All-New Ford Ranger / Everest 2022 โฉมใหม่ทั้งคัน จะมาพร้อมเทคโนโลยีต่างๆเหล่านี้

ยิ่งใกล้การเปิดตัวเข้ามาเท่าไร ก็ยิ่งมีข้อมูลถูกเปิดเผยออกมามากเท่านั้น แม้ว่าอาจจะต้องรอนาน ไม่ต่ำกว่า 1 ปี สำหรับ The All-New Ford Ranger รวมถึง Everest เจนเนอเรชั่นใหม่ เมื่อล่าสุด เว็บไซต์ CarExpert (ภาพประกอบบางส่วน) ได้รายงานว่า Ford มีแผนในการเปิดตัวเวอร์ชั่น Plug-In Hybrid หรือ PHEV ให้กับ Ranger และ Everest โฉมใหม่ ถือว่าก้าวนำรุ่นพี่ อย่าง F-150 ใหม่ ที่จะเปิดตัวในปีหน้าไป 1 ก้าว ซึ่งเป็นเพียงเวอร์ชั่นไฮบริดธรรมดา

Ford Ranger PHEV จะมีการเปิดตัวหลังจากรุ่นมาตรฐานประมาณ 1 ปี คือจะเกิดขึ้นในปี 2022 หากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง โดยคาดว่าจะมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน Ecoboost ความจุ 2.3 ลิตร ซึ่งสื่อในออสเตรเลียบางรายรายงานว่า All-New Everest จะได้ขุมพลังเดียวกันนี้ด้วย โดยสามารถรีดพลังออกมาได้สูงสุด ถึง 362 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 680 นิวตันเมตร ในตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย ที่ 33.3 กิโลเมตร/ลิตร

Car Expert ยังรายงานอีกว่า เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ Duratorq 5 สูบเรียง จะถูกแทนที่ ด้วยเครื่องยนต์ดีเซลไบเทอร์โบ Ecoblue ความจุ 2.0 ลิตร และเครื่องยนต์ Power Stroke V6 ความจุ 3.0 ลิตร ที่นำมาจากรุ่น F-150 ดีเซล ที่มีการทำตลาดอยู่ในสหรัฐอเมริกา โดยมีอ็อปชั่นเป็นระบบขับเคลื่อน 2 และ 4 ล้อ ในทุกรุ่นเครื่องยนต์ และจะมาพร้อมระบบส่งกำลังอัตโนมัติ 10 สปีด เป็นทางเลือกเดียว ซึ่ง Ford ได้พัฒนาร่วมกับ General Motors

ทั้ง Ranger และ Everest โฉมใหม่ จะมาพร้อมแดชบอร์ดใหม่ ที่มีหน้าจอระบบ infotainment SYNC4 แบบสัมผัสขนาด 12.8 นิ้วจาก F-150 และจอแสดงผลการขับขี่แบบดิจิตอลขนาดใหญ่ ถึง 10.25 นิ้ว จาก Mustang Mach-E

และถ้าข้อมูลต่างๆเหล่านี้เป็นความจริง เราก็น่าจะทราบข้อมูลสำคัญส่วนใหญ่ ของ Ford Ranger โฉมใหม่ไปแล้วก็ว่าได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ ก็มีภาพหลุดดีไซน์ภายนอกของ Ranger ใหม่ ถูกเผยแพร่ออกมา รวมถึงภาพจำลอง ที่ต่อยอดมาจากภาพหลุดชุดดังกล่าว ตามที่แสดงให้เห็นในคลิปนี้ จะเหลือก็เพียง ภาพถ่ายภายในห้องโดยสาร และราคาเท่านั้น

Leave a Reply