ถ้า All-New Toyota Hilux Revo โฉมใหม่ทั้งคัน มีรูปร่างหน้าตาในแบบนี้

ในสหรัฐอเมริกา Toyota ทำตลาดรถกระบะทั้งขนาด mid size และ full size โดยมี Tacoma เป็นรถกระบะ mide size ที่เป็นรุ่นใกล้เคียงกับ Hilux Revo ในเมืองไทย ในเรื่องของขนาด ส่วน Tundra เป็นรถกระบะ full size ซึ่งโฉมปัจจุบัน ทำตลาดมานานมากถึง 13 ปี จนใกล้เวลาเปลี่ยนโฉมใหม่หมดทั้งคัน ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในปี 2021 ซึ่งหลายเดือนที่ผ่านมา มีภาพ spy shot หลุดออกมาให้เห็นกันไปบ้างแล้ว แม้ว่าจะมีการปิดบังอำพรางตัวถังภายนอกเอาไว้

การคาดเดารูปโฉมจึงเกิดขึ้น เมื่อเว็บไซต์ motor1 ได้สร้างภาพจำลองของรถกระบะรุ่นนี้ขึ้นมา โดยใช้แนวทางการออกแบบของ Toyota RAV4 รถ compact SUV เป็นต้นแบบ ซึ่งเป็นภาษาการออกแบบ ที่เราพบได้ในรถรุ่นใหม่จาก Toyota ไม่ว่าจะเป็น RAV4, Raize, Highlander หรือแม้แต่ Yaris โฉมใหม่ ที่กระจังหน้า เป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมคางหมูแบบระฆังคว่ำ โดยไฟหน้าจะมีลักษณะเรียวยาว ที่เน้นเหลี่ยมมุมและเส้นตรง ดูแข็งแกร่งดุดัน ซึ่งดูจะลงตัวกับภาพลักษณ์ของรถกระบะปิกอัพ

รูปโฉมของ Tundra ที่ออกแบบโดยทีมงาน Motor1 นี้ นอกจากจะเป็นการสะท้อนหน้าตาใหม่ของ Tundra ในมุมมองของทีมงานเองแล้ว ยังมีความเป็นไปได้ว่า All-New Hilux Revo โฉมใหม่ อาจจะมีดีไซน์ด้านหน้า ในแนวทางเดียวกันนี้ หาก Toyota ยังยึดถือแนวทางการออกแบบ ในลักษณะเดียวกันกับรถรุ่นใหม่ 4-5 รุ่น ตามที่เกริ่นไปข้างต้น และถ้าหาก Hilux Revo มีรูปโฉมในแบบเดียวกันนี้ ก็ต้องมาวัดใจคนไทย กลุ่มลูกค้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก ของรถกระบะขนาด 1 ตัน ว่าดีไซน์ในลักษณะนี้ จะเข้ากับรสนิยมของคนไทย มากน้อยแค่ไหน เมื่อเทียบกับคู่แข่งในตลาด ที่ปรับโฉมไปแล้วก่อนหน้านี้ ทั้ง Mitsubishi Triton และ Isuzu D-MAX

Leave a Reply