Mitsubishi เล็งเปิดตัว 2021 Outlander PHEV เจนฯใหม่ ปลายปี 2020 ลุ้นขายในไทยพร้อมกัน

หลังจากที่ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) ได้เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า บริษัทพร้อมขึ้นไลน์ประกอบรถยนต์ Outlander PHEV ที่โรงงานแหลมฉบัง หลังบีโอไอให้ไฟเขียว เมื่อกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยคาดว่าน่าจะเปิดตัวได้ ในช่วงปลายปี 2020 ในราคาจำหน่ายไม่เกิน 2 ล้านบาท ซึ่งจะต้องรอการยืนยันราคาอีกครั้ง ในวันเปิดตัว

แต่ล่าสุด ดูเหมือนว่า Mitsubishi มีความคืบหน้า ในเรื่องของการพัฒนา Outlander PHEV เจนเนอเรชั่นใหม่ ในต่างประเทศ ซึ่งมีการพัฒนาร่วมกับพันธมิตรอย่าง Nissan และ Renault และถ้าหากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง Mitsubishi จะทำการเปิดตัว Outlander PHEV เจนเนอเรชั่นใหม่ ในช่วงเดือนกันยายน-พฤศจิกายน ปี 2020 ในต่างประเทศ นั่นเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับที่ Mitsubishi ประเทศไทย เตรียมเปิดตัวรถ suv พลังงานสีเขียว ในเมืองไทยเช่นกัน นั่นทำให้มีความเป็นไปได้สูงว่า Outlander PHEV เวอร์ชั่นไทยรุ่นแรก จะมาพร้อมดีไซน์ และแพลตฟอร์มใหม่หมดทั้งคัน เหมือนกับในต่างประเทศ

สำหรับ All-New Outlander PHEV ใหม่ Mitsubishi จะใช้แพลตฟอร์มที่พัฒนาร่วมกับ Nissan และ Renault ซึ่งรถเอสยูวีอย่าง Nissan X-Trail เจนเนอเรชั่นใหม่ ก็จะใช้แพลตฟอร์มนี้ ด้วยเช่นกัน และคาดว่าจะมีการเปิดตัวตามกันมา แต่ในเรื่องของระบบขับเคลื่อน ยังจะเป็น Mitsubishi ที่รับผิดชอบในเรื่องนี้ โดยคาดว่าจะมีทั้งระบบขับเคลื่อน Super All-Wheel Drive (S-AWD) ที่มาพร้อมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว และระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ ให้เลือกด้วย

และแม้ว่า Outlander PHEV และ X-Trail เจนเนเรชั่นใหม่ จะมีการพัฒนาร่วมกัน ใช้แพลตฟอร์มเดียวกัน แต่ในเรื่องของรูปโฉม จะแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง โดย Outlander PHEV จะมีความใกล้เคียงกับรถต้นแบบ ที่เคยเผยโฉมไปแล้ว อย่าง Engelberg Tourer ที่สื่อยานยนต์ในญี่ปุ่นเผยว่า มันคือแนวทางการออกแบบของ Outlander PHEV โฉมใหม่ ซึ่งหวังว่า เมื่อ Mitsubishi เปิดตัวรถรุ่นนี้ในเมืองไทย ปลายปี 2020 เราจะได้เห็น Outlander PHEV ที่เป็นเจนเนอเรชั่นใหม่ มากกว่าที่จะเป็นโฉมปัจจุบัน

Leave a Reply