เปิดตัว All-New Mazda BT-50 Pro 2020-2021 เจนเนอเรชั่นใหม่ โฉมล่าสุด 17 มิถุนายนนี้

ในที่สุด ทางฝั่งของ มาสด้า ก็มีความเคลื่อนออกมาแล้ว หลังจากที่พันธมิตรใหม่อย่าง isuzu ได้เปิดตัว all new dmax ไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา โดยล่าสุด มาสด้า ออสเตรเลีย ได้ปล่อยภาพทีเซอร์ของรถกระบะรุ่นใหม่ ที่ไม่มีการระบุว่าเป็นรถยนต์รุ่นใด แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยาก ที่จะบอกได้ว่า มันคือ all new bt50 pro โฉมใหม่นั่นเอง พร้อมกันนี้ มาสด้าออสเตรเลีย ยังได้ระบุวันเปิดตัว ว่าเป็นวันที่ 17 มิถุนายนที่จะถึง และยังเป็นการเปิดตัวครั้งแรกในโลก จากเดิมที่หลายฝ่ายคาดการณ์ว่า มาสด้าจะใช้เมืองไทย เป็นสถานที่ในการเปิดตัวแบบ world premiere ให้กับ all new bt50 pro โฉมใหม่

อย่างที่เราได้เคยรายงานไปแล้ว ว่า mazda bt50 pro โฉมใหม่ จะใช้พื้นฐานต่างๆ รวมถึงเครื่องยนต์ ร่วมกับ all new isuzu dmax โดยจะสร้างความแตกต่าง ในด้านรูปโฉมเป็นหลัก ที่ครั้งนี้ จะมาพร้อมหน้าตาที่ดูดุดันมากขึ้นกว่าเจนเนอเรชั่นก่อน โดยในเมืองไทยเอง มาสด้าก็เตรียมเปิดตัวรถกระบะรุ่นนี้ ภายในปี 2020 เช่นกัน

การมาถึงของ mazda bt50 pro โฉมใหม่ ด้วยการเปิดตัวในต่างประเทศก่อน หลังจาการเปิดตัว Toyota Hilux revo รุ่นปรับโฉมใหม่เพียงไม่กี่วัน น่าจะทำให้มีการชะลอการตัดสินซื้อรถกระบะในช่วงนี้ จากเดิม ที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด 19 ไปก่อนแล้ว ทำให้ปีนี้ ตลาดรถกระบะ น่าจะมีการแข่งขันที่ดุเดือดมากที่อีกปีหนึ่ง จากตัวเลือกใหม่ๆที่มากขึ้น แต่กำลังซื้อ กลับลดลงมากที่สุด ในรอบมากกว่าสิบปีก็ว่าได้

Leave a Reply