ตรวจสอบ Mitsubishi Triton-Pajero Sport รุ่นไหน รองรับ-ไม่รองรับ ไบโอดีเซล B20

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด สนับสนุนนโยบายการใช้น้ำมันไบโอดีเซล บี20 ของกระทรวงพลังงาน ด้วยการยืนยันว่า รถกระบะ มิตซูบิชิ ไทรทัน และรถอเนกประสงค์ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต สามารถรองรับน้ำมันไบโอดีเซล บี20 ได้

ลูกค้าสามารถลดค่าใช้จ่ายลง ด้วยการใช้น้ำมันไบโอดีเซล บี20 และยังช่วยลดการปล่อยมลพิษสู่สิ่งแวดล้อม ซึ่งจะส่งผลดีต่อคุณภาพอากาศ เนื่องจากมีการปล่อยฝุ่นควัน และก๊าซเรือนกระจกสู่อากาศ ในระดับที่ต่ำลง

ทั้งนี้รถกระบะและรถอเนกประสงค์ของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ที่สามารถรองรับน้ำมันไบโอดีเซล บี20 ประกอบด้วย มิตซูบิชิ ไทรทัน รุ่นปี พศ 2550 เป็นต้นไป และ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต รุ่นปี พ.ศ. 2552 เป็นต้นไป

หรือสามารถตรวจสอบ รหัสเลขเครื่องยนต์ ที่รองรับ และไม่รองรับการใช้น้ำมันดีเซล บี20 ได้ ดังต่อไปนี้

ปาเจโร สปอร์ต
เครื่องยนต์ที่ขึ้นต้นด้วย รหัสเลขเครื่องยนต์ 4N15 และ 4D56

ไทรทัน

  1. เครื่องยนต์ที่ขึ้นต้นด้วย รหัสเลขเครื่องยนต์ 4N15
  2. เครื่องยนต์ที่ขึ้นต้นด้วย รหัสเลขเครื่องยนต์ 4D56 ยกเว้นแบบรหัสรุ่น KA4TNCNMFRU และ KA4TNENMFRU

โดยเครื่องยนต์ที่ขึ้นต้นด้วย รหัสเลขเครื่องยนต์ 4M41 ของทั้งสองรุ่น ไม่รองรับการใช้น้ำมันไบโอดีเซล บี20

และสามารถทำจากตรวจสอบได้ด้วยตนเอง จากเอกสารประจำรถยนต์ ดังนี้

หรือตรวจสอบผ่านระบบค้นหา ได้ที่เว็บไซต์ของ Mitsubishi Motors ประเทศไทย

โดยมีคำแนะนำการใช้น้ำมันไบโอดีเซล B20 กับรถยนต์มิตซูบิชิที่รองรับ ในบริเวณที่มีอุณหภูมิต่ำกว่า 16 องศาเซลเซียส อาจส่งผลกระทบต่อการทำงานของเครื่องยนต์ ดังนั้นก่อนการใช้งาน กรุณาขอคำแนะนำจากศูนย์บริการมิตซูบิชิ ที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ และลูกค้าจะต้องใช้น้ำมัน ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน จากกรมธุรกิจพลังงานเท่านั้น

ลูกค้าผู้ใช้รถ มิตซูบิชิ ไทรทัน และ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ทุกรุ่น สามารถเข้ารับคำแนะนำ จากช่างผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเตรียมความพร้อม ในการใช้น้ำมันไบโอดีเซล บี20 พร้อมรับการบริการ ตรวจเช็คสภาพรถยนต์เบื้องต้น 22 รายการ ฟรี ได้ที่ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ มิตซูบิชิ ทั่วประเทศ

Leave a Reply