เปิดภาพห้องโดยสาร All-New 2020 Suzuki XL7 (Ertiga SUV) และภาพรอบคันชุดใหม่

ในขณะที่ Mitsubishi ได้เปิดตัวรถ mini MPV สไตล์ suv อย่าง Xpander Cross ไปแล้วในอินโดนีเซีย และเตรียมเปิดตัวในเมืองไทยก่อน หรือภายในงาน Motor Show 2020 ในเดือนมีนาคมนี้ Suzuki ก็มีข่าวการเปิดตัว XL7 หรือ Ertiga ยกสูง ในเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึง พร้อมมีภาพ spy shot และรายละเอียดบางส่วน หลุดออกมาเป็นระยะ

ล่าสุด ภาพ Spy shot ของ Suzuki XL7 ชุดใหม่ ก็ถูกปล่อยออกมาทางสื่อออนไลน์ ที่ครั้งนี้ ได้แสดงให้เห็นการออกแบบห้องโดยสารภายใน ในส่วนของแผงคอนโซลหน้า และภาพรอบคัน ที่ไม่มีการปกปิดใดๆ

จากภาพและข้อมูลที่มีการปล่อยออกมา XL7 มาพร้อมพวงมาลัยแบบ 3 ก้านหุ้มหนังแท้ มาตรวัดเป็นหน้าจอ TFT ขนาด 4.2 นิ้ว ในขณะที่จอแสดงผลระบบ infotainment เป็นขนาด 8 นิ้วเป็นอย่างน้อย หัวเกียร์มีการออกแบบที่ดูประณีต หรูหรา

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า Suzuki จะเปิดตัว XL7 ใน 3 รุ่นย่อยคือ Zeta, Beta และ Alpha มาพร้อมอุปกรณ์มาตรฐาน ได้แก่ ไฟหน้าและไฟ Daytime แบบ LED ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้่ว ไฟท้าย LED ไฮไลต์อีกอย่างก็คือ เบาะนั่งแถวที่ 2 มาพร้อมที่วางแขนตรงกลาง โดยรุ่นสูงสุดอย่าง Alpha จะมาพร้อมตัวถังสีทูโทน พาร์ตตกแต่งรอบคัน และฟีเจอร์พิเศษบางอย่าง

สำหรับขุมพลังของ Suzuki XL7 คาดว่าจะเป็นบล็อกเดิมคือ เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบแถวเรียง รหัส K15B ความจุ 1.5 ลิตร 105 แรงม้า ที่ 6000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 138 นิวตันเมตร ที่ 4400 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 5 สปีด หรือเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด

Leave a Reply