เปิดภาพก่อนเปิดตัว Mitsubishi Xpander Cross 2020 รุ่นพิเศษ 12 พฤศจิกายนนี้ที่อินโดนีเซีย

หลังจากที่ Mitsubishi ได้ปล่อยภาพทีเซอร์ของรถยนต์รุ่นใหม่ ที่คาดว่าจะเป็น Xpander รุ่นพิเศษ ในชื่อว่า Xpander Cross ตามที่เราได้นำเสนอไปแล้วนั้น ล่าสุด ก็มีภาพหลุด ที่แสดงให้เห็นภายนอกทั้งคัน ของรถยนต์รุ่นนี้ พร้อมข้อมูลเพิ่มเติม

จากภาพที่เห็น ยืนยันว่า รถยนต์รุ่นนี้ จะใช้ชื่อว่า Xpander Cross จากโลโก้รุ่นย่อย ที่แสดงให้เห็นบนประตูท้าย ดีไซน์ด้านหน้า แตกต่างไปจาก Xpander โฉมปัจจุบันมากพอสมควร โดยกระจังหน้า จะเป็นเส้นแถบ สีโครเมี่ยมแบบชั้นเดียว คาดผ่านโลโก้ Mitsubishi จากเดิมที่มี 3 ชั้นซ้อนกัน โดยส่วนของกระจังหน้าที่เป็นรูปตัว C ทั้งสองข้าง จะมีลักษณะตั้งฉากมากขึ้นกว่าเดิม ทำให้ดีไซน์ของกรอบไฟหน้า ซึ่งด้านในแบ่งเป็น 3 ชั้น จากเดิม 2 ชั้น มีการปรับเปลี่ยนให้เป็นลักษณะตั้งฉากขึ้น ให้สอดรับกัน ส่วนของกันชนหน้า ทั้งด้านบนและด้านล่าง ก็มีการปรับเปลี่ยน ไปในลักษณะตั้งฉากเช่นเดียวกัน สำหรับชุดไฟหน้า ไฟตัดหมอก และไฟเดย์ไทม์ มีข่าวว่าจะเป็นแบบ LED ทั้งหมด

เมื่อมองจากด้านข้าง นอกจากระยะจากพื้นถึงใต้ท้องรถ จะถูกยกสูงขึ้นเป็น 225 มิลลิเมตรแล้ว การเปลี่ยนแปลงอื่นๆที่เกิดขึ้น ก็คือการติดตั้งคิ้วซุ้มล้อสีดำ สเกิร์ตข้างสีเงิน แร็คหลังคา และล้ออัลลอยลายใหม่แบบ 5 ก้าน ขนาด 17 นิ้ว

สำหรับดีไซน์ด้านหลัง สีพื้นของโลโก้ Mitsubishi ได้เปลี่ยนจากสีเดียวกันกับตัวถังภายนอก ไปเป็นพื้นสีดำ ดูสปอร์ตมากขึ้น แต่ที่แตกต่างไปจากเดิม จะเป็นส่วนของกันชนหลังที่เป็นสีดำ และดีไซน์ของดิฟฟิวเซอร์ท้าย โดยไฟทับทิบทั้งสองข้าง จะเปลี่ยนจากแนวนอน มาเป็นแนวตั้ง

เหมือนกับที่เรา ได้รายงานไปก่อนหน้านี้ ว่า Mitsubishi จะทำตลาด Xpander Cross ใน 3 รุ่นย่อย โดยข้อมูลล่าสุด ระบุว่า จะเป็นรุ่น Sport MT, Sport AT และรุ่นสูงสุด Ultimate AT ที่จะมาพร้อมเบาะนั่งหุ้มหนัง โดยคาดว่าราคาเริ่มต้น จะอยู่ที่ประมาณ 275 ล้านรูเปี้ยะห์ หรือ 595,000 บาท ไปจนถึง 297 ล้านรูเปี้ยะห์ หรือ 643,000 บาท ในรุ่นสูงสุด

Mitsubishi จะเริ่มเดินสายการผลิต Xpander Cross ในเดือนมกราคมปี 2020 ที่โรงงานของ Mitsubishi ในประเทศอินโดนีเซีย โดยมีเป้าหมายยอดขาย ที่ 2,000-2,500 คันต่อเดือน และเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 12 พฤศจิกายน ที่จะถึง หรือสัปดาห์หน้า

Leave a Reply