Toyota มีแผนเปิดตัว GR C-HR ขุมพลัง GR Yaris 268 แรงม้า ภายในปี 2023

หลังจาก Toyota ทยอยเปิดตัวเวอร์ชั่น GR จากสำนักแต่ง Gazoo Racing ของบริษัทเอง ในรถยนต์รุ่นใหม่ มาแล้ว 2-3 รุ่น ทั้ง Yaris, Supra รวมถีงการมีข่าวเมื่อวันก่อน ว่าจะมีรุ่น GR ใน Corolla โฉมใหม่ รวมถึง GT 86 เจนเนอเรชั่นต่อไป รถยนต์อีกหนึ่งรุ่น ที่มีข่าวล่าสุด ว่าจะมีเวอร์ชั่นสมรรถนะสูง จาก Gazoo Racing ก็คือ Toyota C-HR รถครอสโอเวอร์รุ่นเรือธงของ บริษัท

จากการรายงานข่าวของ AutoExpress มีการระบุว่า GR C-HR จะมีการเปิดตัวภายในปี 2023 หรืออีก 3 ปีข้างหน้า ซึ่งยังไม่มีความชัดเจนว่า เวอร์ชั่นดังกล่าว จะมีการเปิดตัวในฐานะรุ่นย่อยใหม่ ของ C-HR โฉมปัจจุบัน หรือโฉมใหม่ เจนเนอเรชั่นที่ 2 ที่มีข่าวว่า จะมีการเปิดตัวในปลายปี 2021 ซึ่งถ้าหาก GR C-HR ได้รับไฟเขียวให้มีการผลิตจำหน่าย รถครอสโอเวอร์รุ่นนี้ จะถูกวางตำแหน่งทางการตลาด ให้เข้าแข่งขันกับ Volkswagen T-Roc R, Ford Puma ST และ Hyundai Kona N

นอกจากนั้น ยังมีการคาดการณ์อีกว่า Toyota GR C-HR จะมาพร้อมขุมพลังเดียวกัน กับที่ใช้งาน GR Yaris แต่ได้รับการปรับแต่งเพิ่มเติม ซึ่งเป็นเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 3 สูบ ความจุ 1.6 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 268 แรงม้า ซึ่งขุมพลังดังกล่าว จะถูกนำไปใช้ ในรถยนต์รุ่นอื่นๆ บางรุ่นอีกด้วย

Toyota GR C-HR จะถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม TNGA โดยมีการอัพเกรดเพิ่มเติม และยังมาพร้อมระบบกันสะเทือนแบบ multi-link แดมเปอร์ชุดใหม่ ระบบเบรคที่ใหญ่ขึ้น และล้ออัลลอย ที่มีน้ำหนักเบากว่ารุ่นมาตรฐาน

Leave a Reply