จับภาพ All-New Honda Civic Type R 2021-2022 เจนเนอเรชั่นที่ 11 โฉมใหม่

Honda มีแผนในการเปิดตัว Civic เจนเนอเรชั่นที่ 11 ในปลายปี 2021 โดยบางสื่อในต่างประเทศ ถึงกับระบุว่า เราอาจจะได้เห็น Civic โฉมใหม่ทั้งคัน ในปลายปี 2020 นี้ หลังจากนั้น ตัวแรงอย่าง Civic Type R ก็จะมีการเปิดตัวตามมา ในต้นปี 2022 และอย่างที่ทราบกันดีว่า เงื่อนไขนี้ อยู่บนสมมติฐานที่ว่า ไม่มีผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโคโรน่าไวรัส ไปมากกว่านี้ จนทำให้กระทบกับแผนการผลิต และการเปิดตัว

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่า Civic Type R จะมีการขยับตัว สู่สาธารณชนก่อน เมื่อมีภาพ spy shot ถูกปล่อยออกมาเป็นครั้งแรก ซึ่งแน่นอนว่า ตัวถังภายนอก ถูกปกปิดเอาไว้แทบจะทั้งหมด แม้กระทั่งกันชนหน้า ที่ว่ากันว่า เป็นของปลอม ที่ติดตั้งเอาไว้ชั่วคราว เพื่อปกปิดเส้นสายที่แท้จริงเอาไว้ ส่วนที่มีการเปิดเผยให้เห็นชัดที่สุด ก็น่าจะเป็นบางส่วนของไฟหน้าและไฟท้าย ที่พอจะทำให้เห็นรูปทรงโดยประมาณ ของ hatchback สุดฮ็อตคันนี้ได้บ้าง

ก่อนหน้านี้ Honda Civic Type R โฉมปัจจุบัน ถูกวิพากย์วิจารณ์ถึงดีไซน์ ที่ดูดุดันมากจนเกินไป อาจจะเป็นสาเหตุทำให้ Civic Type R ที่เห็นอยู่นี้ ดูดุดันลงกว่าเดิม แต่ก็ยังคงความสปอร์ตเอาไว้ ด้วยซุ้มล้อที่กว้าง และปีกหลังขนาดใหญ่

รถทดสอบ Honda Civic Type R คันนี้ มาพร้อมปลายท่อไอเสียเดี่ยว ที่ถูกติดตั้งเอาไว้ชั่วคราว มีข่าวลืออีกว่า ชุดไฟท้ายของเจนเนอเรชั่นใหม่ จะเป็นแบบ Full LED ที่จะช่วยเติมเต็มความสมบูรณ์ ให้กับ Civic Type R โฉมปัจจุบัน

ห้องโดยสารภายใน ได้ถูกถ่ายภาพเอาไว้เช่นกัน ซึ่งชัดเจนว่า จอแสดงผลระบบ infotainment เป็นแบบลอยตัวขนาดใหญ่ ในขณะที่จอแสดงผลการขับขี่ คาดว่าจะเป็นแบบฟูลดิจิตอล และใหม่ยกชุด รวมถึงการมีฟีเจอร์ใหม่ๆเพิ่มเข้ามา จากเจนเนอเรชั่นปัจจุบัน

ในด้านขุมพลังที่ใช้ ล่าสุดยังไม่มีข้อมูลมากนักในเรื่องนี้ แต่คาดว่า Honda จะนำเสนอทางเลือกที่เป็นระบบไฟฟ้า ตามแผนงาน ที่จะให้รถในไลน์อัพทั้งหมด มีเวอร์ชั่นไฟฟ้า ภายในปี 2025 โดยคาดว่าเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร ยังจะมีใช้ต่อไป โดยจะทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าอีก 2 ตัว เพื่อผลิตกำลัง ที่ส่งไปขับเคลื่อนล้อหลัง ให้ได้สูงสุดถึง 400 แรงม้า และยังมีข่าวลืออีกว่า Honda จะนำเอาเทคโนโลยี Torque Vectoring จากรุ่น NSX มาใช้กับ Civic Type R เจนเนอเรชั่นใหม่นี้ด้วย

Leave a Reply