Toyota อาจพัฒนา Hilux Revo GR สมรรถนะสูง แข่งกับ Ford Ranger Raptor

จากการให้สัมภาษณ์ของ Matthew Harrison หัวหน้าฝ่ายขายและการตลาดของ Toyota Europe ที่มีต่อสื่อยานยนต์อย่าง Automotive News ถึงแผนในการทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้า 100% รวมถึงการพัฒนาแบรนด์ Gazoo Racing หรือ GR ที่จะทำตลาดแทนที่ TRD ในยุโรปและออสเตรเลีย

ซึ่งหนึ่งในเรื่องที่น่าสนใจ ก็คือในอนาคต Toyota อาจจะมีการพัฒนาเวอร์ชั่น GR สำหรับรถยนต์รุ่นหลักๆของบริษัท นั่นทำให้สื่อในออสเตรเลียมองว่า โอกาสที่จะได้เห็นรถกระบะขนาด 1 ตันยอดนิยมอย่าง Toyota Hilux อาจจะมีเวอร์ชั่นสมรรถนะสูง คล้ายกับ F ord Ranger Raptor ในอนาคต

Toyota Hilux GR Sport ที่พัฒนาโดย Toyota Brazil ตามที่เห็นในภาพ คือภาพสะท้อนหนึ่งของรถกระบะสมรรถนะสูงที่ว่า ซึ่งถือว่าเป็นรุ่นที่มีพละกำลังสูงกว่า Hilux Rogue และ Hilux Rugged X ในออสเตรเลีย

แม้ว่า ณ ชั่วโมงนี้ ยังไม่มีการระบุว่า Toyota จะผลิต Hilux GR ที่เทียบเคียงได้กับ Ranger Raptor ออกมาจำหน่ายในอนาคตหรือไม่ แต่ความคิดนี้ก็ได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่ โดยทีมงานจาก Toyota Australia ซึ่งเราทราบกันดีว่า ออสเตรเลียเป็นตลาดรถกระบะขนาด 1 ตันอันดับต้นๆของโลก และการพัฒนารถกระบะสมรรถนะสูง อย่าง Ford Ranger Raptor ก็เกิดขึ้นที่แดนจิงโจ้แห่งนี้

Leave a Reply