เปิดตัว-ราคา 2020 Ford GT และรุ่นพิเศษ Liquid Carbon / Gulf Racing Heritage

เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Ford Performance ประกาศเปิดตัว Ford GT รุ่นปี 2020 และรุ่นพิเศษ ที่มาพร้อมรูปโฉมใหม่ให้เลือก และการอัพเกรดสมรรถนะ ที่ให้กำลังสูงสุด เพิ่มขึ้นเป็น 660 แรงม้า และการระบายความร้อนที่ดีขึ้น

การพัฒนาของ Ford GT เป็นผลมาจากนวัตกรรมทางเทคโนโลยี ที่มีมาอย่างต่อเนื่องของบริษัท โดยเฉพาะการพัฒนาขุมพลัง EcoBoost V6 Twin-Turbo ความจุ 3.5 ลิตร ที่ทำให้ Ford GT 2020 แตกต่างออกไป และยังเป็นการสะท้อนถึงศักยภาพในสนามแข่ง ของ Ford อีกด้วย

เครื่องยนต์ Ecoboost ที่ใช้ใน Ford GT รุ่นปี 2017-2019 ถูกยกระดับพละกำลัง ขึ้นมาอีก 13 แรงม้า ในรุ่นปี 2020 โดยให้แรงบิด ที่ความเร็วรอบที่กว้างขึ้น มีการปรับแต่งเครื่องยนต์ และอัพเกรดชิ้นส่วนต่างๆ ให้ดีกว่าเดิม ซึ่งได้มาจากประสบการณ์ในสนามแข่ง ของ Ford GT MK II

มีการปรับปรุงระบบระบายความร้อน และการไหลเวียนอากาศ ให้ดีขึ้นถึง 50% ในขณะที่อินเตอร์คูเลอร์ มีขนาดใหญ่กว่าเดิม ช่วยลดอุณหภูมิของอากาศได้ดียิ่งขึ้น และให้เครื่องยนต์ มีพละกำลังที่ระดับสูงสุด ในช่วงที่มีอุณหภูมิสูง ขณะขับขี่

การซับแรงกระแทกของระบบกันสะเทือน จะมีเพิ่มมากขึ้นในโหมด track เพื่อการควบคุมการขับขี่ที่ง่ายขึ้น โดยเฉพาะในช่วงที่มีการใช้ความเร็วสูงในสนามแข่ง

Ford Performance ยังได้ติดตั้งชุดท่อไอเสียระดับพรีเมี่ยม จาก Akrapovic มาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ใน GT 2020 นี้ด้วย ที่นอกจากจะให้เสียงคำรามที่เป็นเอกลักษณ์ และก้องกังวานกว่าเดิมแล้ว ยังช่วยลดน้ำหนัก ไปได้ถึง 4 กิโลกรัม

Ford GT 2020 ยังมาพร้อมรุ่นพิเศษ ในรูปโฉมใหม่ ที่มีให้เลือก 2 แบบด้วยกัน แบบแรก เป็นชุดแต่ง Liquid Carbon ที่เน้นการลดน้ำหนักของตัวรถ ด้วยการใช้ชิ้นส่วนต่างๆ ที่ทำจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ และปราศจากการทำสีใดๆ จึงให้ลุคที่ดูดิบและดุดัน โดยล้อ ก็ทำจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์เช่นกัน ซึ่งลูกค้า สามารถเลือกน็อตดุมล้อ ที่ทำจากวัสดุไทเทเนียม นอกจากนั้นยังมีเข็มขัดนิรภัยสไตล์เรซซิ่ง แบบ 6 จุด การตกแต่งภายในห้องโดยสาร 5 แบบ และคาลิปเปอร์เบรค 5 สี และ Ford ยังเพิ่มทางเลือก สำหรับผู้ที่ต้องการความแตกต่าง ด้วยการตกแต่งตัวถัง ด้วยแถบสีคู่หรือเดี่ยว คาดผ่านตัวถัง และครอบกระจกมองข้าง ซึ่งแต่ละอย่าง จะมีสีให้เลือกมากถึง 7 สีด้วยกัน

ชุดแต่งโฉมอีกแบบก็คือ ชุดแต่ง Gulf Racing Heritage ที่ได้รับแรงบันดาลใจ มาจากรถแข่ง GT-40 ซึ่งเป็นแชมป์ในรายการ Le Mans ในช่วงปี 1968-1969 ด้วยตัวถังสีฟ้าและส้ม แทรกด้วยเส้นสีดำ โดยตัวเลขประจำตัวรถ ในพื้นวงกลมที่ทำจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ มีการเปลี่ยน จากเลข 9 ในรุ่นปี 2019 มาเป็นเลข 6 สำหรับปี 2020 โดยล้อก็ทำจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์เช่นกัน

Ford GT รุ่นมาตรฐานปี 2020 อยู่ในระหว่างการผลิต และบริษัทมีแผนยุติสายการผลิต ในปี 2022 โดยราคารุ่นมาตรฐาน อยู่ที่ประมาณ 5 แสนเหรียญสหรัฐ หรือราว 15,665,000 บาท ส่วนรุ่นพิเศษอย่าง Liquid Carbon ราคาถีบตัว สูงขึ้นไปถึง 750,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 23,500,000 บาท ส่วนราคารุ่น Gulf Racing Heritage ยังไม่มีการเปิดเผยออกมา และถ้าใครอยากจะเป็นเจ้าของ ซูเปอร์คาร์รุ่นนี้ในเมืองไทย คุณจะต้องเตรียมเงินไว้อย่างน้อย 50-80 ล้านบาทเลยทีเดียว

Leave a Reply