Isuzu พร้อมเปิดตัว-ส่งมอบ All-New D-MAX 2020 ในไทย ส่วนออสเตรเลีย กำหนดช่วงเปิดตัวแล้ว

ในช่วง 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีการเผยแพร่ภาพ spy shot ของ All-new Isuzu D-MAX เจนเนอเรชั่นใหม่ รุ่นปี 2020 อย่างน้อย 3 ชุด ตามสื่อยานยนต์ต่างๆทั่วโลก หลังจากที่มีภาพถ่ายขณะวิ่งทดสอบในยุโรปเมื่อต้นปีนี้ แต่นั่นก็คือข้อมูลทั้งหมดเท่าที่จะหาได้บนโลกอินเตอร์เน็ท และก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะ Isuzu เอง ก็เป็นค่ายรถยนต์ ที่จะไม่ยอมให้ข่าวใดๆเกี่ยวกับรถยนต์รุ่นใหม่ จนกว่าจะมีการเปิดตัว หรือจะเปิดเผย ก็เมื่อใกล้จะมีการเปิดตัวเพียงไม่กี่วัน ซึ่งส่วนใหญ่ จะเป็นการแจ้งกำหนดการเปิดตัว ที่มีการบอกผ่านสื่อมวลชนให้ทราบก่อน

ล่าสุด มีภาพถ่ายที่เชื่อว่า มันคือ All-New Isuzu D-MAX โฉมใหม่ ที่จอดเรียงรายเป็นจำนวนมาก บริเวณลานจอดรถของโกดังแห่งหนึ่งในเมืองไทย แต่ครั้งนี้ ตัวถังทั้งคัน ถูกปกปิดด้วยผ้าสีขาว ที่แม้แต่ลวดลายของล้อ ก็มีการปิดบังเอาไว้ เหลือให้เห็นเพียงรูปทรง ที่พอจะบอกได้ว่า มันคือรถกระบะรุ่นหนึ่งเท่านั้น

การที่มีภาพถ่ายนี้หลุดออกมา อาจจะช่วยยืนยันได้ว่า Isuzu เตรียมเปิดตัว D-MAX โฉมใหม่ เร็วๆนี้ และคาดว่า จะเป็นเดือนตุลาคมที่จะถึง ตามที่มีข่าวมาโดยตลอด แต่อย่างช้า ก็คงไม่เกินสิ้นเดือนพฤศจิกายน ที่เป็นช่วงที่มีการจัดงาน Motor Expo 2019 และมักจะเป็นเวทีที่มีการนำรถใหม่ที่เพิ่งเปิดตัว ไปจัดแสดงอีกครั้ง ซึ่งโดยส่วนใหญ่ การเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ จะถูกจัดขึ้น แยกออกมาโดยเฉพาะ มากกว่าที่จะมีการเปิดตัวในงานแสดงรถยนต์ ที่มักจะได้รับความสนใจน้อยกว่า การจัดงานเปิดตัวเฉพาะรถยนต์รุ่นเดียว

และจากที่เราได้ตรวจสอบล่าสุด พบว่า Isuzu ออสเตรเลีย ยังยืนยันการเปิดตัว D-MAX โฉมใหม่ ในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2020 ที่แดนจิงโจ้ นั่นหมายว่า เราจะได้เห็นการเปิดตัว D-MAX 2020 ในเมืองไทยก่อนหน้านั้น และน่าจะเกิดขึ้นอย่างช้า ภายในสิ้นเดือนพฤศจิกายนปีนี้ ทำให้ความเป็นไปได้ ที่เราจะได้เห็นการเปิดตัว D-MAX โฉมใหม่ใน 1-2 เดือนนี้ มีมากขึ้นไปอีก

และที่น่าสนใจ รูปโฉมที่จะถูกเผยออกมาในวันเปิดตัว คาดว่าจะแตกต่างไปจากภาพ spy shot ที่เราได้เห็นมาก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะตัวถัง ที่มีกระแสข่าวแบบเงียบๆมาโดยตลอด ว่าอาจจะมีมิติที่ใหญ่กว่าโฉมปัจจุบัน และถ้าหาก D-MAX โฉมใหม่ มาพร้อมมิติตัวถังที่ใหญ่กว่าเดิม คู่แข่งที่น่าจะได้รับผลกระทบมากที่สุด คงหนีไม่พ้น MG Extender ที่พยายามชูจุดขายสำคัญในเรื่องของตัวถัง ที่มีขนาดใหญ่กว่ารถกระบะรุ่นอื่นๆในท้องตลาด และยังเป็นรถกระบะน้องใหม่ที่เพิ่งมีการเปิดตัว แถมราคาที่ประกาศออกมา ก็ยังไม่สามารถเรียกเสียงว้าว ได้เหมือนรถยนต์รุ่นอื่นๆของ MG

ในขณะที่ผู้เล่นรายอื่น ยังทำตลาดด้วยรุ่นปรับโฉมเป็นส่วนใหญ่ และรอตั้งรับ ด้วยการจัดโปรโมชั่น หรือปรับโฉมเพิ่มเติม หากได้รับผลกระทบในด้านยอดขาย จากการเปิดตัวของ D-MAX ที่ถือว่าเป็นรถกระบะขาใหญ่ในตลาด และทุกคนก็ให้ความสนใจมากที่สุดในขณะนี้

ข่าวการมาถึงของ Isuzu D-MAX เจนเนอเรชั่นใหม่นี้ น่าจะทำให้การตัดสินใจซื้อรถกระบะรุ่นใหม่ของคนส่วนใหญ่ ถูกชะลอออกไป จนกว่าจะมีการเปิดตัว แต่สำหรับคนที่มีแบรนด์รถกระบะในใจอยู่แล้ว ก็อาจจะไม่มีผลในการตัดสินใจ แต่สำหรับ MG Extender ที่เป็นน้องใหม่ และยังไม่มีฐานแฟนคลับที่เหนียวแน่น น่าจะได้รับการจับตามองมากที่สุดว่า หลังจากการเปิดตัวของ D-MAX โฉมใหม่แล้ว MG จะตัดสินใจลดราคา หรือมีโปรโมชั่นกระตุ้นยอดขาย ออกมาหลังจากนั้นหรือไม่

Leave a Reply