รถ Isuzu ทุกรุ่น ทั้ง D-MAX, ELF และอื่นๆ รองรับไบโอดีเซล B10 แล้ว

อีซูซุสนองนโยบายรัฐ ย้ำความเชื่อมั่น รถอีซูซุทุกรุ่น พร้อมใช้น้ำมันดีเซลพื้นฐาน มาตรฐานใหม่ของประเทศ B10

ตามที่กรมธุรกิจพลังงาน กระทรวงพลังงาน ได้มีมาตรการในการเพิ่มสัดส่วนการใช้น้ำมันไบโอดีเซล สำหรับภาคการขนส่งให้มากขึ้น เพื่อเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกปาล์มน้ำมัน โดยมีเป้าหมายในการสร้างสมดุลปาล์มน้ำมันทั้งระบบของประเทศ โดยได้ออกประกาศเมื่อวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา กำหนดให้น้ำมันไบโอดีเซล B10 เป็นน้ำมันดีเซลพื้นฐานเกรดมาตรฐานใหม่ของประเทศไทย แทนน้ำมันไบโอดีเซล B7 ที่รถรุ่นเก่าและรถยุโรปที่ยังไม่สามารถใช้ B20 สามารถใช้ได้ ในขณะที่น้ำมันไบโอดีเซล B20 ยังคงเป็นน้ำมันทางเลือกสำหรับรถรุ่นใหม่ๆในตลาด น้ำมันดีเซลพื้นฐานเกรดมาตรฐานใหม่นี้ จะมีผลบังคับใช้ ในสถานีบริการน้ำมันทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมปีหน้า

กลุ่มตรีเพชร โดย นางปนัดดา เจณณวาสิน กรรมการรองผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เผยว่า “ที่ผ่านมา อีซูซุได้ประกาศให้ความร่วมมือต่อนโยบายรัฐ ในการส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทนมาโดยตลอด ณ ปัจจุบัน รถอีซุซุ ทั้งรถปิกอัพ รถอเนกประสงค์ และรถบรรทุกขนาดกลางและขนาดใหญ่ทุกคัน ที่ผลิตจากโรงงาน สามารถรองรับการใช้น้ำมันไบโอดีเซล ได้ถึง B20 ดังนั้น เมื่อภาครัฐมีการกำหนดการใช้น้ำมันดีเซลพื้นฐาน เกรดมาตรฐานใหม่ คือ B10 แทน B7 นั้น อีซูซุจึงไม่มีปัญหาแต่อย่างใด รถอีซูซุทุกรุ่น สามารถใช้น้ำมัน B10 ได้ แต่เพื่อความมั่นใจของลูกค้า และการใช้งานของรถในระยะยาว จึงอยากแนะนำให้ลูกค้า นำรถเข้าศูนย์บริการมาตรฐานอีซูซุอย่างสม่ำเสมอ ตามระยะที่กำหนด เพื่อการบำรุงรักษาอย่างเหมาะสม”

นโยบายส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทนจากไบโอดีเซล จะช่วยสร้างสมดุลปาล์มน้ำมันทั้งระบบในประเทศ สร้างเสถียรภาพราคาปาล์มน้ำมัน และเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกร ช่วยลดมลพิษ เนื่องจากการใช้เชื้อเพลิงชีวภาพ ในสัดส่วนที่สูงขึ้น และที่สำคัญคือ ช่วยลดปริมาณการนำเข้าน้ำมันดิบ ที่ต้องจ่ายเงินออกนอกประเทศซึ่งจะทำให้ประเทศชาติ มีความมั่นคงทางพลังงานมากยิ่งขึ้น สอดคล้องกับจุดประสงค์ ตามแนวทางการประหยัดน้ำมัน ที่อีซูซุ ให้ความสำคัญมากว่า 6 ทศวรรษ ของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย

Leave a Reply