เผยโฉม All-New Toyota Yaris 2020 โฉมใหม่ ก่อนเปิดตัวกุมภาพันธ์ปี 2020

มีข่าวมาก่อนหน้านี้เป็นระยะ สำหรับ All-New Toyota Yaris เจนเนอเรชั่นใหม่ โดยเฉพาะการขับทดสอบในเมืองไทย ที่มีผู้ติดตามช่องของเรา ได้เก็บภาพได้ และส่งมาให้ชมตามที่เห็นในภาพนี้ ซึ่งมีการปกปิดตัวถังอำพรางเอาไว้ โดยมีตัวหลอก เป็น Yaris สีขาว โฉมปัจจุบัน เวอร์ชั่นต่างประเทศ ที่ไม่มีการปกปิดใดๆ ขับตีคู่มาด้วยกัน รวมถึงภาพเรนเดอร์ที่สื่อต่างประเทศ จำลองขึ้นมาให้เห็นว่า รูปโฉมของ hatchback รุ่นนี้ จะมีรูปร่างหน้าตาออกมาประมาณไหน

ล่าสุด มีภาพหลุดของ All-New Toyota Yaris โฉมใหม่ หลุดออกมาให้เห็นกันแล้ว ซึ่งคาดว่าอาจจะเป็นความตั้งใจให้หลุดออกมา เพื่อดึงดูดความสนใจจากคู่แข่งสำคัญ อย่าง All-New Honda Jazz ที่กำลังจะเปิดตัวในวันที่ 23 ตุลาคมที่จะถึงนี้ ในงาน Tokyo Motor Show 2019 และดูเหมือนว่า จะเป็นการยืนยันว่า ภาพ Yaris ใหม่ ที่ถูกเก็บได้ ในระหว่างการขับทดสอบในเมืองไทย มีหน้าตาเหมือนกับภาพหลุดล่าสุดนี้ ที่สามารถสังเกตความคล้ายคลึง ได้จากดีไซน์ของหน้ากระจัง ที่เราได้เคยนำเสนอไปในคลิปก่อน รวมถึงดีไซน์ของไฟท้ายและไฟตัดหมอก ที่มีเส้นสายลวดลายเหมือนกัน

จากภาพที่หลุดออกมานี้ จะพบว่า All-New Yaris มาพร้อมดีไซน์ด้านหน้าในสไตล์สปอร์ต ไฟหน้าและไฟเดย์ไทม์เป็นแบบ LED แผงหน้ากระจังสีดำ กินพื้นที่ยาวลงมา จนถึงขอบใต้กันชนหน้า ที่ใช้โลหะสีเงินอลูมิเนียมเป็นเส้นแบ่ง ล้ออัลลอยเป็นแบบ 5 ก้านคู่ เสาอากาศเป็นแบบครีบฉลาม บนหลังคาสีดำ มาพร้อมสปอยเลอร์ท้ายสีเดียวกัน โดยเสา A B และ C รวมถึงครอบกระจกมองข้าง ก็เป็นสีดำเช่นกัน ทำให้ดูสปอร์ตมากขึ้น ไฟท้ายดีไซน์ใหม่ เชื่อมต่อกัน จากซ้ายไปขวาด้วยเส้นสีแดง ที่คาดว่าอาจจะเป็นไฟเบรกดวงที่ 3 โดยมีการใช้ชิ้นงานพลาสติกสีดำอยู่ด้านล่าง ทำให้ดูเป็นส่วนหนึ่งที่ต่อลงมาจากหลังคา และเสา C ในขณะที่ดิฟฟิวเซอร์ท้าย มีการตกแต่งด้วยโลหะสีเงินเช่นกัน

Toyota Yaris โฉมใหม่ จะใช้แพลตฟอร์ต TNGA ที่ได้รับการพัฒนาใหม่ล่าสุด ที่ว่ากันว่า ให้ความสะดวกสบายสูงสุด และช่วยให้การควบคุมการขับขี่ ทำได้ง่ายกว่าเจนเนอเรชั่นปัจจุบันมาก มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ความจุ 1.0 และ 1.3 ลิตร ซึ่งจะเน้นการประหยัดน้ำมัน มากกว่าการเพิ่มพละกำลังให้กับรถยนต์ ทำงานร่วมกับระบบส่งกำลัง direct shift CVT ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่

มีการคาดการณ์ว่า Toyota จะมีการเปิดตัว Yaris รุ่นสปอร์ต 2 รุ่น คือ Yaris GRMN ที่คาดว่าจะมีการผลิตออกมาจำหน่าย ในจำนวนจำกัด เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์ให้กับ Yaris ในแบบรถแข่ง WRC โดย Yaris GRMN จะมาพร้อมขุมพลังเบนซินเทอร์โบ 3 สูบ ที่คาดว่าจะให้กำลังได้สูงสุด ถึง 250 แรงม้า และยังมาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออีกด้วย

รุ่นสปอร์ตอีก 1 รุ่นก็คือ รุ่น GR Sports ที่มาพร้อมขุมพลังเบนซินเทอร์โบ 3 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า

สำหรับกำหนดการเปิดตัว All-New Yaris เจนเนอเรชั่นใหม่ ทางทีมงาน CarDebuts ทราบมาว่า จะเกิดขึ้นที่ต่างประเทศ ในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2020 ส่วน Yaris ของไทยนั้น เนื่องจากจะมีการทำตลาดในฐานะรถอีโคคาร์เฟส 2 คาดว่าเราจะยังได้เห็น Yaris โฉมเดิม ไปสักระยะ เพราะ Toyota จำเป็นต้องทำการเปิดตัว Yaris ecocar ภายในปลายปีนี้

Leave a Reply