Ford Ranger 2020 พันธุ์แกร่งแต่งดุ โดยสำนักแต่ง Carlex Design

Carlex Design สำนักแต่งรถชื่อดัง ที่เชี่ยวชาญในเรื่องการปรับโฉมรถกระบะปิกอัพเป็นพิเศษ ได้เปิดตัวผลงานชิ้นล่าสุด ที่ใช้ Ford Ranger รถกระบะยอดนิยมในยุโรปเป็นพื้นฐาน ซึ่งชื่อ Carlex รับประกันได้ว่า รถแต่ละคันที่ถูกสร้างสรรขึ้นมาให้ จะมีรูปโฉมที่ดุดัน และโดดเด่นมากกว่ารถแต่งโดยปกติ

ฝากระโปรงหน้าของ Ford Ranger ได้รับการติดตั้งชิ้นงานสีดำด้าน บริเวณขอบด้านหน้า โดยกระจังหน้า กันชน รวมไปถึงโลโก้ ได้ถูกปรับเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด ด้วยพาร์ทสีดำด้าน ที่มีสัญลักษณ์คำว่า Carlex และโลโก้ทดแทนของเดิม โดยส่วนของกันชน ถูกเชื่อมเป็นชิ้นเดียวกับคิ้วซุ้มล้อหน้า ที่มีขนาดใหญ่กว่าปกติ บันไดข้างเป็นแบบท่อกลม ต่างไปจากทั่วไป ซึ่งดีไซน์ในลักษณะเดียวกันนี้ เกิดขึ้นกับสปอร์ตบาร์ท้ายรถด้วยเช่นกัน ส่วนล้ออัลลอยเป็นแบบ 5 ก้าน สีดำเงา หุ้มด้วยยางแบบ All terrain จาก BF Goodrich โดยมีปรับแต่งช่วงล่าง ด้วยการยกสูงกว่าปกติ

ห้องโดยสารภายในของ Ford Ranger คันนี้ สะท้อนแนวทางการออกแบบของ Carlex ได้เป็นอย่างดี ด้วยการใช้วัสดุหนังและหนังกลับ หุ้มเบาะนั่งสไตล์ racing และพวงมาลัย ที่เน้นลวดลายที่ดูซับซ้อน มีมิติ ตกแต่งด้วยแถบสีเทา

ผลงานล่าสุดนี้ อาจจะเป็นครั้งสุดท้าย ในการปรับโฉม Ranger เจนเนอเรชั่นปัจจุบัน เพราะในปีหน้า คือ 2021 Ford จะทำการเปิดตัว All-New Ranger เจนเนอเรชั่นที่ 4 ที่พัฒนาร่วมกับ Volkswagen Amarok

Leave a Reply