รีวิว Mitsubishi Pajero Sport 2019-2020 รุ่นไมเนอร์เชนจ์ มี 3 รุ่นย่อย 2WD GT, 2WD / 4WD GT-Premium

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น เผยโฉม มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ ที่มาพร้อมรูปลักษณ์ภายนอกที่หรูหรา และทรงพลังยิ่งขึ้น ยกระดับภายในห้องโดยสารให้ครบครัน ด้วยคุณภาพ และความสบายเหนือระดับ ด้วยจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบ LCD ขนาด 8 นิ้ว ปรับปรุงใหม่ เพื่อง่ายต่อการอ่าน และประตูท้ายไฟฟ้า ที่มอบความสะดวกสบายยิ่งขึ้น เพื่อให้ผู้ใช้งาน สามารถเปิดและปิดได้ด้วยสมาร์ทโฟน

ทั้งนี้ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต คือหนึ่งในรุ่นรถยนต์ ที่มีความสำคัญเชิงกลยุทธ์ระดับโลก ของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ด้วยยอดจำหน่ายทั่วโลก ราว 77,000 คัน ในปีงบประมาณ 2561 ที่ผ่านมา มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ผลิตขึ้นที่โรงงานแหลมฉบังของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ในประเทศไทย โดย มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ จะเปิดตัวเพื่อจำหน่ายในอีกกว่า 90 ประเทศทั่วโลก รวมถึง ฟิลิปปินส์ ออสเตรเลีย และอื่นๆ

มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ ผสานไว้ซึ่งความสะดวกสบาย แบบรถซีดาน และอรรถประโยชน์ด้านการใช้งาน พร้อมด้วยสมรรถนะการขับขี่แบบออฟโรด และวางใจได้ในความแกร่งทนทาน อันเป็นเอกลักษณ์ของ มิตซูบิชิ ปาเจโร ที่มีอยู่ในรถอเนกประสงค์ขนาดกลาง รุ่นนี้

มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ ได้รับการออกแบบใหม่ภายใต้แนวคิด ‘ความสำเร็จที่เป็นคุณ’ จึงมีดีไซน์ภายนอกที่ทรงพลัง และหรูหราประณีตยิ่งขึ้น พร้อมภายในคุณภาพสูง และสะดวกสบาย ครบครันด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอันทันสมัย มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ ถูกสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้ขับขี่ ที่ชื่นชอบการผจญภัย

ดีไซน์ด้านหน้า เน้นรูปลักษณ์ภายนอกที่โอ่อ่าสง่างาม และทรงพลัง

เอกลักษณ์การดีไซน์ด้านหน้าแบบไดนามิกชิลด์ของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ได้พัฒนาขึ้นไปอีกขั้น ในมิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ มอบวิสัยทัศน์ที่ดีขึ้น และเน้นความกว้างขวางโอ่อ่าของด้านหน้ารถ ด้วยตำแหน่งไฟหน้าโปรเจคเตอร์ แบบ Bi-LED พร้อมระบบปรับระดับลำแสงอัตโนมัติ มาพร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบ SPECTRUM LED ไฟส่องสว่างขณะเลี้ยว และไฟตัดหมอกหน้าแบบ LED โฉบเฉี่ยวในลุคสปอร์ตอย่างลงตัว

โดยทอดตัวต่อเนื่องจากกระจังหน้า พร้อมชุดไฟ Combination Lamps ติดตั้งที่มุมของกันชน กระโปรงหน้าที่สูงขึ้นกว่าเดิม ช่วยเพิ่มมิติความลึกให้กับด้านหน้ารถ อีกทั้งการตกแต่งด้วยชิ้นส่วนโครเมียม ที่มีดีไซน์แข็งแกร่ง ทรงพลัง ยังช่วยถ่ายทอดความประณีต หรูหรา ให้แก่รูปลักษณ์ภายนอก

ไฟท้ายแบบ LED ถ่ายทอดดีไซน์แห่งเส้นสายที่โดดเด่น ไม่ซ้ำใคร ล้ออัลลอย 18 นิ้ว แบบสปอร์ตทูโทน

มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ มาพร้อม อุปกรณ์เทคโนโลยีอำนวยความสะดวกใหม่

MITSUBISHI REMOTE CONTROL
เทคโนโลยีที่ให้ทุกการเดินทาง สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ด้วยระบบการเชื่อมต่อรถยนต์ ผ่านแอปพลิเคชัน พร้อมสั่งการทำงานบนสมาร์ทโฟน (โดยจะมีเฉพาะในรุ่น GT-Premium)

• RESERVATION
สามารถสั่งการเปิด-ปิดประตูท้ายอัตโนมัติได้ล่วงหน้า จากสมาร์ทโฟน (ในระยะเวลาไม่เกิน 20 นาที)

• VEHICLE REMINDER
ระบบจะแจ้งเตือน ถึงสถานะของรถ เช่น ลืมล็อกรถ, ลืมปิดไฟหน้า สามารถเช็กสถานะของรถได้ เช่น การเปิด-ปิดไฟหน้า, การเปิด-ปิดไฟฉุกเฉิน อีกทั้งยังสามารถจัดการรถยนต์ผ่านสมาร์ทโฟน เช่น ปิดไฟฉุกเฉิน, สั่งล็อกประตูรถ (สั่งการได้ ในกรณีที่ประตูรถ ปิดสนิทเท่านั้น ) เป็นต้น

• OPERATION ASSIST
ระบบช่วยเหลือ พร้อมแจ้งสาเหตุผ่านสมาร์ทโฟน ในกรณีที่คุณไม่สามารถล็อกรถได้ เช่น ไม่มีกุญแจ ประตูปิดไม่สนิท ลืมดับเครื่องยนต์ หรือลืมนำกุญแจออกจากรถ

• VEHICLE INFORMATION
แสดงข้อมูลและประวัติการใช้งาน เช่น อัตราเฉลี่ยการบริโภคน้ำมัน, ระยะการเดินทาง, ประวัติการใช้รถ

• CAR FINDER
ค้นหารถยนต์ โดยสั่งการให้เปิดไฟหน้าจากสมาร์ทโฟนได้

โดยระบบสั่งการทำงานผ่านสมาร์ทโฟน จะสามารถทำงานในระยะสัญญาณบลูทูธเท่านั้น

สะดวกสบายยิ่งขึ้น ด้วยระบบเปิด-ปิดประตูท้ายด้วยไฟฟ้า พร้อมระบบแฮนด์ฟรี และปุ่มปิดฝาท้าย พร้อมล็อกรถ (ทำงานคู่กับระบบกุญแจอัจฉริยะ KOS) พร้อม Mitsubishi Remote Control สามารถสั่งการทำงานล่วงหน้าจากสมาร์ทโฟน

ระบบอำนวยความสะดวก และความปลอดภัยอัจฉริยะ

  • ใบปัดน้ำฝน ปรับความเร็วอัตโนมัติ
  • ระบบหน่วงเวลา เปิด-ปิดกระจกไฟฟ้า
  • ระบบไฟสว่างอัตโนมัติ เมื่อปลดล๊อก
  • ระบบไฟนำทาง หลังดับเครื่องยนต์
  • ระบบล๊อกประตูรถอัตโนมัติ
  • ระบบตัดการทำงานไฟหน้าอัตโนมัติ
  • ระบบสัญญาณไฟเลี้ยว เพื่อเปลี่ยนเลน
  • สัญญาณเตือน ลืมปิดไฟหรี่
  • ระบบไฟกะพริบฉุกเฉินอัตโนมัติ
  • รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 5.6 เมตร
  • ปุ่มสตาร์ทและดับเครื่องยนต์
  • ระบบป้องกันการโจรกรรม
  • ระบบกุญแจอัจฉริยะ

ห้องโดยสารกว้างขวาง สะดวกสบาย พร้อมด้วยฟังก์ชันการใช้งานที่ครบครัน ผสานการออกแบบอย่างประณีต เพื่อความสมบูรณ์แบบในทุกการเดินทางอย่างแท้จริง ด้วยการออกแบบคอนโซลหน้าและคอนโซลกลาง ในมิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ ทำให้พื้นที่ด้านฝั่งคนขับและห้องโดยสาร กว้างขวางมากกว่าที่เคย ให้ทุกการเดินทางสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

