เปิดตัว Toyota C-HR 2020 GR Sport ใหม่ รุ่นไมเนอร์เชนจ์ ราคาเริ่มต้น 6.6 แสนบาทในญี่ปุ่น

หลังจากที่ได้เปิดตัวในระดับ World Premiere ไปเมื่อต้นเดือนตุลาคม Toyota ก็ได้เปิดตัว C-HR รุ่นไมเนอร์เชนจ์ ในประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยมีไฮไลต์คือ รุ่นสปอร์ตตกแต่งพิเศษอย่าง GR Sport จากสำนักแต่ง TOYOTA GAZOO Racing ที่เพิ่มเข้ามาให้เป็นทางเลือก ในรุ่นย่อย S และ ST

Toyota C-HR ใหม่ ยังมาพร้อมอ็อปชั่น ที่เป็นระบบความปลอดภัย Intelligent clearance sonar ซึ่งจะช่วยเบรค หากตรวจพบสิ่งกีดขวางที่อยู่นิ่ง ในขณะจอดรถ โดยมีการติดตั้งระบบ Display Audio และระบบสื่อสารภายในรถ DCM ที่รองรับการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน ให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่นย่อย นอกจากนั้น ยังมีการเพิ่มรุ่นเกียร์ธรรมดาอัจฉริยะ iMT 6 สปีด มาเป็นทางเลือก ในรุ่นเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.2 ลิตรด้วย

ในด้านการปรับเปลี่ยนรูปโฉม ตามที่ได้เห็นกันไปแล้ว ในคลิปเปิดตัวเมื่อต้นเดือน Toyota C-HR ใหม่ มาพร้อมชุดไฟหน้า ที่มีการจัดเรียงใหม่ ให้มีประสิทธิภาพในการส่องสว่างที่ดีขึ้น กันชนหน้าได้รับการออกแบบใหม่ รวมถึงไฟท้ายและล้ออัลลอย ก็เป็นแบบใหม่ ส่วนรุ่นพิเศษอย่าง GR-Sport มีความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัด จากดีไซน์ของกันชนหน้าแบบใหม่ ที่กรอบช่องดักอากาศด้านหน้า จะมีลักษณะที่เป็นแนวตั้งฉาก มากกว่ารุ่นมาตรฐาน รวมถึงกรอบไฟตัดหมอกหน้า ก็มีลักษณะเดียวกัน แบ่งเป็น 2 ระดับ โดยเบ้าไฟตัดหมอก ถูกย้ายจากด้านบนสุดในรุ่นมาตรฐาน มาไว้ด้านล่างสุดในรุ่นนี้ และมีการติดตราสัญลักษณ์ GR ทั้งด้านหน้า ด้านข้าง และด้านหลัง

Toyota C-HR GR Sport ยังได้รับการติดตั้งเหล็กค้ำยัน บริเวณพื้นรถ เพื่อเพิ่มความแข็งแรงให้กับโครงสร้าง ล้ออัลลอยเป็นขนาด 19 นิ้ว หุ้มด้วยยางรุ่นพิเศษ ที่รองรับการขับขี่ในสไตล์สปอร์ตมากขึ้น นอกจากนั้น ยังมีการปรับแต่งพวงมาลัยเพาเวอร์ ช่วงล่างทั้งหน้าและหลัง ด้วยการติดตั้งชุดคอยล์สปริง และโช้คแอบซอร์เบอร์ใหม่ รวมถึงเหล็กกันโคลง

สำหรับภายในห้องโดยสารของ Toyota C-HR GR Sport จะเป็นโทนสีดำ พวงมาลัยจะเป็นของ GR โดยเฉพาะ ที่เป็นแบบ 3 ก้าน เส้นผ่าศูนย์กลางเล็กลง หุ้มด้วยหนัง เย็บตะเข็บสีเงิน มาพร้อมตราสัญลักษณ์ GR แผงควบคุมอุปกรณ์ภายใน แผงข้างประตู ก็ได้รับการตกแต่งเป็นพิเศษ ด้วยสีเงินเข้มเมทัลลิค ในแบบ GR เบาะนั่งสไตล์สปอร์ต พร้อมตราสัญลักษณ์ GR เย็บตะเข็บคู่สีเงิน แป้นเหยียบทำจากอลูมิเนียม และปุ่มสตาร์ตเครื่องยนต์ ก็มีสัญลักษณ์คำว่า GR เช่นกัน

Toyota มีเป้าหมายในการจำหน่าย Toyota C-HR ใหม่ อยู่ที่ 3600 คันต่อเดือน และจะเริ่มจัดแสดงที่โชว์รูมของ Toyota ทั่วประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 9 พฤศจิกายนนี้ ในราคาเริ่มต้น ที่ 2,367,000 เยน หรือประมาณ 661,500 บาท สำหรับรุ่นเริ่มต้นอย่าง ST ที่มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.2 ลิตร เกียร์ธรรมดา iMT 6 สปีด ขับเคลื่อน 2 ล้อ ไปจนถึงสูงสุด ในรุ่น S GR Sport ขุมพลังเบนซินไฮบริด THS II ความจุ 1.8 ลิตร ขับเคลื่อน 2 ล้อ ที่ 3,095,000 เยน หรือ 865,000 บาท

Leave a Reply