Mitsubishi เล็งเปิดตัว 2020 Mitsubishi Triton Absolute รุ่น production ไม่เน้นสมรรถนะ

ในงานแสดงรถยนต์ที่บ้านเรา 3-4 งานหลัง เราจะสังเกตเห็นว่า Mitsubishi ได้นำเอา Triton Absolute รถกระบะต้นแบบ ที่มีการตกแต่งรอบคันในสไตล์ดุดัน มาจัดแสดงมิได้ขาด และเราก็ได้นำเสนอไปแล้วว่า Mitsubishi มีแผนเปิดตัวรุ่น Production ของรถกระบะรุ่นนี้ ในปี 2020 โดย Mitsubishi จะทำการพัฒนาในเรื่องของช่วงล่าง และดีไซน์ภายนอกเป็นหลัก โดยไม่เน้นในเรื่องของสมรรถนะ เหมือนกับ Ford Ranger Raptor

และสืบเนื่องมาจากการให้สัมภาษณ์ของ Ashwani Gupta COO ของ Mitsubishi Motors ในเรื่องอนาคตของ Triton ที่ส่วนหนึ่ง มีการพูดถึงความเป็นไปได้ ในการพัฒนา Triton ด้วยการใช้ขุมพลัง V6 ซึ่ง Gupta ก็ได้ให้คำตอบที่ค่อนข้างจะชัดเจน ว่าโอกาสที่เราจะได้เห็น Triton เครื่องยนต์ V6 มีอยู่น้อยมาก แม้ว่าจะยังไม่ฟันธง 100% ก็ตาม

ล่าสุด ความคลุมเครือต่างๆ ได้ถูกทำให้ชัดเจนขึ้น โดย John Signoriello ประธาน และ CEO ของ Mitsubishi Australia ว่า Mitsubishi จะไม่พัฒนา Triton Absolute ไปในทิศทางระดับเดียวกับ Ford Ranger Raptor แต่แน่นอนว่า จะมีการพัฒนา ไปในทางใด ทางหนึ่ง ให้แตกต่างไปจาก Triton รุ่นมาตรฐาน โดยคาดว่า เราน่าจะได้เห็นความคืบหน้าภายในสิ้นปีนี้ และในปี 2020 เราก็น่าจะได้เห็นการเปิดตัวของ Triton Absolute รุ่น production อย่างเต็มรูปแบบ

การให้สัมภาษณ์ครั้งล่าสุด ของผู้บริหาร Mitsubishi นี้ สอดคล้องกับข่าวที่เราได้นำเสนอไปก่อนหน้านี้ ว่า Triton Absolute จะเป็นรถกระบะที่มาพร้อมชุดแต่งรอบคัน ในสไตล์บึกบึน ดุดัน พร้อมการปรับแต่งช่วงล่างในแบบออฟโรด ให้เหมาะกับรสนิยมของสิงห์กระบะส่วนใหญ่ มากกว่าที่จะเป็นรถกระบะสมรรถนะสูง เหมือน Ford Ranger Raptor

อย่างไรก็ตาม แม้ว่า Ford Ranger Raptor และ Mitsubishi Triton Absolute จะไม่ใช่รถที่อยู่ในระดับเดียวกันโดยตรง ในเรื่องของสมรรถนะ แต่เชื่อว่า Triton Absolute จะสามารถชิงส่วนแบ่งตลาด มาจาก Ranger Raptor ได้ จากกลุ่มลูกค้า ที่กำลังมองหารถกระบะ ที่มีดีไซน์และภาพลักษณ์ แตกต่างไปจากรถที่มีอยู่ในท้องตลาด แต่ไม่ให้ความสำคัญกับสมรรถนะ ที่เกินความจำเป็น และ Triton Absolute ก็น่าจะมีความได้เปรียบ ในเรื่องของราคา ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญ ในการเลือกซื้อ

Leave a Reply