ห้องโดยสารยังสามารถปรับเบาะได้หลากหลายรูปแบบ เพื่อเพิ่มพื้นที่ในการเก็บสัมภาระ รองรับการใช้งานทุกไลฟ์สไตล์

ช่องเก็บของด้านท้ายรถ หลังเบาะนั่ง แถวที่ 3 พร้อมฝาปิด และชุดซ่อมยางฉุกเฉิน ทำให้ไม่จำเป็นต้องมียางอะไหล่ ส่งผลให้ประหยัดพื้นที่ และช่วยลดน้ำหนัก

จอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบ LCD ขนาด 8 นิ้ว (เฉพาะรุ่น GT-Premium)
ปรับเปลี่ยนรูปแบบหน้าจอได้ 3 แบบ รองรับเมนูภาษาไทย พร้อมเชื่อมต่อและแสดงข้อมูล จากหน้าจอระบบสัมผัส SDA (SMARTPHONE-LINK DISPLAY AUDIO) ให้คุณไม่ต้องละสายตาจากท้องถนน เพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัย

สวิตช์เปิด-ปิดกระจกหน้าต่างไฟฟ้า แบบเรืองแสง
ปรับขึ้น-ลงอัตโนมัติ พร้อมระบบป้องกันการหนีบทั้ง 4 ด้าน ควบคุมจากด้านคนขับ ช่วยเพิ่มความปลอดภัย ให้ความสะดวกสบาย และความมั่นใจแก่ผู้ขับขี่ ตลอดการเดินทาง

คอนโซลกลางและแผงประตู บุด้วยวัสดุนุ่ม ให้การขับขี่สบายกว่าที่เคย และเพิ่มช่องเก็บของ ใต้คอนโซล เพื่อการใช้งานที่สะดวกมากขึ้น

ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ แบบปรับแยกอุณหภูมิอิสระ ซ้าย-ขวา และเทคโนโลยี nanoe ที่สร้างไอออนประจุลบ เพื่อดักจับฝุ่นแบคทีเรีย และกลิ่นไม่พึงประสงค์ ช่วยให้อากาศบริสุทธิ์ คงความชุ่มชื้นของผิว มอบความรู้สึกสดชื่น ตลอดเส้นทาง

จอภาพแบบ Widescreen ขนาด 12.1 นิ้ว (เฉพาะรุ่น GT-Premium)
สัมผัสสุนทรียภาพเต็มอรรถรส ในทุกการเดินทาง กับจอภาพแบบ Widescreen ขนาด 12.1 นิ้ว มาพร้อมกับรีโมท และหูฟังอินฟราเรด เชื่อมต่อ HDMI และ USB เพื่อความบันเทิง สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง

ช่องต่ออุปกรณ์ USB 2 ตำแหน่ง พร้อม HDMI บริเวณคอนโซลหน้า เพื่อเชื่อมต่อความบันเทิงกับ SDA (Smartphone-Link Display Audio) สะดวกสบายมากขึ้น ด้วยช่องจ่ายกระแสไฟ AC 220 โวลต์ พร้อมช่องชาร์จอุปกรณ์ USB 2.1A 2 ตำแหน่ง บริเวณคอนโซลกลางด้านหลัง

เพิ่มช่องเก็บของใต้คอนโซล ซึ่งสะดวกต่อการใช้งานทั้งด้านผู้ขับ และผู้โดยสารด้านหน้า พร้อมปรับปรุงการจัดวางตำแหน่งช่องจ่ายกระแสไฟ และช่องต่ออุปกรณ์ USB ที่ตำแหน่งบริเวณคอนโซลกลางด้านหลัง เพื่อการใช้งานที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น สำหรับผู้โดยสารในทุกตำแหน่ง

