จ่อเปิดตัว Honda Civic sedan 2020 รุ่นปรับปรุงใหม่ ปะทะ Toyota Corolla Altis / Mazda3 โฉมใหม่

ปี 2019 ที่กำลังจะผ่านไป Honda Civic sedan รถยนต์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดรุ่นหนึ่งของไทย ต้องรับศึกหนัก จากการเปิดตัวของคู่แข่งสำคัญ ที่เป็นเจนเนอเรชั่นใหม่ทั้งคู่ อย่าง All-New Toyota Corolla Altis sedan และ All-New Mazda3 ที่มีทั้งตัวถัง sedan และ hatchback ทำให้เกิดความคาดหวังจากแฟนๆ หรือผู้ที่สนใจในรถ segment นี้ ว่า Honda จะมีการตอบโต้อย่างไร จะเป็นการทำโปรโมชั่น หรือการเปิดตัวรุ่นปรับปรุงใหม่อีกครั้ง ให้กับ Civic เพื่อรับมือกับการรุกของคู่แข่งทั้ง 2 รุ่นโดยเฉพาะ หรือไม่

เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่้ผ่านมา Honda ประเทศไทย ได้เริ่มขยับตัว ด้วยการเปิดตัว Civic hatchback รุ่นปรับปรุงโฉมใหม่ เพื่อสร้างความสดใหม่และกระตุ้นตลาด ให้เกิดการรับรู้กับกลุ่มเป้าหมาย อย่างน้อยก็น่าจะช่วยรักษาส่วนแบ่งตลาดไว้ได้ ในระดับหนึ่ง แต่เชื่อว่า หลายคนต้องการจะทราบ ถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับ Civic เวอร์ชั่น sedan มากกว่า ว่าจะมีอะไรใหม่ ออกมาต่อกรกับ Corolla Altis และ Mazda3 โฉมใหม่

ล่าสุด มีข่าวคราวเกี่ยวกับ Civic sedan แล้วว่า Honda เตรียมเปิดตัว Civic รุ่นปรับปรุงใหม่อีกครั้ง ในงาน Tokyo Auto Salon 2020 ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้น ในระหว่างวันที่ 10-12 มกราคม ปี 2020 นี้ ที่ประเทศญี่ปุ่น อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับรายละเอียดของการอัพเดท ว่าจะเกิดขึ้นในส่วนใดบ้าง ซึ่งที่ผ่านมา Honda ก็ได้เปิดตัวรุ่นไมเนอร์เชนจ์ไปแล้ว แต่การอยู่เฉยแบบตั้งรับ กับการมาถึงของทั้ง Corolla Altis และ Mazda3 โฉมใหม่ ก็คงจะเป็นเรื่องที่เสี่ยงเกินไป งานนี้ จึงเป็นเรื่องที่น่าสนใจว่า Honda จะต่อยอดกับรุ่นที่ได้รับการปรับโฉมใหม่ไปแล้วก่อนหน้านี้ อย่างไรบ้าง และเวอร์ชั่นของไทย จะมีการปรับโฉมตามด้วยหรือไม่ และในระดับไหน ซึ่งในปี 2020 ที่กำลังจะมาถึง เราน่าจะทราบถึงความชัดเจนจากทาง Honda

Leave a Reply