เมื่อ Ford F-150 ชักเย่อกับ Tesla Cybertruck รถกระบะไฟฟ้าพันธุ์ใหม่

ในงานเปิดตัว Tesla Cybertruck รถกระบะไฟฟ้ารุ่นใหม่ทรงประหลาดเมื่อวันก่อน Elon Musk CEO ของ Tesla กลับมีเรื่องหน้าแตกบนเวทีเปิดตัว เพราะการทดสอบความแข็งแกร่งของกระจกหน้าต่าง Cybertruck กลับล้มเหลวไม่เป็นท่า เมื่อไม่สามารถรับแรงกระทบของลูกเหล็ก ได้ทั้งสองครั้ง จนเป็นรอยแตกขนาดใหญ่ บนกระจกทั้งสองบาน ต่อหน้าสื่อมวลชนและคนทั่วไป ที่กำลังชมการถ่ายทอดสดจากทั่วโลก

ในวันต่อมา Musk ก็ได้ปล่อยคลิปวิดีโอ ที่มี Franz von Holzhausen นักออกแบบรถยนต์จาก Tesla คนเดียวกันกับที่ทำกระจกแตก เป็นผู้ทดสอบอีกครั้ง ซึ่งแน่นอนว่า ครั้งนี้ ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี ซึ่ง Musk เอง ก็ได้เปรยว่า จะต้องมีสิ่ง ที่ได้รับการปรับปรุง ก่อนที่จะมีการผลิตออกมาจำหน่าย

ในเวลาไล่เลี่ยกัน Musk ได้เปิดเผยตัวเลขยอดจองของ Cybertruck ว่าอยู่ที่ 146,000 คัน โดยเป็นรุ่น 2 มอเตอร์ไฟฟ้า 42% รุ่น 3 มอเตอร์ไฟฟ้า 41% และที่เหลือ 17% เป็นรุ่น 1 มอเตอร์ไฟฟ้า

ไม่เพียงเท่านั้น Musk ยังได้ปล่อยอีกหนึ่งคลิปวิดีโอ ที่แสดงถึงพละกำลังของ Cybertruck ด้วยการสาธิตการชักเย่อกับรถกระบะ full size อย่าง Ford F-150 ตามด้วยการเคลมว่า รถกระบะของ Tesla รุ่นนี้ ดีกว่า Ford F-150 และเร็วกว่า Porsche 911 พร้อมชักชวนให้ผู้สนใจ ทำการสั่งจอง Cybertruck ผ่านทางออนไลน์

Leave a Reply