Suzuki XL7 2020 Thailand

พรีวิว Suzuki XL7 2020-2021 รถอเนกประสงค์สไตล์ SUV ก่อนเปิดตัวในไทยกรกฎาคมนี้

Suzuki ประเทศไทย เตรียมเปิดตัว XL7 รถอเนกประสงค์สไตล์ SUV รุ่นใหม่ในเดือนกรกฎาคมนี้ แต่ก่อนที่จะถึงวันนั้น เราขอนำข้อมูล XL7 ที่่เปิดตัวในอินโดนีเซียมาให้ชมกันก่อน

ในที่สุด Suzuki Indomobil Sales (SIS) ประเทศอินโดนีเซีย ก็ได้ทำการเปิดตัว All-new XL7 หรือที่รู้จักกันอย่างไม่เป็นทางการว่า Ertiga SUV เมื่อวันเสาร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งอาจจะไม่ได้สร้างเซอร์ไพรซ์ ให้กับผู้ที่สนใจมากนัก เพราะก่อนหน้านี้ ได้มีข้อมูล ภาพ และราคา ที่เรียกได้ว่าแทบจะทั้งหมด ของ XL7 ถูกปล่อยออกมาผ่านทางโซเซียลมีเดีย และสื่อยานยนต์ต่างๆของอินโดนีเซีย แต่ในการเปิดตัวครั้งนี้ มีข้อมูลหลายอย่างที่น่าสนใจ เกี่ยวกับสมาชิกใหม่รุ่นล่าสุดของ Suzuki

Seiji Itayama ประธานบริหารของ SIS เปิดเผยในระหว่างงานแถลงข่าว ว่าการเปิดตัว Suzuki XL7 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “The New Extraordinary SUV” ในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการเปิดตัวระดับ World Premiere เพราะนอกจากรถรุ่นนี้ จะถูกผลิตและจำหน่ายในอินโดนีเซียแล้ว Suzuki ยังมีแผนส่งออก XL7 ไปจำหน่ายยังประเทศต่างๆทั่วโลกด้วยเช่นกัน นอกจากนั้น ยังเป็นการฉลองครบรอบปีที่ 50 ของ Suzuki ในประเทศอินโดนีเซีย

ผู้บริหารของ Suzuki ยังเคลมอีกว่า XL7 มีข้อดีเหนือกว่าคู่แข่ง ที่เป็นรถ SUV ขนาด 7 ที่นั่งราคาประหยัด ในหลายจุด มีหลายฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่ไม่มีมาให้ในคู่แข่ง อย่าง Honda BR-V, Toyota Rush และ Daihatsu Terios ในขณะที่ราคา ก็สามารถแข่งขันได้กับคู่แข่งทั้ง 3 รายดังกล่าว แต่เป็นที่น่าสังเกตว่า Suzuki ไม่ได้พาดพิงถึง Xpander Cross ที่เป็นคู่แข่งรายล่าสุด และกำลังจะเปิดตัวในเมืองไทย ในอีกไม่กี่สัปดาห์ ข้างหน้านี้

Dony Saputa ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของ SIS กล่าวเพิ่มเติมว่า XL7 ถือว่าเป็นรถยนต์ขนาด 7 ที่นั่งที่มีขนาดใหญ่ เป็นการสานต่อรถในตำนาน อย่าง Suzuki Grand Escudo XL7 ในอดีต โดยมีจุดขายสำคัญ 3 อย่างด้วยกัน คือดีไซน์ภายนอกที่ดูดุดันแข็งแกร่ง ห้องโดยสารที่ให้ความสะดวกสบายสูงสุด และฟีเจอร์ที่ทันสมัย ครบครัน ทั้งหมดนี้ ทำให้ Suzuki XL7 เป็นรถ SUV ขนาด 7 ที่นั่ง ที่มาพร้อมรูปโฉมและบุคลิกที่ทันสมัย ซึ่งจะสร้างความประทับใจ ให้กับทุกคนที่ได้พบเห็น

Leave a Reply