เตรียมเปิดตัว Peugeot Boxer 2020 รถกระบะปิกอัพ สายพันธุ์ใหม่ มีเวอร์ชั่นไฟฟ้า ตามมาด้วย

หลังจากที่ PSA Group บริษัทแม่ของ Peugeot และ Citroen ได้ประกาศความร่วมมือในการพัฒนารถกระบะปิกอัพขนาด 1 ตัน กับพันธมิตรจากจีน อย่าง Changan Automobile เมื่อปลายปี 2017 ล่าสุด ผู้บริหารระดับสูงของ Peugeot ได้ออกมาเปิดเผยถึงความคืบหน้าในโครงการดังกล่าว ว่าบริษัทมีแผนในการเปิดตัวรถกระบะอีกครั้ง ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ หลังจากที่ห่างหายไปจากตลาด นานกว่า 60 ปี โดยเล็งทำตลาดก่อน ในประเทศย่านอเมริกาใต้ และตะวันออกกลาง ตลาดเดิมที่เคยจำหน่ายรถกระบะของ Peugeot เมื่อหลายสิบปีก่อน ก่อนที่จะมีการพิจารณาอีกครั้ง ว่าจะมีการจำหน่ายในประเทศพัฒนาแล้ว อย่างออสเตรเลีย ด้วยหรือไม่ เพราะจะต้องพิจารณาความเป็นไปได้ ในเรื่องของราคา และข้อกำหนดต่างๆ ซึ่งจะแตกต่างกันมาก จากตลาดอื่นๆ

และแม้ว่าปัจจุบัน PSA Group จะมีข้อตกลงความร่วมมือกับ Toyota แต่ข้อตกลงนี้ ไม่ครอบคลุมการพัฒนารถกระบะรุ่นใหม่ของ Peugeot ร่วมกับ Toyota Hilux ในทางกลับกัน Peugeot จะพัฒนารถรุ่นนี้ ร่วมกับพันธมิตรรายอื่น โดยเฉพาะ Changan Automobile ตามที่เกริ่นไปข้างต้น

Peugeot จะเริ่มทำตลาดด้วยรุ่น Boxer ก่อน แล้วตามด้วยรุ่น Expert โดยจะมีเวอร์ชั่นไฟฟ้าของแต่ละรุ่น ตามมาในภายหลัง

สำหรับเมืองไทย อาจจะยังไม่มีความชัดเจนว่า เป็นหนึ่งในเป้าหมายในการทำตลาดรถกระบะของ Peugeot หรือไม่ในขณะนี้ แต่การที่ไทยเป็นตลาดรถกระบะขนาด 1 ตัน อันดับแรกๆของโลก และ Peugeot เอง ก็กลับมาทำตลาดในบ้านเราอย่างจริงจังอีกครั้ง รวมถึงมีฐานการผลิตในประเทศมาเลเซีย ซึ่งมีข้อได้เปรียบในเรื่องภาษี ตามข้อตกลงทางการค้าของอาเซียน ซึ่งถ้าหาก Peugeot ประสบความสำเร็จในตลาดแรกๆ เชื่อว่า Peugeot น่าจะกลับมาพิจารณาอย่างจริงจัง ถึงการทำตลาดในประเทศย่านเอเชียแปซิฟิค รวมถึงไทย

Leave a Reply