Nissan เปิดตัว Navara N-TREK 2019 ในแดนจิงโจ้

Nissan ออสเตรเลีย เปิดตัวสมาชิกใหม่ของ Navara ในชื่อรุ่นย่อยว่า N-TREK ที่ใช้พื้นฐานมาจากรุ่น ST-X Dual Cab 4WD และกลายเป็น Navara รุ่นท็อปสุดที่จำหน่ายในออสเตรเลีย จากเดิมที่เป็น Navara Series 4 รุ่นปี 2019 ที่เพิ่งได้รับการอัพเกรดไปไม่นานมานี้ โดย Navara N-TREK ได้รับการปรับแต่งในเรื่องรูปโฉม และการอัพเกรดฟีเจอร์บางอย่าง

ไม่มีการปรับแต่ง หรืออัพเกรดในด้านสมรรถนะแต่อย่างใด สำหรับ Navara N-TREK โดยขุมพลังยังเป็นเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ ความจุ 2.3 ลิตร ให้กำลังได้สูงสุด 188 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด หรือเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด โดยมีราคาที่เพิ่มมาจากรุ่น ST-X 3,700 เหรียญออสเตรเลีย หรือประมาณ 77,000 บาท

มีการตกแต่งตัวถังภายนอก ด้วยการติดตั้งคิ้วซุ้มล้อสีดำ ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว สปอร์ตบาร์ สติ๊กเกอร์ตกแต่งชายล่างด้านข้าง แร็คหลังคา กระจังหน้า กันชนท้าย โลโก้ N-TREK ที่ฝาท้ายกระบะ บันไดข้างตกแต่งด้วยลวดลายสีส้ม และครอบกระจกมองข้าง

ห้องโดยสารภายในได้รับการตกแต่งใหม่ด้วยวัสดุหนัง เย็บตะเข็บสีส้มในส่วนของคอนโซลกลาง พวงมาลัย ที่วางแขนด้านหน้า เบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้า มาพร้อมระบบทำความอุ่น ที่เพิ่มมาจากรุ่น ST-X

ในปัจจุบัน เซกเมนท์รถกระบะแบบ 4WD dual-cab มี Ford Ranger และ Toyota Hilux ครองตลาดอยู่ ในขณะที่ Nissan Navara มียอดขายเป็นอันดับ 6 และยอดขายก็ยังตกลงมาถึง 14.6% ในปีล่าสุด ทำให้ Nissan จำเป็นต้องหามาตรการในการกระตุ้นยอดขาย ด้วยการเปิดตัวชุดแต่งอย่าง N-TREK ออกมา

Nissan Navara N-TREK มีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 56,450 เหรียญออสเตรเลีย หรือประมาณ 1,180,000 บาท

Leave a Reply