล้ว มันไม่เป็นเช่นนั้น ซึ่งหากเกิดอุบัติเหตุขึ้น ถุงลมนิรภัยที่มีมาให้ ก็แทบจะไร้ประโยชน์ และจากความเสี่ยงนี้ ทำให้โอกาสที่ Tesla จะจำหน่าย Cybertruck กับบุคคลทั่วไป ในเยอรมนี มีอยู่น้อยมาก ซึ่งนอกจากจะมีหน่วยงานด้านความปลอดภัยของเยอรมนี เข้ามาเกี่ยวข้องแล้ว Euro NCAP ก็เป็นอีกหนึ่งองค์กร ที่จะต้องทำการทดสอบว่า Cybertruck จะมีความปลอดภัยในการโดยสาร ตามมาตรฐานสากลหรือไม่

Leave a Reply