เปิดข้อมูลใหม่ Toyota Hilux Revo 2020-2021 รุ่นไมเนอร์เชนจ์ ปรับปรุงโฉมใหม่ จ่อเปิดตัวกลางปีนี้

หลังจากที่เมืองไทย เริ่มมีกระแสข่าวของการปรับเปลี่ยนโฉม ของรถกระบะยอดนิยมอย่าง Toyota Hilux Revo มาอย่างต่อเนื่อง ในช่วง 3-4 เดือนที่ผ่านมา ล่าสุด Caradvice สื่อยานยนต์ชื่อดังของออสเตรเลีย ได้เผยข้อมูลบางส่วนของ Hilux Revo รุ่นไมเนอร์เชนจ์ ที่มีกำหนดการเปิดตัว ในช่วงเดือนกรกฏาคมปีนี้ ว่าจะมีขุมพลังทางเลือก เป็นเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ ความจุ 2.8 ลิตร และรองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์สื่อสาร ผ่านทางระบบปฏิบัติ Apple CarPlay และ Android Auto

ในออสเตรเลีย Toyota ได้ทำตลาด Hilux เจนเนอเรชั่นปัจจุบัน มานานกว่า 5 ปี และเตรียมพร้อม ที่จะเปิดตัวรุ่นปรับโฉมใหม่ เพื่อต่อกรกับ All-New Isuzu D-MAX ที่มีกำหนดการเปิดตัวในออสเตรเลีย ในช่วงเดียวกัน ในขณะที่คู่แข่งสำคัญ อย่าง Ford Ranger เจนเนอเรชั่นใหม่ ก็มีแผนเปิดตัวในปีหน้า

ตัวแทนจำหน่าย Toyota เริ่มได้รับข้อมูลต่างๆของ Hilux โฉมใหม่มากขึ้นในช่วงนี้ ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์ด้านหน้า ที่ดูดุดันมากขึ้น ในขณะที่ตัวถังภายนอกโดยรวม ยังถูกคงไว้ดังเดิม ส่วนห้องโดยสารภายใน ก็ได้รับการอัพเกรดเล็กน้อย รวมถึงระบบ infotainment ที่มีการอัพเกรดให้ดีขึ้น ซึ่งก็รวมถึงการรองรับ ทั้ง Apple Car และ Android Auto

มีรายงานว่า เครื่องยนต์ดีเซลความจุ 2.8 ลิตรนี้ มีใช้กับรุ่น Land Cruiser 300 Series ในบางตลาด ซึ่งคาดว่าจะถูกนำมาใช้กับรุ่น Prado Hilux และ Fortuner รุ่นใหม่ด้วยเช่นกัน

ในออสเตรเลีย Toyota ได้ติดตั้งระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense มาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่นย่อย ซึ่งคาดว่า รุ่นปรับโฉมใหม่ ก็จะยังคงไว้ดังเดิม

ตัวแทนจำหน่ายของ Toyota ในออสเตรเลีย ได้รับแจ้งว่า Toyota จะส่งมอบ Hilux โฉมใหม่ ให้กับศูนย์จำหน่ายและบริการ ในช่วงปลายเดือนกรกฏาคม ถึงต้นเดือนสิงหาคมนี้ แต่นั่นคือกำหนดการเดิม ก่อนการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งน่าส่งผล ทำให้มีการเลื่อนการเปิดตัวออกไป

Leave a Reply