Chevrolet สั่งผลิตเพิ่ม Colorado ZR2 Bison 2020 ต้นแบบรถกระบะออฟโรดในไทย

หลังจากประสบความสำเร็จ ในเรื่องยอดขายในปี 2019 นี้ Chevrolet ประกาศเพิ่มกำลังการผลิต ให้กับ Colorado ZR2 Bison ที่พัฒนาร่วมกับสำนักแต่ง American Expedition Vehicles (AEV) หลังจากที่ได้ทำการผลิต ZR2 Bison จำนวน 2000 คัน เพื่อจำหน่ายในปี 2019 แต่ก็ได้รับการสั่งซื้อจากตัวแทนจำหน่ายอย่างรวดเร็วเกินคาด โดยจำนวนที่จะผลิตสำหรับปี 2020 น่าจะอยู่ที่ 2,500 คัน จากการเปิดเผยของ Matt Feldermann ผู้จัดการฝ่ายการตลาดของ AEV

Colorado ZR2 Bison ได้รับการพัฒนาต่อยอดมาจาก Colorado รุ่นมาตรฐาน ด้วยการอัพเกรดช่วงล่างใหม่ ให้รองรับการใช้งานในแบบออฟโรดมากขึ้น มีการติดตั้งแผ่นกันกระแทก ซุ้มล้อ กันชนเหล็กพร้อม winch โดย AEV จะทำการพัฒนา Colorado ZR2 Bison รุ่นปี 2020 ให้มีสมรรถนะในการบุกตะลุยที่ดีกว่าเดิม ด้วยการติดตั้งยางขนาด 35 นิ้ว และยกสูงมากขึ้น

สำหรับเมืองไทยแล้ว ในปี 2020 คาดว่าจะเป็นปีที่มีการแข่งขันในตลาดรถกระบะสไตล์ออฟโรดมากขึ้น จากเดิม ที่มีเพียงผู้เล่นรายเดียว อย่าง Ford Ranger Raptor ซึ่งเราอาจจะได้เห็น Mitsubishi ส่งรุ่น production ของ Triton Absolute ออกมาทำตลาด และเชฟโรเลตเอง ก็มีแผนในการเปิดตัวรถกระบะออฟโรดด้วยเช่นกัน และ Colorado ZR2 Bison ก็เป็นตัวเลือก ที่อยู่ในการพิจารณา

ความเข้มข้นมีมากยิ่งขึ้น เมื่อ Isuzu ก็กำลังจะเปิดตัว All New D-Max วันที่ 11 ตุลาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งแม้ว่า Isuzu ยังไม่มีแผนในการพัฒนารถกระบะสมรรถนะสูงออกมาจำหน่าย แต่ก็ทำให้ตลาดรถกระบะของไทย มีการแข่งขันที่ดุเดือด เข้มข้นขึ้นไปอีก นั่นทำให้ในปี 2020 ที่จะถึง น่าจะเป็นปีที่ลูกค้า มีทางเลือกที่น่าสนใจ มากกว่าทุกปีที่ผ่านมา

Leave a Reply