ภาพหลุด All-New Mitsubishi Outlander PHEV 2021 เจนฯใหม่ เปิดตัวในไทยปลายปี 2020

จากข่าวล่าสุด ที่เราได้เคยนำเสนอไปว่า Mitsubishi จะทำการเปิดตัว All-New Outlander เจนเนอเรชั่นใหม่ ในช่วงเดือนกันยายน-พฤศจิกายน ปี 2020 ในต่างประเทศ ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับ ที่ Mitsubishi ประเทศไทย เตรียมเปิดตัว Outlander PHEV ที่ขึ้นไลน์ประกอบในเมืองไทย ตามที่ผู้บริหาร Mitsubishi ได้เคยให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ จึงมีความเป็นไปได้ว่า Outlander PHEV เวอร์ชั่นไทยรุ่นแรก เป็นเจนเนอเรชั่นใหม่ เหมือนกับในต่างประเทศ

ล่าสุดกว่านั้น ได้มีภาพ spy shot ของ Mitsubishi Outlander ที่ถือว่าเป็นภาพชุดแรกของรถ suv เจนเนอเรชั่นใหม่ ที่เราก็เคยนำเสนอไปแล้วว่า รูปร่างหน้าตาของรถรุ่นนี้ จะถูกถอดแบบมาจากรถต้นแบบ อย่าง Engelberg Tourer และดูเหมือนว่า สมมติฐานดังกล่าว จะเป็นจริง ที่แม้ว่ารถที่ใช้ขับทดสอบ จะถูกปิดบังอำพรางเอาไว้ แต่ดีไซน์ในหลายจุด กลับแสดงให้เห็นว่า รถคันนี้ มีหน้าตาแทบจะไม่แตกต่างไปจากรถต้นแบบเลย ตั้งแต่ดีไซน์ของไฟหน้าที่เรียวยาว แผงหน้ากระจัง กันชนหน้า ดีไซน์ของกรอบไฟท้าย สปอยเลอร์หลัง เพียงแต่จะลดโทนของความล้ำสมัยลงมา ให้ดูเป็นรถยนต์ ที่ใช้งานได้ในชีวิตจริง

สำหรับ All-New Outlander PHEV ใหม่ Mitsubishi จะใช้แพลตฟอร์มที่พัฒนาร่วมกับ Nissan และ Renault ซึ่งรถเอสยูวีอย่าง Nissan X-Trail เจนเนอเรชั่นใหม่ ก็จะใช้แพลตฟอร์มนี้ร่วมกัน แต่ในเรื่องของระบบขับเคลื่อน ยังจะเป็นของ Mitsubishi โดยคาดว่าจะมีทั้งระบบขับเคลื่อน Super All-Wheel Drive (S-AWD) ที่มาพร้อมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว และระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ ให้เลือกด้วย

ส่วนในเรื่องของขุมพลังที่ใช้ คาดว่าจะเป็นเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร ที่มีใช้ในรุ่น Eclipse Cross ซึ่งให้กำลังสูงสุด 153 แรงม้า แต่ถ้าหากนำมาใช้กับ Outlander โฉมใหม่ น่าจะมีการปรับปรุงให้สามารถรีดพละกำลังออกมาได้มากกว่านั้น ส่วนรุ่น PHEV คาดว่าจะยังเป็นขนาดความจุเดิม คือ เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 2.4 ลิตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า

โดยประเทศเพื่อนบ้าน อย่างอินโดนีเซีย เพิ่งมีการเปิดตัว Outlander PHEV โฉมปัจจุบัน ไปเมื่อกลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ในราคาคันละ 1,289 ล้านรูเปี๊ยะห์ หรือประมาณ 2,790,000 บาท ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่สูงมาก ในขณะที่ผู้บริหาร Mitsubishi ประเทศไทย ได้เคยเปิดเผยว่า ราคา Outlander PHEV ที่จะผลิต และจำหน่ายในเมืองไทย จะมีราคาไม่เกิน 2 ล้านบาท ซึ่งก็ต้องจับตาดูกันต่อไปว่า พอถึงเวลาจริงๆ Mitsubishi จะสามารถทำราคา ตามที่เคยเกริ่นไว้ ได้หรือไม่

Leave a Reply