ข้อมูล-ราคา Suzuki XL7 2020 (Ertiga SUV) ก่อนเปิดตัว กลางเดือนกุมภาพันธ์ 2563 นี้

หลังจากที่มีภาพหลุดภาพแรกออกมาวันก่อน ก็มีชุดภาพใหม่ รวมทั้งข้อมูลด้านเทคนิค และราคาของ All-New Suzuki XL7 หรือ Ertiga SUV ถูกปล่อยออกมาทางโซเซียลมีเดีย เป็นการยืนยันกลายๆว่า Suzuki จะทำการเปิดตัว XL7 ในเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึง ตามที่มีข่าวลือมาก่อนหน้านี้

ในเรื่องของรูปโฉม อาจจะไม่ได้สร้างความฮือฮาได้เท่าไรนัก เพราะรูปร่างหน้าตา ถูกถอดแบบมาจาก Suzuki XL6 ที่เปิดตัวไปแล้วในประเทศอินเดีย เมื่อปลายปี 2019 จะแตกต่างกัน ก็เพียงรายละเอียดบางจุด และการรองรับผู้โดยสารได้ 7 ที่นั่ง แทนที่จะเป็น 6 ที่นั่ง เหมือนใน XL6 ซึ่งถูกสื่อสารออกมา ผ่านทางชื่อรุ่น โดยข้อมูลล่าสุด อ้างว่า Suzuki จะเปิดตัว XL7 ในอินโดนีเซีย ด้วย 3 รุ่นย่อย คือ Zeta, Beta และ Alpha โดยมีการคาดการณ์ว่า จะมีราคาเริ่มต้น อยู่ที่ 230 ล้านรูเปียะห์ หรือประมาณ 512,000 บาท ไปจนถึง 267 ล้านรูเปียะห์ หรือ 595,000 บาท

จากข้อมูลบางส่วนที่หลุดออกมา ภายนอกของ XL7 จะเหมือนกันทั้ง 3 รุ่นย่อย โดยมาพร้อมชุดพาร์ตรอบคัน ไฟหน้าเป็นแบบ LED ปรับอัตโนมัติ พร้อมไฟ Daytime Running โดย 2 รุ่นบนอย่าง Beta และ Alpha จะมาพร้อมไฟท้ายแบบ LED ที่มีไฟ light guiding มาให้ด้วย ล้ออัลลอยเป็นขนาด 16 นิ้ว หุ้มด้วยยางขนาด 195/60 ในทุกรุ่นย่อย มือเปิดประตู จะเป็นสีเดียวกับตัวถังภายนอก โดย 2 รุ่นบน จะเป็นแบบโครเมี่ยม สำหรับรุ่นสูงสุดอย่าง Alpha จะแตกต่างจากรุ่นอื่น ด้วยการใช้สีตัวถังภายนอกแบบทูโทน

นอกจากการยกสูง และตกแต่งด้วยพาร์ตรอบคันแล้ว ฟีเจอร์ทั่วไปของ XL7 จะเหมือนกับที่้มีในรุ่น Ertiga โดย XL7 จะมีกล้องช่วยจอด แร็คหลังคา กุญแจ immobilizer ที่ให้มาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน โดย 2 รุ่นบนอย่าง Beta และ Alpha จะมาพร้อมระบบต่างๆ อย่างระบบช่วยควบคุมการทรงตัวอิเล็กทรอนิกส์ ระบบ Hill Hold Control และปุ่ม start stop เป็นต้น

มีการคาดการณ์ว่า Suzuki จะเปิดตัว All-New XL7 ในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึง ในประเทศอินโดนีเซีย สอดคล้องกับที่ Donny Saputra ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของ Suzuki Indomobil Sales ออกมาให้ความคิดเห็น เกี่ยวกับข้อมูลและภาพของ XL7 ที่หลุดออกมา ว่าบริษัท ยังไม่ยืนยันว่า ข้อมูลที่หลุดออกมาถูกต้องหรือไม่ แต่ให้รอการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ในเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึง

Leave a Reply