สำรวจห้องโดยสาร Nissan Sylphy 2020-2021 โฉมใหม่ สวยสปอร์ตพรีเมี่ยม ไม่แพ้เจ้าตลาด

หลังจากเปิดตัวไปแล้วเมื่อวันก่อน ล่าสุด Nissan ได้ประกาศราคาจำหน่าย All-New Sentra หรือ Sylphy ซึ่งเป็นรถยนต์รุ่นที่ขายดีที่สุดของ Nissan ในสหรัฐอเมริกา โดยเตรียมวางจำหน่ายตามโชว์รูมต่างๆทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 28 มกราคมปี 2020 นี้ ในราคาเริ่มต้น ที่ 19,090 เหรียฐสหรัฐ หรือราว 577,000 บาท ไม่รวมค่าขนส่ง และค่าจัดการต่างๆ

สำหรับรายละเอียดของแต่ละรุ่นย่อย Nissan ยังไม่เปิดเผยออกมาในขณะนี้ แต่ Nissan ได้ติดตั้งบางเทคโนโลยี มาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่นย่อย อาทิ ระบบความปลอดภัย Nissan Safety Shield 360 ซึ่งรวมถึงระบบเบรคฉุกเฉินอัตโนมัติ ที่มาพร้อมระบบตรวจจับคนเดินถนน ระบบเตือนการเปลี่ยนเลน ระบบเตือน เมื่อมีรถแล่นผ่าน ในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง ระบบเตือนจุดอับสายตาด้านข้าง ระบบเบรคหลังอัตโนมัติ ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ ระบบเตือนผู้ขับขี่ เมื่อมีอาการเหนื่อยล้า ระบบเตือนเมื่อลืมสิ่งของหรือเด็ก ไว้ที่เบาะหลัง เป็นต้น

Nissan Sylphy รุ่นปี 2020 เวอร์ชั่นอเมริกา จะมาพร้อมขุมพลังเบนซิน 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 149 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 198 นิวตันเมตร มากกว่าเจนเนอเรชั่นก่อน 20 และ 17% ตามลำดับ มาพร้อมระบบกันสะเทือนหลังแบบอิสระ พวงมาลัยพาวเวอร์แบบ dual pinion rack และเทคโนโลยี Nissan Intelligent Control

ในเรื่องรูปโฉมของ Sylphy ใหม่ ถือว่าเป็นจุดขายสำคัญ ของรถ compact sedan รุ่นนี้ และน่าจะตรงกับรสนิยมของคนไทย จากกระแสตอบรับ All-New Almera ที่เพิ่งเปิดตัวในเมืองไทยไปเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน ซึ่งใช้ภาษาการออกแบบเดียวกัน ด้วยกระจังหน้า รูป V-Motion

ห้องโดยสารภายในก็ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด โดยในบางรุ่นย่อย จะมาในสไตล์สีทูโทน ที่ดูหรูหราและสปอร์ตไปในคราวเดียวกัน ถือว่า Nissan พยายามปิดจุดอ่อนในทุกจุด เพื่อให้มั่นใจว่า จะสามารถต่อกรกับเจ้าตลาด อย่าง Toyota Corolla และ Honda Civic ได้อย่างสมน้ำสมเนื้อ

และเชื่อว่า เมื่อถึงเวลาเปิดตัวในเมืองไทย ในช่วงปี 2020 หรือ 2021 กระแสตอบรับจากกลุ่มเป้าหมาย ก็คงไม่แพ้ All-New Almera ที่ได้รับการตอบรับดีเกินคาด แต่ก่อนที่จะได้ยลโฉมเวอร์ชั่นของไทย เราขอพามาชม Sylphy หรือ Sentra ในมุมมองใหม่ๆ โดยเฉพาะห้องโดยสารภายใน ที่เราจะได้เห็นกันแบบเต็มตาในคลิปนี้

Leave a Reply