เปิดตัว All-New Honda Breeze 2020 เผยโฉมร่างใหม่ CR-V ขายแล้วในจีน

ในที่สุด Guangqi Honda Automobile ได้ทำการเปิดตัว All New Honda Breeze รถ compact SUV รุ่นใหม่ ที่ใช้พื้นฐานของรุ่น CR-V ในการพัฒนา ซึ่งทั้ง Breeze และ CR-V จะมีมิติตัวถังเท่ากันทุกอย่าง ยกเว้นความยาว ที่ Breeze จะมีมากกว่า CR-V ถึง 49 มม รวมถึงขุมพลังที่ใช้ ก็เป็นบล็อกเดียวกัน โดยมีทั้งเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ ความจุ 1.5 ลิตร และเครื่องยนต์เบนซินความจุ 2.0 ลิตร ในรุ่นไฮบริด ซึ่งในการเปิดตัวครั้งนี้ Guangqi Honda ยังได้แนะนำ Breeze รุ่น Black Edition ที่จะมีเปิดจำหน่ายในภายหลัง

แม้ว่า All New Honda Breeze จะมีขนาดที่ใกล้เคียง และใช้ขุมพลังเดียวกันกับ CRV แต่ Guangqi Honda ได้สร้างความแตกต่างในเรื่องของรูปโฉม ด้วยการดีไซน์ใหม่รอบคัน ตั้งแต่แผงกระจังหน้า ที่ใช้กระจังรูปปีกนกสีโครเมี่ยมขนาดใหญ่ ที่ถูกติดตั้ง ไว้ในส่วนบนสุด ติดกับฝากระโปรงหน้า ที่ส่วนปลายทั้งซ้ายและขวา ถูกเชื่อมเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของกรอบไฟหน้า ซึ่งเราจะพบว่า ดีไซน์ของหน้ากระจังรูปแบบนี้ เริ่มมีใช้กับรถรุ่นใหม่แบบ All-new ของ Honda ไม่ว่าจะเป็นรุ่น Accord รุ่น Crider ที่จำหน่ายในจีน ที่หลายคนเข้าใจว่า มันคือ All-New City โฉมใหม่ จนมาถึง Breeze ซึ่งเป็นรถยนต์รุ่นใหม่หมดทั้งคันเช่นกัน และจากภาพ spy shot ของซิตี้โฉมใหม่ ที่จะมีการเปิดตัวในปลายปีนี้ในเมืองไทย ก็มีรูปทรงคล้ายกับกระจังหน้าแบบใหม่นี้

ในส่วนของกันชนหน้าของ All New Breeze ก็จะแตกต่างไปจากของ CRV โฉมปัจจุบัน รวมถึง crv รุ่น Minor Change ที่เพิ่งมีการเผยโฉมไปวันก่อน ในขณะที่บั้นท้าย ไฟท้ายดีไซน์ใหม่ ดูหรูหราและลงตัวมากกว่าของ CRV โดยในส่วนของด้านข้างตัวรถ ดูจะไม่แตกต่างไปจาก CRV เท่าใดนัก โดยมีจะมี Option ต่างๆ ที่แตกต่างกันไปตามรุ่นย่อยที่้เลือก อาทิ ล้ออัลลอยขนาด 17 หรือ 19 นิ้ว ไฟตัดหมอก LED เซ็นเซอร์ช่วยจอดหน้าหลัง กล้องมองถอยหลัง หลังคาพาโนรามิคซันรูฟ เป็นต้น

สำหรับขุมพลังที่ใช้ จะเป็นเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 4 สูบ แถวเรียง ความจุ 1.5 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 193 แรงม้า จับคู่กับเกียร์ CVT มีทั้งระบบขับเคลื่อน 2 และ 4 ล้อ อีกรุ่นหนึ่ง จะเป็นรุ่น Hybrid i-MMD ที่ประกอบด้วยเครื่องยนต์ Atkinson Cycle ความจุ 2.0 ลิตร มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลังสูงสุดรวม 215 แรงม้า และให้ตัวเลขอัตราการบริโภคน้ำมัน ที่ 19.2-20.4 กิโลเมตรต่อลิตร

สำหรับราคาจำหน่าย All New Honda Breeze ในช่วงเปิดตัว อยู่ที่ 180,000 หยวน หรือประมาณ 774,000 บาท

Leave a Reply