ลุ้นประกอบ Nissan Titan รถกระบะ full size รุ่นพวงมาลัยขวา ในออสเตรเลีย

รถกระบะขนาด full size เป็นที่ต้องการของสิงห์รถกระบะทั่วโลก โดยเฉพาะออสเตรเลีย ตลาดรถกระบะขนาด 1 ตันอันดับ 2 ของโลก รองจากไทย ด้วยกำลังซื้อที่มีมาก เรื่องราคาจึงไม่ใช่ปัญหา และนั่นนำไปสู่การผลักดันของ Nissan Australia ให้มีการประกอบ Nissan Titan พวงมาลัยขวา เพื่อป้อนตลาดแดนจิงโจ้

จะว่าไปแล้ว มีความพยายามในการนำ Titan มาจำหน่ายในออสเตรเลีย ตั้งแต่ปี 2017 ซึ่งเป็นรถพวงมาลัยซ้าย ที่ถูกผลิตขึ้นในสหรัฐอเมริกา และแน่นอนว่า รถรุ่นนี้มีการทำตลาด ในประเทศที่ใช้รถพวงมาลัยซ้ายเท่านั้น แต่จากการให้สัมภาษณ์ของ Stephen Lester ผู้บริหารใหญ่ของ Nissan Australia ที่เผยว่า ทางบริษัทมีทางออกสำหรับเรื่องนี้ หากจะมีการจำหน่าย Titan ในออสเตรเลีย ขึ้นมาจริงๆ

ในปัจจุบัน Nissan Australia ได้อนุญาตบริษัทท้องถิ่นแห่งหนึ่ง ให้สามารถทำการดัดแปลงรถยนต์ที่จำหน่ายในประเทศได้ เช่น Nissan Navara ที่มีรหัสว่า AT32 ซึ่งคาดว่าจะมีชื่อรุ่นย่อยว่า Warrior และจะเริ่มจำหน่ายในออสเตรเลีย ปลายปี 2019 นี้ ซึ่งบริษัทพันธมิตร ที่มีฐานที่ตั้งในเมืองเมลเบิร์นดังกล่าว มีศักยภาพพอ ที่จะทำการดัดแปลง Titan ให้เป็นรถพวงมาลัยขวาได้ ซึ่งสื่อออสเตรเลียอย่าง carsales เชื่อว่า น่าจะมีการเริ่มศึกษาความเป็นไปได้นี้แล้ว

แม้ว่า Nissan Titan จะมีจำหน่ายในออสเตรเลียอยู่แล้วบ้าง ผ่านการดัดแปลงโดยบางบริษัท แต่ Nissan Australia ต้องการให้มีการดัดแปลงรถอย่างเต็มรูปแบบ เช่นเดียวกับที่ทางกลุ่ม Walkinshaw Group ทำการดัดแปลง Chevrolet Silverado และ RAM ให้เป็นรถพวงมาลัยขวา ซึ่งสามารถทำให้บริษัท สามารถจำหน่ายรถ ได้ในจำนวนที่ไม่จำกัด และยอดขายที่ออกมา ก็น่าประทับใจ

ในสหรัฐอเมริกา Nissan ทำตลาด Titan ในหลายรุ่นย่อย ทั้งตัวถังแบบ single cab, extra cab และ crew cab มาพร้อมขุมพลังเบนซิน V8 ความจุ 5.6 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 389 แรงม้า จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด โดยรุ่นย่อยที่มีความเป็นไปได้สูง ที่จะมีจำหน่ายในออสเตรเลียก็คือ รุ่นย่อย Pro-4X

Lester เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ทีมงานจะพยายามผลักดันให้เรื่องนี้เป็นจริงขึ้นมาได้ รวมถึงการนำรถรุ่นอื่นๆ มาทำตลาดเพิ่มเติม เช่น Nissan Terra ที่จะต้องมีการปรับปรุงในเรื่องระบบความปลอดภัยให้ดีขึ้น รวมถึง Navara Nismo ตามที่เราได้นำเสนอข่าวไป เมื่อวานนี้

Leave a Reply