รีวิว All-New Nissan Juke 2020 ใหม่ เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ ความจุ 1.0 ลิตร 117 แรงม้า

Nissan ได้ทำการเปิดตัว All-New Juke รถครอสโอเวอร์ขนาดเล็ก เจนเนอเรชั่นที่ 2 พร้อมๆกันใน 5 เมืองใหญ่ของยุโรป คือ ลอนดอน ปารีส มิลาน บาร์เซโลน่า และโคโลญน์ ตลาดที่ Juke ทำยอดขายสะสมไปแล้วเกือบ 1 ล้านคัน นับตั้งแต่มีการเปิดตัวเมื่อ 9 ปีก่อน โดยนอกจากจะมาพร้อมกับดีไซน์ใหม่หมดทั้งคันแล้ว Nissan ยังได้ติดตั้งเทคโนโลยีใหม่ อย่าง ระบบ ProPilot และ NissanConnect ที่มาพร้อมระบบ In-Car WiFi และรองรับการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน ภายใต้แนวคิดของ Nissan Intelligent Mobility โดยมีขุมพลังเป็นเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 3 สูบ ความจุ 1.0 ลิตร ที่ให้สมรรถนะที่ดีขึ้น แต่บริโภคน้ำมันน้อยลง

Nissan ได้สร้างมาตรฐานการออกแบบใหม่ ให้กับเซกเมนต์ B-Crossover ด้วยมิติตัวถังที่ใหญ่ขึ้น มาพร้อมทรวดทรงในแบบนักกีฬา ล้ออัลลอยขนาดใหญ่ถึง 19 นิ้ว โฉบเฉี่ยวมากขึ้น ด้วยตัวถังสไตล์คูเป้ หลังคาแบบลอยตัว Nissan ได้ติดตั้งระบบไฟส่องสว่างแบบ Full LED มาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน โดยไฟหน้ายังคงรูปทรงที่เป็นแบบวงกลม อันเป็นเอกลักษณ์ของ Juke เอาไว้ดังเดิม มาพร้อมลาดลายรูปตัว Y ที่สะท้อนภาษาการออกแบบ V-Motion โดย Juke ใหม่ มาพร้อมสีตัวถังใหม่ สีส้ม Fuji Sunset และสีอื่นๆอีก รวมทั้งหมด 11 สีให้เลือก

ห้องโดยสารภายในของ Juke ใหม่ มีขนาดใหญ่ขึ้น ทั้งสำหรับผู้โดยสาร และการจุสัมภาระ โดยพื้นที่ช่วงเข่าของเบาะหลังเพิ่มขึ้นถึง 5.8 เซนติเมตร พื้นเหนือศีรษะเบาะหลัง ก็สูงขึ้น 1.1 เซนติเมตร ส่วนพื้นที่จุสัมภาระ ก็มากกว่าเดิม 20% เป็น 422 ลิตร ตำแหน่งที่นั่งของผู้ขับขี่ ก็ได้รับการปรับปรุงให้นั่งสบายมากกว่าเดิม แดชบอร์ด แผงข้างประตู และโดยรอบพื้นที่วางเท้า ได้รับการบุด้วยวัสดุแบบ soft touch เบาะนั่งเป็นสไตล์สปอร์ต ที่ให้มาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน โดยมีอ็อปชั่นเป็นการหุ้มด้วยวัสดุหนัง หรือวัสดุอัลคันทาร่า

ในเรื่องรูปโฉม nissan ได้แนะนำชุดแต่ง N-Design แบบใหม่ เพื่อสร้างความแตกต่างให้กับ Juke ตามที่ลูกค้าต้องการ โดยมีสีให้เลือกหลากหลาย ในส่วนของตัวถัง หลังคา และภายในห้องโดยสาร โดยดีไซน์ภายนอก ก็เพิ่มความหลากหลาย ด้วยกันชน ชายล่างข้างประตู และล้ออัลลอยในแบบต่างๆ ให้เลือกสรร

Nissan Juke ใหม่ ถูกออกแบบให้มีความคล่องตัวมากขึ้น แม้ว่ามิติตัวถังจะใหญ่กว่าเดิม ด้วยความยาว 4210 มม สูง 1595 มม และกว้าง 1800 มม เพื่อพื้นที่โดยสารที่มากกว่าเดิม แต่น้ำหนักกลับลดลงไปถึง 23 กิโลกรัม ซึ่งเป็นผลมาจากการใช้โครงสร้างเหล็กกล้า ความแข็งแรงสูง โดย Juke ใหม่ มาพร้อมแพลตฟอร์ม ที่แข็งแกร่งกว่าเดิม ให้เสถียรภาพการทรงตัวที่ดีขึ้น สมรรถนะที่มากขึ้น และการเข้าโค้งที่ทำได้ดีกว่าเดิม

