Mitsubishi รุ่นไหน ทำยอดขายเป็นสัดส่วนเท่าไร ในครึ่งแรกของปี 2019

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย เผยผลการดำเนินงานแข็งแกร่ง ในครึ่งปีแรก 2562
สู่การขับเคลื่อนการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) ประกาศผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง และสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ในครึ่งแรกของปี 2562 พร้อมเดินหน้าสู่การบรรลุเป้าหมายประจำปี ยอดขายในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ เพิ่มขึ้นร้อยละ 10.3 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว โดยอยู่ที่ 45,343 คัน ขณะที่ยอดขายรวมของอุตสาหกรรมยานยนต์ อยู่ที่ 523,770 คัน หรือเติบโตร้อยละ 7.1 เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย มีส่วนแบ่งตลาดร้อยละ 8.7 เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปี 2561

รถกระบะ มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ มียอดขายคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 40 ของยอดขายทั้งหมดของบริษัทฯ ขณะที่รถซิตี้คาร์ มิตซูบิชิ แอททราจ และ มิตซูบิชิ มิราจ มีสัดส่วนยอดขายร้อยละ 26 มิตซูบิชิ
เอ็กซ์แพนเดอร์ ซึ่งบุกเบิกเซกเมนท์ครอสโอเวอร์ใหม่ในประเทศไทย มีสัดส่วนยอดขายถึงร้อยละ 19 ขณะที่ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต มียอดขายร้อยละ 15 โดยยังคงเป็นที่ต้องการสำหรับลูกค้า ที่มองหาอีกระดับของเทคโนโลยี สมรรถนะ การออกแบบ และความปลอดภัยในกลุ่มรถอเนกประสงค์พรีเมียม

ทั้งนี้ในปี 2561 มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย มียอดขาย 41,101 คัน ส่วนแบ่งตลาด อยู่ที่ร้อยละ 8.4

นอกจากยอดขายภายในประเทศ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยังมีการเติบโตในด้านการผลิต โดยมียอดการผลิตรวมทั้งหมด 173,822 คัน (รวมรถยนต์ผลิตทั้งคัน และรถยนต์ชิ้นส่วนประกอบ) ในช่วงครึ่งแรกของปี 2562 เติบโตร้อยละ 2.6 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งมียอดการผลิต ที่ 169,433 คัน

ด้านการส่งออก มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ส่งออกรถยนต์ทั้งหมด 177,715 คัน (รวมรถยนต์ผลิตทั้งคัน และรถยนต์ชิ้นส่วนประกอบ) เพิ่มขึ้นร้อยละ 7.1 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน โดยเมื่อปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ฉลองการส่งออกรถคันที่ 4 ล้าน คือ มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ ไปยังทวีปยุโรป โดยความสำเร็จดังกล่าว เป็นการเน้นย้ำถึงความสำคัญของประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลาง การดำเนินงานของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ทั้งในระดับภูมิภาค และระดับโลก

สำหรับการดำเนินงานในครึ่งหลังของปี 2562 มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย จะยังคงมุ่งเน้นปัจจัยที่ช่วยส่งเสริมความสำเร็จ ทั้งการเสริมสร้างความแข็งแกร่ง ให้กับกลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัท ให้สามารถรองรับความต้องการที่แตกต่างในตลาด อย่างการเปิดตัวที่ผ่านมาของ มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ รุ่นโลว์ไรเดอร์ และ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ โดยมีแผนการเปิดตัวผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมอีกหลายรุ่น ภายในปีนี้

Leave a Reply