Toyota Tacoma 2020 รถกระบะขนาดกลาง ที่ขายดีที่สุดในอเมริกา

แม้ว่า Toyota Tacoma จะเป็นรถกระบะขนาด mid size ที่ขายดีที่สุดของอเมริกา ติดต่อกันนานถึง 13 ปี แต่ Toyota ก็ไม่ประมาทคู่แข่ง ล่าสุดได้มีการเปิดตัว Tacoma รุ่นปี 2020 ที่มาพร้อมการอัพเกรดในส่วนต่างๆให้ดีขึ้นไปอีก ทั้งเทคโนโลยีใหม่ และฟีเจอร์ ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้มากขึ้น ทำให้ Tacoma รุ่นนี้ สมบูรณ์แบบขึ้นไปอีกขั้น

Toyota Tacoma เจนเนอเรชั่นที่ 3 ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากรถแข่งในทะเลทรายรุ่นนี้ มีรูปแบบต่างๆให้ลูกค้าได้เลือกถึง 32 แบบ โดยมีทั้งหมด 6 รุ่นย่อย คือ SR, SR5, TRD Sport, TRD Off-Road, TRD Pro และ Limited โดยทุกรุ่นย่อย จะมาพร้อมระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense P (TSS-P) ซึ่งประกอบด้วยระบบตรวจจับคนเดินถนน ระบบ Dynamic Radar Cruise Control แบบ high speed ระบบเตือนการเปลี่ยนเลน และระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ

Tacoma ใหม่ ได้รับการปรับปรุงในด้านรูปโฉมเช่นกัน ด้วยกระจังหน้าแบบใหม่ ที่ให้รายละเอียดแตกต่างกันไป ในแต่ละรุ่นย่อย โดยทุกรุ่น จะมาพร้อมไฟท้ายใหม่ ส่วนห้องโดยสารภายใน ก็ได้รับการอัพเกรดในส่วนของระบบอินโฟเทนเมนต์ ที่รองรับทั้ง Apple CarPlay, Android Auto และ Amazon Alexa โดยรุ่นเริ่มต้นอย่าง SR จะมาพร้อมหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว ส่วนรุ่นที่เหลือ จะเป็นจอขนาด 8 นิ้ว รุ่น SR ยังได้รับการติดตั้งที่ปัดน้ำฝนแบบหน่วงเวลาใหม่ ไฟส่องสว่างแบบ LED ที่กระบะท้าย โดยชุดแต่งของรุ่น SX ในปี 2019 ได้ถูกนำมาใช้กับรุ่น SR Access Cab ในปี 2020 นี้ คือการใช้ชิ้นส่วนสีดำในส่วนของกระจังหน้า กรอบไฟหน้า ซุ้มล้อ ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว ครอบกระจกมองข้าง และมือจับประตู

ส่วนรุ่น SR5 ได้รับการติดตั้งเบาะนั่งคนขับปรับได้ 10 ทิศทาง พร้อมเบาะดันหลัง ปรับได้ 2 ทิศทาง โดยล้ออัลลอย จะมีสีเทาเข้มให้เลือกด้วย

สำหรับรุ่น Limited จะมาพร้อมความหรูหราในหลายจุด ซึ่งนอกเหนือไปจากกระจังหน้าแบบใหม่แล้ว ยังมาพร้อมล้ออัลลอยใหม่ขนาด 18 นิ้ว ไฟหน้าพร้อมไฟเดย์ไทม์ LED ไฟตัดหมอกก็เป็นแบบ LED ตกแต่งไฟท้ายด้วยวัสดุสีโครเมี่ยม ส่วนภายใน จะมาพร้อมระบบเครื่องเสียงระดับพรีเมี่ยมใหม่ พร้อมจอแสดงผลระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว โดยรองรับฟีเจอร์ smart key สำหรับประตูคู่หน้า เบาะนั่งคนขับปรับได้ 10 ทิศทาง โดยรุ่น Limited Double Cab จะมาพร้อมระบบกล้องมองรอบคัน 360 องศา Panoramic View Monitor

สำหรับรุ่น TRD ทั้ง 3 รุ่นย่อย จะมาพร้อมชุดแต่งและฟีเจอร์ส่วนใหญ่ เหมือนกับรุ่น Limited โดยจะมาพร้อมล้ออัลลอยขนาดเล็กกว่าคือ 16 นิ้วลายใหม่ ที่มีน้ำหนักน้อยกว่ารุ่นปี 2019 โดยวิศวกรจาก TRD ยังได้ทำการปรับแต่งระบบช่วงล่าง ให้สอดรับกับล้อ ที่มีน้ำหนักลดลง เพื่อการควบคุมที่ดีขึ้น และการขับขี่ในแบบ off-road ที่เหมาะสม

รุ่น TRD Pro ยังมาพร้อมระบบ Panoramic View Monitor (PVM) และระบบ Multi Terrain Monitor (MTM) ที่แสดงภาพพื้นถนน ที่กำลังแล่นผ่านได้รอบคัน ทำให้สามารถหลีกเลี่ยงอุปสรรคบนพื้นผิวถนนได้ง่ายขึ้น รุ่น TRD Pro ยังมาพร้อมหลังคามูนรูฟ เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน โดยรุ่นเกียร์อัตโนมัติ จะมาพร้อมเครื่องเสียงระดับพรีเมี่ยมจาก JBL นอกจากนั้น TRD Pro ทุกรุ่น จะมีสีพิเศษเฉพาะรุ่น นั่นคือ สีเขียว Army Green

ในด้านสมรรถนะ Tacoma รุ่น 4×4 จะมาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 4WDemand แบบ part time ที่มาพร้อมระบบเฟืองท้ายแบบต่างๆให้เลือก ทั้งระบบดิฟท์ล็อคอิเล็กทรอนิกส์ หรือระบบ Auto LSD

ส่วนรุ่น TRD Off-Road ยังมาพร้อมระบบ clutch Start Cancel (ในรุ่นเกียร์ธรรมดา), ระบบ Hill Start Assist Control (HAC) ระบบ Active Traction Control, และระบบ Crawl Control

Tacoma ใหม่ จะมาพร้อม 2 ขุมพลังทางเลือก คือ เครื่่องยนต์ 4 สูบ VVT-i DOHC ความจุ 2.7 ลิตร เป็นรุ่นมาตรฐาน ให้กำลังสูงสุด 159 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 244 นิวตันเมตร อีกรุ่นก็คือ เครื่องยนต์ V6 ความจุ 3.5 ลิตร ที่มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ VVT-iW ให้กำลังสูงสุด 278 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 359 นิวตันเมตร

ทั้งสองรุ่นเครื่องยนต์ จะมาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ ECT-i 6 สปีด ส่วนรุ่น V6 จะมีทางเลือกเพิ่ม เป็นเกียร์ธรรมดา 6 สปีด

สำหรับราคาจำหน่ายของ Toyota Tacoma รุ่นปี 2020 จะเริ่มต้นที่ประมาณ 26,000 เหรียญสหรัฐ หรือ 790,000 บาท ในรุ่น SR โดยราคาสูงสุด จะเป็นรุ่น 4×4 TRD Pro Double Cab เกียร์ธรรมดา 6 สปีด ที่ประมาณ 44,000 เหรียญสหรัฐ หรือ 1,338,000 บาท พร้อมการรับประกัน 3 ปี หรือ 36,000 ไมล์ หรือประมาณ 58,000 กิโลเมตร

Leave a Reply