Juke ใหม่ มาพร้อมขุมพลังเบนซินเทอร์โบ DIG-T 3 สูบ ความจุ 1.0 ลิตร ที่ประหยัดน้ำมันมากขึ้น ด้วยพละกำลังสูงสุด 117 แรงม้า จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Dual Clutch 7 สปีด หรือเกียร์ธรรมดา 6 สปีด มาพร้อม 3 โหมดการขับขี่ คือ Eco Standard และ Sport

Nissan Juke ใหม่ มาพร้อมระบบ infortainment และเทคโนโลยีช่วยในการขับขี่รุ่นใหม่ ที่ถูกพัฒนาภายใต้แนวคิดของ Nissan Intelligent Mobility และถือว่าเป็นรถยนต์จาก Nissan ที่รองรับการเชื่อมต่อ กับอุปกรณ์สื่อสารต่างๆได้มากที่สุด เท่าที่เคยมีมา

ระบบ ProPilot ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่ จะช่วยในการควบคุมการหักเลี้ยว การเร่งแซง และการเบรค ซึ่งถือว่าเป็นการติดตั้งไว้ใน Juke เป็นครั้งแรก โดยถูกออกแบบมา เพื่อใช้ในการสัญจรนอกเมืองบนถนนเลนเดียว ที่จะทำการเร่ง หรือชะลอความเร็วรถ เพื่อรักษาระดับความเร็ว และตำแหน่งรถ ให้อยู่กึ่งกลางถนนได้อย่างเหมาะสม

Juke ใหม่ ยังมาพร้อมระบบความปลอดภัยต่างๆอย่างครบครัน ทั้งระบบเบรคฉุกเฉินอัตโนมัติ ที่มาพร้อมระบบตรวจจับคนเดินถนนและจักรยาน ระบบตรวจจับป้ายจราจร ระบบช่วยรักษารถให้อยู่ในช่องจราจร ระบบเตือน เมื่อมีรถแล่นผ่านขณะถอย รวมถึงระบบเตือนจุดอับสายตา

All-New Juke มาพร้อมระบบอินโฟเทนเมนต์ NissanConnect ใหม่ ที่รองรับระบบปฏิบัติการ Apple Carplay และ Android Auto ควบคุมผ่านหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว โดยผู้ใช้งาน สามารถเข้าถึงแอพพลิเคชั่นแผนที่ TomTom และ Live Traffic หรือสั่งเปิดระบบ In-car WiFi เพื่อทำการเชื่อมต่อ กับอุปกรณ์สื่อสารต่างๆ เช่น แล็บท็อป หรือแท็บเล็ต

แอพพลิเคชั่น NissanConnect Services ยังทำงานร่วมกับสมาร์ทโฟนได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยผู้ใช้งาน สามารถตรวจสอบว่า รถมีการล็อคประตู อยู่หรือไม่ และสามารถสั่งล็อค/ปลดล็อคได้โดยตรง ผ่านสมาร์ทโฟน นอกจากนั้น ยังสามารถตรวจสอบแรงดันลมยาง และระดับน้ำมันได้อีกด้วย

Juke ใหม่ ยังรองรับฟังค์ชั่น Google Assistant ที่ผู้ใช้งาน สามารถควบคุมการเปิดปิดไฟส่องสว่าง การส่งจุดหมายของการเดินทาง เข้าสู่ระบบนำทางของรถได้ โดยการออกคำสั่งเสียง ผ่านสมาร์ทโฟน

Juke ใหม่ ยังมาพร้อมชุดเครื่องเสียง Bose Personal Plus และลำโพง 8 ตำแหน่ง ซึ่งรวมถึงลำโพง Bose UltraNearfield 2 ชุด ที่ถูกติดตั้งไว้ที่พนักพิงศีรษะ ของเบาะนั่งคู่หน้า

Nissan จะทำการผลิต All-New Juke ที่โรงงานของ Nissan ในเมืองซันเดอร์แลนด์ ประเทศอังกฤษ โดยการส่งมอบรถยนต์ล็อตแรก จะเกิดขึ้นที่ยุโรป ในปลายเดือนพฤศจิกายนนี้

Leave a Reply