เปิดตัว Nissan Sylphy 2020 โฉมใหม่ล่าสุด ในจีน ก่อนเข้าไทย

ดีไซน์ของ All-New Sylphy ใหม่ สะท้อนภาษาการออกแบบใหม่ของ Nissan อย่างเต็มรูปแบบ ราวกับถอดแบบมาจากรถยนต์รุ่นอื่นๆของ nissan อย่าง Altima โฉมใหม่ล่าสุด อย่างไรก็ตาม ในส่วนของดีไซน์ไฟท้ายแบบปากฉลามที่เห็นในรุ่นอื่นๆ ถูกแทนที่ด้วยกรอบไฟท้ายแบบใหม่ ที่ดูเหมือนว่าจะลงตัวกว่าเดิม ดูโฉบเฉี่ยวรับกับดีไซน์ของกรอบไฟหน้าที่เป็นแนวยาวในลักษณะเดียวกัน

เอกลักษณ์อย่างหนึ่งของรถยนต์จาก Nissan รุ่นใหม่ก็คือ การเชื่อมกรอบหน้าต่างสีดำ เข้ากับกระจกด้านหลังบริเวณเสา C Pillar ส่วนดีไซน์ของด้านหน้า แน่นอนว่าหนีไม่พ้นหน้ากระจังในแบบ v motion ที่กินพื้นที่ลงมาถึงส่วนของกันชน เหมือนกับที่เห็นใน Altima โฉมใหม่

สิ่งที่น่าสนใจและ Nissan ภูมิใจนำเสนอก็คือ การที่ Sylphy โฉมใหม่ มีตัวเลขสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศเพียง 0.26 เท่ากับซูเปอร์คาร์อย่าง Nissan GT-R เลยทีเดียว

สำหรับขุมพลังที่ใช้ Nissan ยังไม่ประกาศรายละเอียดออกมาในวันนี้ นอกจากให้ข้อมูลว่า จะมีเครื่องยนต์รหัส HR16DE ความจุ 1.6 ลิตร เจนเนอเรชั่นที่ 3 จับคู่กับเกียร์ xtronic มาเป็นทางเลือกให้ด้วย

ห้องโดยสารภายในมาพร้อมการตกแต่งด้วยวัสดุหนังสีน้ำตาลอ่อนแทบจะทั้งหมด ตั้งแต่ส่วนบนของคอนโซลหน้า คอนโซลกลาง แผงข้างประตู และเบาะที่นั่ง จอแสดงข้อมูลการขับขี่เป็นขนาด 7 นิ้ว ในขณะที่จอแสดงผลของระบบ infotainment แบบลอยตัวที่คอนโซลหน้า เป็นขนาด 8 นิ้ว

เทคโนโลยีอื่นๆที่มีมาให้ใน Sylphy โฉมใหม่ก็คือ ระบบ Intelligent Trace Control ระบบ Intelligent Ride Control ระบบเบรคฉุกเฉินเมื่อเหยียบคันเร่งผิดพลาด ระบบแจ้งเตือนการชนด้านหน้าอัจฉริยะ ระบบ Blind Spot Warning ระบบ Lane Departure Warning ระบบ Cross Traffic Alert และ ระบบ Intelligent Driving Alert

สำหรับราคาจำหน่าย All-New Sylphy ยังไม่มีการเปิดเผยในขณะนี้ ส่วนเมืองไทย คาดว่า Nissan จะทำการเปิดตัวรถรุ่นนี้ ในปี 2020 ที่จะถึง

Leave a Reply