รีวิว-ราคา Mazda CX-5 2020 รุ่นไมเนอร์เชนจ์ เครื่องยนต์เทอร์โบ 2.5 ลิตรใหม่ เปิดตัวในไทย

มาสด้า เดินหน้าเปิดตัวรถยนต์ใหม่อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ส่ง CX-5 ใหม่ เครื่องยนต์ใหม่สกายแอคทีฟเบนซิน 2.5 ลิตรเทอร์โบ ทำตลาดในไทย ในราคา 1,850,000 บาท

มาสด้าตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดเอสยูวี ด้วยการปรับลุค รถอเนกประสงค์รุ่นใหญ่อย่าง CX-5 ถือเป็นครั้งแรกของตลาดรถอเนกประสงค์เอสยูวี ที่ให้ลูกค้าสามารถเลือกได้ถึง 3 รุ่นเครื่องยนต์ มาพร้อมความหรูหราสง่างาม ทั้งภายนอกและภายใน ทุกองค์ประกอบ ได้รับการออกแบบ และจัดวางอย่างเหมาะสม ผ่านการคัดสรรวัสดุอย่างปราณีต พิถีพิถัน เต็มเปี่ยมไปด้วยกลิ่นอายความหรูหรา นุ่มนวล และให้ความประทับใจในทุกสัมผัส ภายใต้คอนเซ็ปต์ “LIVE THE REMARKABLE LIFE หรือ ให้ชีวิตทุกบท…น่าจดจำ” โดยปรับราคาขายเพิ่มขึ้นเพียง 10,000 บาทเท่านั้น แต่ใส่อุปกรณ์มาตรฐานเพิ่มเติมเข้ามาอีกเพียบ พร้อมฟรีค่าแรงเช็คระยะ 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร ขยายการรับประกันคุณภาพเป็น 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร พร้อมฟรี ประกันภัยชั้นหนึ่ง Mazda Premium Insurance ดอกเบี้ยเริ่มต้น 1.99%

ในครึ่งปีหลัง ของปีงบประมาณ 2562 คือจนถึงสิ้นเดือนมีนาคม 2563 มาสด้าเตรียมเปิดตัวรถรุ่นใหม่ อีกหลายรุ่น เพื่อเติมเต็มความต้องการให้กับลูกค้า ให้ครอบคลุมในทุกเซ็นเมนต์ และจะเป็นการทำสถิติใหม่ ของมาสด้า เซลส์ ประเทศไทย ในการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ มากที่สุด ในรอบ 10 ปี โดยมี New Mazda CX-5 เป็นหนึ่งโมเดล ที่จะมาช่วยเติมเต็มช่องว่างความต้องการของลูกค้า ที่ต้องการสมรรถนะการขับขี่ พร้อมยกระดับความพรีเมียมภายในห้องโดยสาร เพื่อเพิ่มสะดวกสบาย ให้กับผู้ขับขี่และผู้โดยสารมากขึ้น

สำหรับ Mazda CX-5 ถูกวางให้เป็นรุ่นเรือธง ด้วยการเป็นรถยนต์รุ่นแรก ที่มีเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2556 ซึ่งได้รับความสนใจจากลูกค้า ส่งผลให้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟเป็นที่รู้จัก ภายในเวลาอันรวดเร็ว และโลดแล่นอยู่บนถนนประเทศไทย กว่า 30,000 คัน และปีนี้ New Mazda CX-5 จะสร้างประวัติศาสตร์ใหม่อีกครั้ง ด้วยการเป็นรถรุ่นแรก ที่มีเครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซินเทอร์โบ SKYACTIV-G 2.5T ให้กำลังสูงสุด 231 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 420 นิวตัน-เมตร มาพร้อมระบบเทอร์โบ แบบ Dynamic Pressure เพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า ที่ชื่นชอบรถยนต์สไตล์เอสยูวี เติมเต็มความสมบูรณ์แบบในการขับขี่ ด้วยสมรรถนะความแรง ให้การตอบสนองที่ดีที่สุด ในรถยนต์ระดับเดียวกัน อีกทั้งยังมีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ อัตโนมัติ i-ACTIV AWD ที่ช่วยปรับ ระบบการขับขี่ ให้เหมาะสมกับสภาพถนน นับเป็นอีกก้าวของความสำเร็จในการพัฒนาเครื่องยนต์สกายแอคทีฟ ของมาสด้า

