ใหม่ Nissan Terra 2019-2020 แถมฟรีชุดแต่ง Energetic Package พร้อมโปรโมชั่นการเงิน

ตั้งแต่มีการเปิดตัวในเมืองไทย ในฐานะรถ PPV รุ่นใหม่ ที่ Nissan เคยคิดว่า น่าจะช่วยยกระดับยอดขายของบริษัทให้สูงขึ้น แต่ที่ผ่านมา กว่า 1 ปี Terra กลับไม่ได้สร้างอะไรที่เป็นชิ้นเป็นอัน ให้กับ Nissan เลย ด้วยการเป็นรถ PPV ที่ทำยอดขายในอันดับท้ายๆมาโดยตลอด ที่ 1,120 คันเท่านั้น ใน 8 เดือนแรก จน Nissan ถึงกับต้องปรับราคาลงมาจากปกติ ที่ 1,316,000 บาท เหลือเพียง 1,199,000 บาท ในรุ่นเริ่มต้น คือรุ่น V 2WD เกียร์อัตโนมัติ

และดูเหมือนว่า การลดราคา ก็ยังเป็นวิธีที่ถูกพิสูจน์อีกครั้งว่าได้ผล เพราะยอดขาย Terra ในเดือนล่าสุด คือสิงหาคม ขยับจากอันดับรั้งท้าย คือ อันดับ 6 แซง Chevrolet Trailblazer มาเป็นอันดับ 5 แต่ถ้ามองในเรื่องยอดขายสะสม 8 เดือนแรกแล้ว Terra ก็ยังครองอันดับสุดท้าย ด้วยส่วนแบ่งตลาด ที่ 3.8% อยู่ดี

นั่นทำให้ Nissan ประเทศไทย ขยับตัวอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว Nissan Terra ใหม่ ที่มาพร้อมชุดแต่ง Energetic Package ฟรี พร้อมโปรโมชั่นทางการเงิน ด้วยดอกเบี้ย 0% นานถึง 60-72 เดือน พร้อมประกันภัยชั้น 1 โดยบางดีลเลอร์ ยังเสนอรถทดแทนระหว่างซ่อมสีตัวถัง 1 ปีให้ด้วย

โดยชุดแต่ง Energetic Package ประกอบด้วย แผงกระจังหน้าสีดำ สเกิร์ตหน้าและหลัง ประตูท้ายเปิดปิดด้วยระบบไฟฟ้าอัตโมัติ ที่มาพร้อม foot sensor และชุดตกแต่งลายไม้สำหรับห้องโดยสารภายใน โดยจะมีการรับประกัน 1 ปี หรือ 20,000 กิโลเมตร แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน

นั่นทำให้น่าจับตามองต่อไปว่า กลยุทธ์ทางการตลาดล่าสุดนี้ จะช่วยให้ Terra ยังสามารถยึดอันดับที่ 5 ไว้ได้ต่อไป หรือไม่ และถ้าหากได้ผลดี ก็อาจจะมีโอกาสขยับขึ้นแซง Ford Everest ในเรื่องยอดขายรายเดือน แต่อาจจะเป็นเรื่องยาก ที่จะทำยอดขายสะสมขึ้นเป็นอันดับ 5 ภายในเวลาเพียง 1 เดือน แต่ถ้ารอจนถึงสิ้นปี ก็อาจจะมีลุ้น หาก Chevrolet ไม่มีมาตรการใดๆออกมา เพื่อกระตุ้นตลาด

Leave a Reply