Honda เล็งเปิดตัว SUV พันธุ์จิ๋ว เล็กกว่า HR-V ขุมพลัง 1.0 ลิตร ของ Civic

สัปดาห์นี้ มีกระแสข่าวว่า Honda กำลังซุ่มพัฒนารถยนต์ขนาดเล็ก ที่มีแผนในการเปิดตัวเร็วๆนี้ ข่าวหนึ่งมาจากทางประเทศอินเดีย ว่า Honda กำลังพัฒนารถ suv ขนาดเล็ก ที่ใช้พื้นฐานของ Honda Amaze ที่อาจจะมีการทำตลาดทดแทนรุ่น WR-V ซึ่งเป็นรุ่นที่ใช้พื้นฐานมาจาก Jazz โดยรถยนต์รุ่นนี้ จะมีการพัฒนาร่วมกับ Honda Prospect Motor จากอินโดนีเซีย โดยคาดว่าจะมีการเปิดตัวในปีหน้า หรือปี 2020 ที่จะถึง

ในขณะที่ข่าวอีกกระแสหนึ่ง มาจากทางฝั่งของประเทศบ้านเกิด Honda ที่สื่อของญี่ปุ่นเผยว่า Honda มีแผนในการเปิดตัวรถ compact SUV รุ่นใหม่ ในปลายปี 2020 ที่ถูกวางตำแหน่งทางการตลาด ให้เป็นรุ่นที่เล็กกว่า HR-V โดยจะมาพร้อมขุมพลัง VTEC Turbo ความจุ 1,000 ซีซี ที่มีใช้ใน Honda Civic เวอร์ชั่นยุโรป ให้กำลังสูงสุด 129 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 180 นิวตันเมตร โดยจะมีทางเลือกเป็นขุมพลังไฮบริดเช่นกัน

การเพิ่มไลน์อัพที่เป็นรถยนต์ขนาดเล็กในสไตล์ suv คงเป็นการตอบรับกระแสความนิยม ที่เพิ่มสูงขึ้นของรถยนต์ประเภทนี้ ซึ่งการปรับเปลี่ยนรูปแบบตัวถัง ก็น่าจะช่วยทำให้ตลาดรถยนต์ขนาดเล็ก คึกคักขึ้นมาอีกครั้ง และถ้าประสบความสำเร็จในตลาดอื่นๆ เราก็อาจจะได้เห็นรถ suv จิ๋วรุ่นนี้ เข้ามาทำตลาดในเมืองไทยทดแทนรุ่น Brio

Leave a Reply