ที่สำคัญ ยังมีอีก 2 ทางเลือก ที่เหมาะสมกับการใช้งานของลูกค้า คือเครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซล 2.2 ลิตร ที่มีระบบเทอร์โบแปรผันแบบ 2 ชั้น ซึ่งได้รับการพัฒนา เพื่อให้การตอบสนองที่รวดเร็วกว่าเดิม ในทุกรอบความเร็ว ประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น และเครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน 2.0 ลิตร ที่ยังคงมอบความสนุกสนานในการขับขี่ ประหยัดน้ำมัน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ระบบช่วงล่างของ New Mazda CX-5 ได้รับการพัฒนา เพื่อให้ตอบสนองดียิ่งขึ้น และเพิ่มระบบควบคุมสมรรถนะการขับขี่อัจฉริยะขั้นสูง หรือ GVC Plus ช่วยให้ผู้ขับขี่ ควบคุมรถได้แม่นยำ มีสมดุล โดยเฉพาะในทางโค้ง รวมไปถึงสถานการณ์ฉุกเฉิน ได้ดียิ่งขึ้น ทำให้ผู้โดยสารในทุกตำแหน่ง รู้สึกสะดวกสบายยิ่งขึ้น ตลอดการเดินทาง

ภายในห้องโดยสารของ New Mazda CX-5 ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถัน เพื่อมอบสัมผัสใหม่ให้กับผู้ขับขี่ และผู้โดยสาร ด้วยคอนเซ็ปต์ “Less is More” เน้นความเรียบง่าย แต่งดงามในทุกรายละเอียด อาทิ ดีไซน์ใหม่ ของแผงควบคุม ระบบปรับอากาศ, ปุ่มควบคุมอัจฉริยะ Center Commander ปุ่มปรับกระจกมองข้างที่พรีเมียมขึ้น กระจกมองหลัง ปรับลดแสงอัตโนมัติแบบไร้กรอบ

เพิ่มความหรูหราให้กับห้องโดยสาร ด้วยการใช้โทนสีเข้ม เลือกใช้วัสดุแบบ Real Wood ผสมผสานกับสีเงินซาตินโครม ในการตกแต่ง สัมผัสกับเบาะหนัง Nappa สีแดง Deep Red มาพร้อมระบบระบายอากาศ ตำแหน่งเบาะนั่งคู่หน้า Seat Ventilation มาตรวัดความเร็วแบบดิจิตอล TFT LCD พร้อมจอแสดงผลแบบสี ขนาด 7 นิ้ว เชื่อมต่อแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน ผ่าน Mazda Connect ที่รองรับ Apple CarPlay โดยแสดงข้อมูลผ่านหน้าจอสี Center Display แบบสัมผัส ขนาด 7 นิ้ว เติมเต็มความเพลิดเพลินตลอดการเดินทาง ด้วยระบบเสียง Bose@ รอบทิศทาง

สร้างบรรยากาศที่หรูหรา ด้วยหลังคาซันรูฟแบบไฟฟ้า และไฟส่องสว่าง ที่ได้รับการออกแบบใหม่ในหลายตำแหน่ง เพิ่มความสปอร์ตของดีไซน์ภายนอก ด้วยล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ขนาด 19 นิ้ว และยังคงอัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัย i-Activsense ที่ได้รับการพัฒนาไปอีกขั้น ช่วยให้สามารถคาดการณ์ และส่งสัญญาณเตือนผู้ขับขี่ได้แม่นยำยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีระบบแสดงภาพ 360 องศารอบทิศทาง พร้อมมุมกล้องแบบ Top View เพิ่มความมั่นใจ ให้กับผู้ขับขี่

สำหรับราคาจำหน่าย New Mazda CX-5 ใหม่ มีดังนี้
รุ่น ราคา (บาท)
2.0 C 1,300,000
2.0 S 1,410,000
2.0 SP 1,560,000
XD 1,570,000
XDL 1,790,000
2.5 TURBO SP 1,850,000

หมายเหตุ

  • ฟรี ค่าแรง การบำรุงรักษา 5 ปี หรือ 10 ครั้ง ทุก 6 เดือน หรือ ทุก 10,000 กม. ตั้งแต่ 10,000 – 100,000 กม.
    ** ขยายการรับประกันคุณภาพเป็น 5 ปี หรือ 150,000 กม. อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน
    ตามเงื่อนไขโปรแกรม Mazda Added Protection

Mazda CX-5 ใหม่ มีให้เลือก 6 สี ประกอบด้วย สีแดง โซล เรด คริสตัล (Soul Red Crystal), สีเทา แมชชีน เกรย์ (Machine Gray), สีขาว สโนว์เฟลก ไวท์ เพิร์ล (Snowflake White Pearl), สีน้ำเงิน ดีพ คริสตัล บลู (Deep Crystal Blue), สีดำ เจ็ท แบล็ก (Jet Black) และสีเงิน โซนิค ซิลเวอร์ (Sonic Silver) พร้อมให้สัมผัสและทดลองขับขี่แล้ววันนี้ ณ โชว์รูมมาสด้าทั่วประเทศ

Leave a Reply