รอเปิดตัว 2020 Mitsubishi Triton Absolute กระบะสมรรถนะสูง เน้นดีไซน์-ใช้งานแบบ off-road

การเปิดตัว Ranger Raptor ของ Ford ดูเหมือนว่าจะสร้างแรงกระเพื่อมในอุตสาหกรรมยานยนต์ ในส่วนของรถกระบะขนาด 1 ตันเป็นวงกว้าง หลังจากที่ในช่วงแรก ยังไม่มีการตอบสนองใดๆจากค่ายคู่แข่ง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะต้องการดูกระแสการตอบรับว่า กลุ่มเป้าหมายจะมีขนาดใหญ่พอ ที่จะทำให้คุ้มค่าในการลงทุนหรือไม่ ซึ่งหลังจากการทำตลาด Ranger Raptor ไปได้สักพัก ดูเหมือนว่า เกือบจะทุกค่าย มีการขยับตัวพร้อมยอมรับว่า กำลังศึกษาความเป็นไปได้ ในการทำตลาดรถกระบะสมรรถนะสูง ยกเว้นเพียงค่ายเดียวคือ Isuzu ที่มีความชัดเจนว่า ไม่สนใจในตลาดนี้ แต่ก็มีเพียงค่ายเดียวในปัจจุบันเช่นกัน ที่มีความชัดเจนในเชิงรูปธรรม อย่าง Mitsubishi ว่ากำลังพัฒนารถกระบะสมรรถนะสูง เพื่อทำตลาดในอนาคตอันใกล้ นั่นจึงเป็นที่มาของการอวดโฉมรถกระบะสมรรถนะสูงต้นแบบ อย่าง Mitsubishi Triton Absolute ทั้งในและต่างประเทศ ในช่วงที่ผ่านมา

และตามที่เราได้นำเสนอไปแล้วก่อนหน้านี้ ว่า Triton Absolute จะเป็นรุ่นท็อปใน Triton เจนเนอเรชั่นใหม่ แต่จากการที่รถต้นแบบ ถูกออกแบบภายใต้รูปโฉมเดียวกับ Triton เจนเนอเรชั่นปัจจุบัน รวมถึงภาพประกอบการจดสิทธิบัตร ที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ ตามที่เว็บไซต์ caradvice นำเสนอไป ซึ่งมีอยู่ด้วยกัน 2 รูปแบบ ซึ่งรูปแบบหรือดีไซน์หนึ่ง ที่เราได้เห็นไปแล้ว ก็คือ Triton Absolute ที่มาพร้อมการตกแต่งตัวถังรอบคัน และอีกหนึ่งดีไซน์ ก็จะลดความดุดันลงไป ด้วยจำนวนพาร์ทที่ใช้ตกแต่งน้อยชิ้น

จากข้อมูลล่าสุด ที่เราได้รับทราบมา หากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เราน่าจะได้เห็นการเปิดตัว Triton Absolute รุ่น production ภายในปี 2020 เป็นอย่างช้า และจะมาพร้อม 2 เวอร์ชั่นตัวถังให้เลือก ซึ่งจะมีการเน้นในเรื่องดีไซน์มากกว่าสมรรถนะ อย่างน้อยในบางฟีเจอร์ ที่เห็นใน Ranger Raptor ก็จะไม่มีใน Triton สมรรถนะสูง เช่นฟังค์ชั่น Baja ที่ใช้ในการขับขี่บนทะเลทราย แต่ Mitsubishi จะเน้นการปรับปรุงช่วงล่าง ให้ใช้งานในแบบ offroad มากกว่า ซึ่งถือว่าตอบโจทย์คนไทยได้ตรงจุดมากกว่า ทั้งในเรื่องดีไซน์ที่สวยงาม และการลดต้นทุนที่ไม่จำเป็นลงไปได้

นั่นหมายความว่า Mitsubishi เลือกเดิน ในแนวทางตามแบบของ Toyota Hilux ที่มีการทำตลาดรุ่นพรีเมี่ยม ขึ้นมาจากรุ่นมาตรฐาน อย่างรุ่น Rogue และ Rugged X ที่มีจำหน่ายในประเทศออสเตรเลีย และน่าจะเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม ในการศึกษาตลาดใหม่ไปในตัว ก่อนที่จะมีการเปลี่ยนเจนเนอเรชั่นต่อไป

Leave a Reply