The Perfect Performance เทคโนโลยีเพื่อสมรรถนะในการขับขี่ ที่สมบูรณ์แบบ

Pajero Sport ใหม่ มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล 2.4 ลิตร 181 แรงม้า ที่ 3500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตรที่ 2500 รอบ/นาทีพร้อมเสื้อสูบและฝาสูบ อลูมินัมอัลลอย ซึ่งมีน้ำหนักเบา ทนทาน แข็งแกร่ง และระบายความร้อนได้ดีเยี่ยม

  • เพิ่มแรงม้าด้วยขุมพลังของ VG Turbo และอินเตอร์คูลเลอร์ ทำให้เครื่องยนต์มีกำลังสูง ทั้งในรอบปานกลาง และรอบสูง ตอบสนองทันใจ ช่วยให้ขับขี่สนุก และเร้าใจมากขึ้น
  • ระบบวาล์วแปรผัน MIVEC ช่วยให้เครื่องยนต์มีแรงบิดดีขึ้นในรอบต่ำ ทำให้เครื่องยนต์มีอัตราเร่งดีเยี่ยม ให้การเผาไหม้หมดจด ลดมลพิษ รักษาสิ่งแวดล้อม

เกียร์อัตโนมัติอัจฉริยะ 8 สปีด พร้อมระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์แบบไฟฟ้า ช่วยให้ทุกการเปลี่ยนเกียร์ เป็นไปอย่างนุ่มนวล ทำงานควบคู่กับระบบ INC ที่ช่วยควบคุม และตัดระบบส่งกำลังไปยังเพลาขับอัตโนมัติ ในขณะรถหยุดนิ่ง และเหยียบเบรกในตำแหน่งเกียร์ “D” ลดภาระการทำงานของเครื่องยนต์ ส่งผลให้ประหยัดน้ำมันในทุกการขับขี่ และลดการสึกหรอของระบบเกียร์ ช่วยยืดอายุการใช้งานของเกียร์ให้ยาวนานขึ้น พร้อมด้วยระบบ G-Sensor ช่วยควบคุมการเปลี่ยนตำแหน่งเกียร์ ให้มีความแม่นยำมากขึ้น ในทางลาดชัน

ระบบช่วงล่าง และ ระบบเบรก

  • ช่วงล่างด้านหน้าอิสระ แบบดับเบิ้ลวิชโบน คอยล์สปริง พร้อมเหล็กกันโคลง ให้การเกาะถนนที่ดี ในทุกสภาพถนน เพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่มากขึ้น
  • ช่วงล่างด้านหลัง แบบทรีลิงค์ ทอร์คอาร์ม คอยล์สปริง พร้อมเหล็กกันโคลง ให้ความนุ่มนวลและการทรงตัวเหนือกว่า เพิ่มประสิทธิภาพการเกาะถนนมากขึ้น
  • ดิสก์เบรกหน้าขนาดใหญ่ พร้อมช่องระบายความร้อน และคาร์ลิปเปอร์เบรกแบบ 2 ลูกสูบ
  • ดิสก์เบรกหลังขนาดใหญ่ แบบ Drum-in พร้อมช่องระบายความร้อน

ระบบล็อกเฟืองท้ายหลัง ควบคุมการทำงานด้วยระบบไฟฟ้า (เฉพาะรุ่น GT-Premium 4WD)
โดยกดสวิตช์ที่บริเวณแผงคอนโซลกลาง ระบบจะล็อกเฟืองท้ายหลัง เพื่อให้เครื่องยนต์ส่งกำลังไปยังล้อหลังทั้งซ้ายและขวา หมุนเท่ากันตลอดเวลา ทำงานร่วมกับ Center Differential Lock ช่วยให้ขับผ่านเส้นทางที่ทุรกันดาร ไปได้อย่างง่ายดาย

ระบบล็อกความเร็วแบบแปรผันอัตโนมัติ (เฉพาะรุ่น GT-Premium)
ระบบจะทำการล็อกความเร็วให้คงที่ ตามที่ผู้ขับขี่ได้ตั้งค่าไว้ โดยทำงานร่วมกับเรดาห์ หากตรวจพบว่า มีรถยนต์ด้านหน้าใช้ความเร็วต่ำกว่า ระบบจะปรับลดความเร็วอัตโนมัติ เพื่อรักษาระยะห่างจากรถยนต์ด้านหน้า และจะปรับความเร็วกลับสู่ระดับเดิม ที่ตั้งค่าไว้ เมื่อรถยนต์ด้านหน้า พ้นจากระยะตรวจจับของเรดาห์ ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการขับขี่ และปลอดภัยตลอดการเดินทาง

