MG Extender กับกลยุทธ์แก้ปัญหา ยอดขายไม่ได้ตามเป้าที่วางไว้

เอ็มจี เปิดตัวพรีเซนเตอร์คนแรก ตอกย้ำความมั่นใจรถกระบะพันธุ์ยักษ์ NEW MG EXTENDER พร้อมนำเสนอสุดยอดยนตรกรรม และหลากข้อเสนอสุดพิเศษ ในงาน Motor Expo 2019

หลังจากที่ได้ทำตลาดมากว่า 3 เดือน กับยอดขายสะสม เพียง 200 กว่าคันเท่านั้น จากเป้าหมายที่ 5,000 คันใน 3 เดือนแรก ทำให้คนส่วนใหญ่ รอลุ้นกันว่า MG ประเทศไทย จะมีทางออกในการฝ่าวิกฤตนี้ อย่างไร ซึ่งส่วนใหญ่ คาดหวังกับการปรับลดราคา ให้ต่ำลง กว่าที่เป็นอยู่

ล่าสุด ในงาน Motor Expo 2019 MG มีการขยับตัวในเรื่องนี้ ซึ่งถือว่าเป็นไฮไลท์สำคัญ และนับเป็นครั้งแรกของเอ็มจี ก็คือการเปิดตัวพรีเซนเตอร์คนแรก ของรถกระบะ NEW MG EXTENDER ที่ได้บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ มาตอกย้ำในคุณภาพ ความคุ้มค่า และความทนทานของรถยนต์ ในฐานะผู้ใช้งานจริง และมีประสบการณ์ตรงกับ MG EXTENDER เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ให้กับผู้บริโภคในวงกว้าง

พร้อมกันนี้ บริษัทยังได้มอบข้อเสนอสุดพิเศษ ด้วยการรับประกันคุณภาพ 5 ปี หรือ 150,000 กม. (แล้วแต่อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน) ฟรี ค่าบำรุงรักษาตามระยะทาง นาน 5 ปี หรือ 105,000 กม. ดาวน์เริ่มต้นที่ 5% และฟรี! ประกันภัยชั้น 1 พร้อม พ.ร.บ. คุ้มครอง 1 ปี ให้กับลูกค้าที่เป็นเจ้าของ MG EXTENDER ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึง 31 ธันวาคม 2562 และรับรถ ภายในสิ้นปีนี้เท่านั้น

ทางด้านพรีเซนเตอร์คนแรก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เปิดเผยถึงที่มาของการเป็นพรีเซนเตอร์รถกระบะ MG EXTENDER ว่าได้รู้จัก และใกล้ชิดกับแบรนด์เอ็มจี ในช่วงวิกฤติน้ำท่วม ที่จังหวัดอุบลราชธานี ผ่านทางผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในพื้นที่ ซึ่งสนับสนุนรถกระบะ MG EXTENDER และรถตู้ MG V80 ให้ทีมงานนำมาใช้ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ซึ่งกว่า 2 เดือน ที่ได้สัมผัสสมรรถนะของรถรุ่นนี้ด้วยตัวเอง ได้ใช้งานในแบบสมบุกสมบัน ขับข้ามจังหวัด ลุยทุกพื้นที่ ทั้งน้ำท่วมสูง ลุยเลน โคลน เจอสภาพถนน ทั้งที่ปกติ และไม่ปกติ ทำให้รู้ว่า MG EXTENDER เป็นมากกว่ารถกระบะ

และนั่นก็คือ การแก้เกมล่าสุดของ MG ด้วยการเปิดตัวพรีเซนเตอร์คนแรก และจัดโปรโมชั่นพิเศษ เพื่อกระตุ้นยอดขายให้กับ MG Extender ส่วนจะได้รับการตอบรับดีแค่ไหน ต้องมาลุ้นจากยอดขาย ในเดือนต่อๆไป

Leave a Reply