Hyundai Santa Cruz N รถกระบะสมรรถนะสูง คู่แข่ง Ford Ranger Raptor

แม้ว่ากำลังอยู่ในช่วงของการพัฒนารถกระบะ Santa Cruz แต่ Hyundai วาดฝันไปไกล ถึงการพัฒนารุ่นสมรรถนะสูง ในแนวทางเดียวกับ Ford Ranger Raptor ภายใต้เวอร์ชั่น N ซึ่งเป็นแบรนด์สมรรถนะสูงของบริษัท โดยรถกระบะ Hyundai รุ่นแรกของบริษัทนี้ มีแผนในการเปิดตัวในปี 2021 ตามด้วยแบรนด์รถกระบะในเครือ อย่าง Kia ในปี 2022 จากการเปิดเผยของ Albert Biermann นายใหญ่ของ Hyundai N ต่อสื่อยานยนต์ออสเตรเลียอย่าง carsales

Hyundai Santa Cruz n จะเป็นรถกระบะสมรรถนะสูง ที่พัฒนาต่อยอดมาจากรุ่นมาตรฐาน ด้วยการการติดตั้งระบบช่วงล่าง ที่มีระยะยุบตัวสูงในสไตล์รถแข่ง มาพร้อมขุมพลังที่แรงขึ้น แล้วดีไซน์ที่ดุดัน แข็งแกร่ง

โดยคาดว่า ขุมพลังที่จะใช้ จะมาจากรุ่น i30 N ซึ่งเป็นเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด ถึง 300 แรงม้า และแม้ว่ารถจะมีน้ำหนักตัวที่มาก แต่อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สามารถทำได้ต่ำกว่า 7 วินาที

ซึ่งถ้าหากโครงการนี้ ได้รับไฟเขียวให้เดินหน้าขึ้นมาจริงๆ เราก็อาจจะได้เห็น Hyundai เพิ่มไลน์การผลิตรถกระบะ ทั้งรุ่นมาตรฐาน และรุ่นสมรรถนะสูง ในโรงงานใหม่ที่ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งแม้ว่าในปัจจุบัน จะเน้นไปที่การผลิต city car และ SUV ก็ตาม นั่นหมายความว่า โอกาสที่จะเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย ตลาดรถกระบะขนาด 1 ตัน อันดับ 1 ของโลก จึงมีความเป็นไปได้

Leave a Reply