ระบบเบรกมือควบคุมด้วยไฟฟ้า ทำงานอัตโนมัติ และ ระบบ BRAKE AUTO HOLD
ระบบเบรกมือควบคุมด้วยไฟฟ้าอัตโนมัติ จะทำงานเมื่อเลื่อนคันเกียร์ ไปที่ตำแหน่ง “P” และจะปลดล็อกอัตโนมัติ เมื่อเลื่อนคันเกียร์ออกจากตำแหน่ง “P”

ระบบ BRAKE AUTO HOLD สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น แม้ในสภาวะการจราจรติดขัด เพียงกดปุ่ม AUTO HOLD ให้ระบบเริ่มทำงาน เมื่อคุณเหยียบเบรกเพื่อให้รถหยุดนิ่ง จนไฟเขียวแสดงบนหน้าปัด (ขณะที่เกียร์อยู่ในตำแหน่ง “D” หรือ “N”) ระบบจะทำงาน และทำให้รถหยุดโดยไม่ต้องเหยียบเบรกค้างไว้ ระบบจะคลายเบรกอัตโนมัติ เมื่อเหยียบคันเร่ง

เชื่อมต่อความบันเทิงด้วย Apple CarPlay เพียงเชื่อมต่อ iPhone ในรถมิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต สามารถรับสาย โทรเข้า-โทรออก และรับ-ส่งข้อความ พร้อมฟังเพลงได้อย่างง่ายดาย

เทคโนโลยีความปลอดภัย มั่นใจสูงสุดทุกการขับขี่ เพื่อความปลอดภัยตลอดการเดินทาง

ระบบสัญญาณเตือนด้านหลัง ขณะถอยออกจากช่องจอด (เฉพาะรุ่น GT-Premium)
หากเรดาร์ด้านหลัง ตรวจพบรถคันอื่น ภายในรัศมีตรวจจับ ระบบจะส่งเสียงเตือน และสัญญาณไฟจะกระพริบบนกระจกมองข้างทั้ง 2 ด้าน พร้อมแสดงข้อความเตือน บนหน้าจอแสดงผล

ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา พร้อมระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (เฉพาะรุ่น GT-Premium)
อีกระดับของความปลอดภัยในการเปลี่ยนช่องจราจร หากเรดาร์ตรวจพบรถคันอื่น ที่วิ่งอยู่ในเลนถัดไปด้านหลัง ในระยะประมาณ 70 ม. ระบบจะส่งสัญญาณไฟเตือนบนกระจกมองข้าง ให้ผู้ขับขี่ทราบว่า มีรถในจุดอับสายตา ซึ่งไม่สามารถมองเห็นจากกระจกมองข้าง และในขณะเดียวกัน หากเปิดสัญญาณไฟเลี้ยว ระบบจะส่งเสียงเตือน พร้อมสัญญาณเตือนไฟกะพริบบนกระจกมองข้าง ทั้งนี้การทำงานของระบบ ขึ้นอยู่กับความเร็วสัมพัทธ์ ระหว่างรถ กับรถในเลนถัดไป และระบบจะทำงานที่ความเร็ว 10 กม./ชม. ขึ้นไป

ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (เฉพาะรุ่น GT-Premium)
ระบบเสริมความปลอดภัย โดยใช้เรดาร์ประเมินระยะห่างจากรถคันหน้า หากพบว่า มีความเสี่ยงที่จะชนรถคันหน้าในช่องทางเดียวกัน ระบบจะทำการเตือน และช่วยชะลอความเร็ว พร้อมเพิ่มแรงดันน้ำมันเบรก เพื่อให้ประสิทธิภาพในการเบรกที่ดียิ่งขึ้น และบรรเทาความเสียหายจากการชน

ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะ เมื่อเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรง และรวดเร็ว (เฉพาะรุ่น GT-Premium)
เพื่อช่วยลดความเสียหาย ที่อาจเกิดขึ้นจากการชน ระบบทำงานโดยการใช้คลื่น Ultrasonic ตรวจจับวัตถุด้านหน้า หรือด้านหลัง ในระยะไม่เกิน 4 เมตร ในขณะที่เกียร์อยู่ตำแหน่ง “D” หรือ “R” หากมีการเหยียบคันเร่งผิดพลาด อย่างรุนแรง และรวดเร็ว ระบบจะทำการตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะอัตโนมัติ และทำงานที่ความเร็วต่ำกว่า 10 กม./ชม.

ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง (เฉพาะรุ่น GT-Premium 4WD)
เสริมความปลอดภัยด้วยถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง ครอบคลุมถึงผู้โดยสารแถวที่ 3 ช่วยลดความรุนแรงที่เกิดจากการชน ทั้งด้านหน้าและด้านข้าง ทำงานร่วมกับเข็มขัดนิรภัยแบบดึงกลับอัตโนมัติ 2 ทิศทาง พร้อมระบบผ่อนแรง

กล้องมองภาพรอบคัน ระบบทำงานผ่านกล้อง 4 ตำแหน่งรอบตัวรถ เพื่อประมวลผล และแสดงภาพแบบ Bird’s Eye View ผ่านหน้าจอมอนิเตอร์ช่วยให้ผู้ขับขี่มองเห็นภาพได้รอบตัวรถ เพิ่มความปลอดภัย และความสะดวกสบายในการจอดรถ ได้อย่างมั่นใจยิ่งขึ้น โดยระยะการจับภาพของกล้องมองภาพรอบคัน เป็นเพียงภาพจำลองเพื่อความเข้าใจเท่านั้น

ระบบเบรกแบบป้องกันล้อล็อก ABS
จะทำงานทันทีที่เหยียบเบรกกะทันหัน ช่วยให้คุณหักหลบสิ่งกีดขวางได้อย่างทันท่วงที

ระบบกระจายแรงดันน้ำมันเบรกแบบอิเล็กทรอนิกส์
ทำงานประสานกับระบบเบรก ABS เพื่อให้เกิดการกระจายแรงเบรกอย่างเหมาะสม ทั้ง 4 ล้อ ช่วยลดระยะเบรกให้สั้นลง

ระบบเสริมแรงเบรก
จะทำงานทันทีที่เหยียบเบรกกะทันหัน ระบบนี้จะช่วยเพิ่มแรงดันน้ำมันเบรกให้มากขึ้น เพื่อช่วยให้การหยุดรถ เป็นไปอย่างรวดเร็ว

ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ในสภาวะที่รถเสียสมดุล
เพื่อป้องกันการลื่นไถลออกนอกเส้นทาง เช่น กรณีเมื่อเข้าโค้งด้วยความเร็ว ถนนลื่น หรือหักหลบกะทันหัน พร้อมระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และควบคุมการลื่นไถล ระบบจะช่วยควบคุมการหมุนของล้อทั้ง 4 อย่างสมดุล ในสภาวะถนนลื่น ขรุขระ หรือทางชัน เพื่อไม่ให้รถสูญเสียการยึดเกาะถนน

ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน ช่วยป้องกันรถไหล เมื่อต้องออกตัวบนทางลาดชัน

ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน เพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น (เฉพาะรุ่น GT-Premium 4WD)

โครงสร้างตัวถังนิรภัยเหล็กกล้า ที่ใช้เหล็กแรงดึงสูง (High Tensile Steel) ช่วยลดการยุบตัวของห้องโดยสารจากการชน เพื่อความปลอดภัยสูงสุด

MITSUBISHI PAJERO SPORT ใหม่ มีให้เลือกทั้งหมด 3 รุ่น ได้แก่
รุ่น 2WD GT ราคา 1,299,000 บาท
รุ่น 2WD GT-PREMIUM ราคา 1,469,000 บาท
รุ่น 4WD GT-PREMIUM ราคา 1,599,000 บาท

Leave a Reply