เปิดตัว Nissan Titan 2020 รถกระบะ full size 3 รุ่นย่อย PRO-4X / SL / Platinum Reserve

Nissan เปิดตัว Titan รถกระบะขนาด full Size รุ่นปี 2020 ปรับโฉมใหม่ ในงาน State Fair of Texas สหรัฐอเมริกา

Nissan Titan ใหม่ มาพร้อมดีไซน์ภายนอกที่ดูดุดัน บึกบึน โดยกระจังหน้าใหม่ มีให้เลือก 3 แบบด้วยกัน ไฟหน้าแอลอีดีใหม่ ล้อมรอบด้วยไฟ Daytime รูปบูมเมอแรงคู่ กันชนด้านล่างก็เป็นแบบใหม่ ไฟตัดหมอกทรงเหลี่ยม ส่วนดีไซน์ด้านหลัง มีการปรับเปลี่ยนเป็นเล็กน้อย ด้วยไฟท้ายดีไซน์ใหม่ กระบะท้ายมีการติดตั้งไฟส่องสว่างแอลอีดีใหม่ ล้ออัลลายใหม่ มาพร้อม 3 สีตัวถัง คือ สีแดง Red Alert สีน้ำตาล Baja Storm และสีแดง Cardinal Red Metallic

ห้องโดยสารภายใน ก็ได้รับการปรับปรุงใหม่เช่นกัน ครั้งนี้ มาพร้อมจอแสดงผลการขับขี่ ขนาด 7 นิ้ว ระบบ infotainment พร้อมจอขนาด 8 นิ้ว โดยมี Option เป็นจอแสดงผลระบบ Integrated Command Center ขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับ Android Auto และ Apple carplay รวมถึงการเชื่อมต่อ WiFi รองรับอุปกรณ์สื่อสาร ได้ถึง 6 อุปกรณ์พร้อมกัน พวงมาลัยได้รับการปรับปรุงใหม่ ให้จับกระชับมือมากขึ้น ที่ชาร์จและที่วางสมาร์ทโฟนแบบใหม่ ใช้งานง่ายกว่าเดิม โดยรุ่น Titan Crew Cab จะมาพร้อมหลังคาซันรูฟ แบบ dual panel ใหม่ ที่ถือว่า มีขนาดใหญ่ที่สุดรุ่นหนึ่งในตลาด

นอกจากนั้น Titan ใหม่ ยังมาพร้อมเทคโนโลยีช่วยในการขับขี่ Nissan Safety Shield 360 ซึ่งประกอบด้วยระบบความปลอดภัยต่างๆ อาทิ ระบบเบรคฉุกเฉินอัตโนมัติ พร้อมระบบตรวจจับคนเดินถนน ระบบเตือนจุดอับสายตา ระบบเตือน เมื่อมีรถวิ่งผ่านขณะถอยหลัง ระบบเตือนเมื่อเปลี่ยนเลน ระบบช่วยปรับไฟสูง และช่วยเบรกอัตโนมัติเมื่อถอยหลัง นอกจากนั้น ยังมีระบบต่างๆเพิ่มเติม เช่น ระบบ Cruise Control อัจฉริยะ ระบบช่วยอ่านป้ายจราจร ระบบแสดงภาพรอบคันอัจฉริยะ เป็นต้น

ขุมพลังของไททัน รุ่นปี 2020 เป็นเครื่องยนต์เบนซิน V8 ความจุ 5.6 ลิตร ที่ได้รับปรับปรุงใหม่ ให้กำลังสูงสุด 400 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 559 นิวตันเมตร เพิ่มขึ้นมา 10 แรงม้า และ 26 นิวตันเมตร ตามลำดับ จับคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด ทดแทนของเดิม ที่เป็นแบบ 7 สปีด โดย Nissan เคลมว่า ให้อัตราเร่งที่เร็วและนุ่มนวลกว่าเดิม ส่วนเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ Cummins V8 ความจุ 5.0 ลิตร ได้ถูกยกเลิกไป สำหรับ Titan รุ่น ปี 2020

Leave a Reply