เปิดข้อมูล 2020 Mitsubishi Xpander Cross รถ mini MPV สายพันธุ์ใหม่ คู่แข่ง Toyota Rush โดยตรง

หลังจากที่ Mitsubishi ได้เผยแพร่ภาพทีเซอร์ ของรถยนต์รุ่นใหม่ ที่คาดว่าจะเป็น Xpander ในตัวถังแบบ SUV หรือที่มีข่าวมาก่อนหน้านี้ ว่าจะใช้ชื่อในการทำตลาด ว่า Xpander Cross ล่าสุด เราได้รับข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับรถรุ่นใหม่นี้ ก่อนที่จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 12 พฤศจิกายนที่จะถึง ในประเทศอินโดนีเซีย

เดิมที Mitsubishi ยืนยันว่า ดีไซน์ของ Xpander รุ่นมาตรฐาน เป็นสไตล์รสครอสโอเวอร์ แม้ว่าหลายคนจะมองว่า มันยังให้ความรู้สึกว่าเป็นเพียง mini MPV รุ่นหนึ่งเท่านั้น แต่สำหรับ Xpander รุ่นใหม่ จะให้ความเป็นรถในแบบ SUV ที่ชัดเจน จุดประสงค์หลัก ที่ Mitsubishi พัฒนารถยนต์รุ่นนี้ขึ้นมา ก็คือการขยายตลาดไปยัง segment อื่นๆ ที่สามารถต่อยอดจากผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่แล้วได้ นั่นทำให้ Mitsubishi มองว่า Xpander Cross จะสามารถชิงส่วนแบ่งตลาด จาก Toyota Rush, Daihatsu Terios, Honda BR-V หรือแม้แต่ Honda HR-V ได้

Xpander ใหม่ จะมาพร้อมการความสดใหม่ ที่แตกต่างไปจาก Xpander รุ่นมาตรฐาน โดยคาดว่า ด้านหน้าจะมาพร้อมดีไซน์ที่คมเข้ม หนักแน่น พร้อมลวดลายของไฟส่องสว่าง ที่เป็นเอกลักษณ์อย่างชัดเจน โดยจะเป็นไฟแบบ LED ทั้งหมด ทั้งไฟหน้า ไฟตัดหมอก และไฟเดย์ไทม์ เพิ่มความสปอร์ต ด้วยการติดตั้งกันชนหน้า และหลังแบบใหม่ รวมถึง skid plate สเกิร์ตข้าง รูฟเรล คิ้วซุ้มล้อ ซึ่งทั้งหมด เป็นการบ่งบอกถึงความเป็นรถในสไตล์ SUV อย่างชัดเจน

นอกจากนั้น ล้ออัลลอยยังเป็นขนาด 17 นิ้ว หุ้มด้วยยางที่มีขนาดใหญ่ขึ้น เสริมให้ระยะจากพื้นถึงใต้ท้องรถ สูงกว่า Xpander รุ่นมาตรฐาน 20 มิลลิเมตร เป็น 225 มิลลิเมตร นั่นทำให้สูงกว่า Toyota Rush 5 มิลลิเมตร จน Mitsubishi เคลมว่า มีระยะจากพื้นถึงใต้ท้องรถ มากที่สุดในรถระดับเดียวกัน

ห้องโดยสารภายใน ได้รับการปรับปรุงใหม่ ด้วยการใช้สีใหม่ โทนดำและน้ำตาลเข้ม มาพร้อมเบาะนั่งหุ้มหนังในรุ่นสูงสุด

คาดว่า Mitsubishi จะทำตลาด Xpander Cross ใน 3 รุ่นย่อย ในราคาจำหน่าย ที่ 300 ล้านรูเปี้ยะห์ หรือ 6.5 แสนบาท สำหรับรุ่นสูงสุด

และเนื่องจากรถยนต์รุ่นนี้ จะมีการทำตลาดในหลายประเทศ นอกเหนือจากอินโดนีเซีย นั่นทำให้ผู้ที่สนใจชาวไทย มีโอกาสสูง ที่จะมีตัวเลือกใหม่ สำหรับผู้ที่กำลังสนใจรถ mini MPV ยกสูง ในแบบ Toyota Rush ที่ไม่สามารถหาซื้อได้ในเมืองไทยในตอนนี้

Leave a Reply