Chevrolet เตรียมปรับโฉม Colorado 2021 เผยโฉมปี 2020

จากยอดขายที่ถูกกลืนกิน โดยคู่แข่งหน้าใหม่ในตลาดสหรัฐอเมริกา อย่าง Ford Ranger และ Jeep Gladiator ทำให้ General Motors หรือ GM เตรียมทำการปรับปรุง Chevrolet Colorado และ GMC Canyon รถกระบะปิกอัพขนาด midsize เพื่อกอบกู้สถานการณ์ แม้ว่าทาง GM เอง ได้ออกตัวว่า การปรับปรุงโฉมในครั้งนี้ ไม่ถึงกับเป็นระดับ facelift หรือไมเนอร์เชนจ์ แต่จะเป็นการปรับเปลี่ยนเล็กน้อยในส่วนของหน้ากระจัง ที่จะเป็นแบบใหม่ และภายในห้องโดยสารบางจุดเท่านั้น โดยคาดว่าจะมีการเปิดตัวในฐานะรถกระบะรุ่นปี 2021 นั่นหมายความว่า เราอาจจะได้เห็นการเปิดตัว หรือเผยโฉมก่อน ภายในปี 2020 หรือปีหน้านี้

สำหรับ GMC Canyon ที่ไม่มีการทำตลาดในเมืองไทย ได้มีการเผยโฉมบางส่วนไปแล้ว ในภาพ spy shot ที่มีการปิดบังหน้ากระจังเอาไว้ แต่ก็พอจะมองออกว่า รูปทรงของกระจังหน้าใหม่ จะออกมาในลักษณะไหน ในขณะที่ Colorado ยังไม่มีภาพ spy shot ถูกเผยแพร่ออกมาให้เห็นทิศทางของดีไซน์ใหม่ นอกจาก COLORADO รุ่นพิเศษ อย่าง ZR2 Bizon ตามที่เห็นในคลิปวิดีโอนี้ ซึ่งยังไม่มีการยืนยันใดๆว่า ดีไซน์ของกระจังหน้า จะล้อแบบมาจาก Colorado รุ่นพิเศษนี้ หรือไม่

เดิมที GM มีแผนในการปรับโฉมรถกระบะทั้งสองรุ่นในแบบไมเนอร์เชนจ์ ในปี 2020 แต่แผนงานได้ถูกชะลอออกไป จากการปรับโครงสร้างของบริษัทในปลายปี 2018 ที่ผ่านมา ที่มีการยกเลิกการทำตลาดรถยนต์ของบริษัทหลายรุ่น ส่วนการเปิดตัวเจนเนอเรชั่นใหม่ คาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงปี 2022-2023

Leave a Reply