เปิดตัว 2020 Mazda2 2020 รุ่นปรับโฉมใหม่ ไมเนอร์เชนจ์ ในงาน Thailand Motor Expo 2019

Mazda ประเทศไทย ยืนยันการเปิดตัว Mazda2 ใหม่ รุ่นไมเนอร์เชนจ์ ที่จะถูกนำเสนอภายใต้แนวคิด “ไม่หยุดแค่…ความธรรมดา” ด้วยการส่งหมายเชิญสื่อมวลชน เพื่อเข้าร่วมงานเปิดตัวรถยนต์รุ่นดังกล่าว ในวันที่ 28 พฤศจิกายน ศกนี้ ที่งานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 36

อย่างไรก็ตาม เพื่อนบ้านของไทยอย่างอินโดนีเซีย ก็เพิ่งเปิดตัว Mazda2 hatchback ใหม่ ไปพร้อมๆกับ Mazda CX-8 เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่ง Mazda อินโดนีเซีย ทำตลาด Mazda2 ใหม่ ในราคาที่ต่ำกว่ารุ่นก่อน ประมาณ 43,000 บาท ใน 2 รุ่นย่อย คือ รุ่น R และ GT ซึ่งเหตุผลที่มีราคาต่ำกว่าเดิม ก็เพราะมีฟีเจอร์หลายอย่าง ได้ถูกถอดออกไป เพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานจริงของลูกค้า และไม่มีความจำเป็นสำหรับตลาดอินโดนีเซีย เช่น ระบบช่วยเบรค smart city brake support ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของระบบความปลอดภัย i-Activsense โดยในรุ่นย่อย R มีการเปลี่ยนระบบปรับอากาศอัตโนมัติ ไปเป็นแบบธรรมดาด้วย

และการทำราคาให้ต่ำลง จะช่วยให้ Mazda2 สามารถแข่งขันในตลาดได้ง่ายขึ้น ซึ่งมีคู่แข่งสำคัญอย่าง Honda Jazz และ Toyota Yaris

สำหรับขุมพลังของ Mazda2 ใหม่ ของอินโดนีเซีย ยังเป็นบล็อคเดิม คือเครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G ความจุ 1.5 ลิตร 111 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 144 นิวตันเมตร

Leave a Reply