กำหนดการเปิดตัว All-New Nissan Note 2021 แบบ 7 ที่นั่ง ประตูข้างสไลด์ คู่แข่ง Sienta / Freed

Nissan เคยมีข่าวการเตรียมเปิดตัว Note e-Power ในเมืองไทย เป็นตลาดแรกนอกญี่ปุ่น ภายในปี 2019 แต่ทุกอย่างก็เงียบไป ไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆจากทาง Nissan พร้อมกับข่าวการเตรียมผลักดัน Kicks e-Power เข้ามาทำตลาดทดแทน ในปี 2020 ที่จะถึง

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด มีกระแสข่าวการเตรียมเปิดตัว All-New Nissan Note เจเนอเรชั่นที่ 3 ในเดือนสิงหาคม ปี 2020 หรือปลายปีหน้า ในประเทศญี่ปุ่น หลังจากโฉมปัจจุบัน ได้ทำตลาดมานานกว่า 7 ปี พร้อมกระตุ้นตลาดด้วยการเปิดตัวเวอร์ชั่น e-Power ในปี 2016 ซึ่ง note e-Power ก็เคยสร้างปรากฏการณ์ เป็นรถยนต์รุ่นที่ขายดีที่สุดของญี่ปุ่นในช่วงหนึ่ง จนกระทั่งยอดขายเริ่มอยู่ตัว มาตั้งแต่กลางปีนี้ จากการมาถึงของคู่แข่งสำคัญ อย่าง Toyota Yaris และ Honda Jazz โฉมใหม่

แต่สิ่งที่น่าสนใจ กับการปรากฏตัวของแฮทช์แบ็คขนาดเล็กรุ่นนี้ก็คือ การที่ Nissan เตรียมเปิดตัวเวอร์ชั่น 3 แถว 7 ที่นั่ง ให้กับ Note โฉมใหม่ ที่ได้รับการคาดหมายว่า จะเข้าไปชิงส่วนแบ่งตลาดจาก Toyota Sienta และ Honda Freed แทนที่ Nissan Cube ที่ถูกยุติสายการผลิต มาตั้งแต่เดือนตุลาคม ปี 2019 ที่ผ่านมา

Nissan Note โฉมใหม่ เวอร์ชั่น 7 ที่นั่ง นอกจากจะมาพร้อมการรองรับผู้โดยสารได้มากขึ้น จากเวอร์ชั่นมาตรฐานแล้ว ยังเป็นรถที่เน้นการอำนวยความสะดวก ให้กับผู้โดยสารที่เป็นผู้สูงอายุ เด็กและคนพิการ ด้วยการติดตั้งระบบประตูแบบสไลด์ทั้งสองข้าง ที่ทำให้การเข้าถึงภายในห้องโดยสาร ทำได้สะดวก ง่ายดายยิ่งขึ้น

ในเรื่องของรูปโฉม ก็จะใช้แนวทางเดียวกันกับรถยนต์รุ่นใหม่ของ Nissan ที่ใช้หน้ากระจังในแบบ V-Motion โดยคาดว่าตัวถังของ Note ใหม่ จะมีขนาดใหญ่กว่ารุ่นปัจจุบัน โดยจะมาพร้อมความยาวและความสูงที่มากขึ้น ในขณะที่ความกว้างและระยะฐานล้อ จะมีขนาดเท่าเดิม

สำหรับขุมพลังของ Nissan Note โฉมใหม่ จะมีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซินความจุ 1.5 ลิตร ความจุ 1.6 ลิตร พร้อมเทอร์โบชาร์จเจอร์ และความจุ 1.2 ลิตร ที่มาพร้อมเทคโนโลยี e-Power ซึ่งได้รับการพัฒนาใหม่ โดยมีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง ถึง 39-42 กิโลเมตร/ลิตร ดีขึ้นกว่าเดิม 15% จับคู่กับเกียร์ CVT ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่เช่นกัน

Leave a Reply